Top 10 tựa game cho phép bạn khám phá những hòn đảo kỳ bí

Những nhà phát triển game rất biết cách để thỏa mãn trí tò mò của game thủ...

Đảo hoang dường như là một trong những bối cảnh được nhà phát triển ưu ái nhất để làm nền cho những ý tưởng, chủ đề mới. Một hòn đảo tách biệt sẽ là nơi cực kỳ lý tưởng để bạn thoát khỏi thực tại, thực hiện những chuyến hành trình đầy kịch tính. Đôi khi, bối cảnh của những hòn đảo cũng có thể là nơi ẩn nấp của bọn cướp biển. Hoặc đơn thuần nó chỉ là nơi để bạn tịnh tâm và giải những câu đố trí tuệ. Sau đây là top 10 tựa game cho phép bạn khám phá những hòn đảo kỳ bí, chơi cực cuốn muốn tìm hiểu mãi không thôi.

Far Cry 3

Lấy bối cảnh tại quần đảo nhiệt đới Rook Island, game tập trung khai thác ý tưởng về bản sắc cá nhân và sức khỏe tâm thần, đặc biệt là tên phản diện Vaas. Song song đó, Far Cry 3 cũng sẽ yêu cầu người chơi tìm cách lấy lại quyền kiểm soát quần đảo thông qua các hoạt động săn bắt, chế tạo vũ khí, và chiếm lấy căn cứ địch.

Những sinh vật và con người sống tại nơi này cũng được khắc họa rất rõ nét, tạo sức sống cho Far Cry 3 không thua gì tên Vaas kia. Chính những điều này đã biến Rook Island thành một hòn đảo với bối cảnh tạo ấn tượng mạnh trong tâm trí game thủ.

Top 10 tựa game cho phép bạn khám phá những hòn đảo kỳ bí - Ảnh 1.

Assassin's Creed IV: Black Flag

Đây là phần thứ 6 trong mạch truyện chính của series Assassin's Creed đình đám. Phiên bản này đã có một quyết định cực kỳ táo bạo: Đưa người chơi ra biển lớn để khám phá. Vẫn tiếp tục cốt truyện quen thuộc về cuộc chiến giữa 2 phe Assassin và Templar, nhưng Black Flag đã cho người chơi vào vai Edward Kenway để khám phá cuộc sống của một tên cướp biển, cũng như để tìm kiếm những kho báu đang được ẩn giấu ngoài khơi xa.

Phần 4 nhấn mạnh yếu tố khám phá đại dương mênh mông, cho phép bạn chiêu mộ thêm thủy thủ đoàn, bắn nhau với tàu khác, và "loot" đồ của những kẻ bại trận. Bên cạnh những chuyến hành trình lênh đênh trên biển cả, người chơi còn được thăm thú các hòn đảo và đánh tay đôi với những kẻ địch sừng sỏ. Nhờ có những yếu tố thú vị mà fan gạo cội lẫn những người chơi mới đều bị thu hút đến với series này.

Top 10 tựa game cho phép bạn khám phá những hòn đảo kỳ bí - Ảnh 2.

Tomb Raider (2013)

Năm 2013, Crystal Dynamics đã reboot cuộc phiêu lưu của nàng Lara Croft, nhấn mạnh vào con người của nhân vật chính. Bên cạnh đó, game còn tạo ấn tượng mạnh với người chơi qua những câu đố, cơ chế gameplay, và đặc biệt là những ngôi mộ cho người chơi tự do khám phá. 

Hòn đảo Yamatai - nơi Lara và đồng đội của cô đặt chân lên, chứa đựng vô vàn điều bí ẩn pha lẫn yếu tố siêu nhiên, liên tục thôi thúc game thủ qua từng giờ chơi.

Một điều nữa cho thấy Crystal Dynamics đã rất chăm chút cho tựa game này đó là khi bạn nhặt được những mẩu giấy ghi chú, tìm thấy những cổ vật thì bạn đồng thời cũng hiểu thêm về cư dân tại đây, về quá khứ của hòn đảo cũng như là phong tục tập quán. Từ đó giúp việc khám phá hòn đảo này trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Top 10 tựa game cho phép bạn khám phá những hòn đảo kỳ bí - Ảnh 3.

The Witness

Bối cảnh đảo hoang thì phù hợp với đại dịch zombie và những tập đoàn xấu xa đó, nhưng đây cũng đồng thời là một nơi lý tưởng để tịnh tâm và ngồi thiền. Đối với The Witness thì câu chuyện sẽ hơi khác biệt một chút, đó là bạn sẽ được khám phá và giải đến 600 câu đố khác nhau.

Để tận hưởng tựa game thế giới mở này một cách trọn vẹn nhất, bạn sẽ cần phải chơi thật chậm và suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định gì đó. Và đảo hoang là một bối cảnh cực kỳ lý tưởng để bạn tập trung làm điều này. Dù gì,chúng ta đôi lúc cũng sẽ cần một khoảng thời gian ngồi một mình và suy nghĩ về cuộc sống.

Top 10 tựa game cho phép bạn khám phá những hòn đảo kỳ bí - Ảnh 4.

Ghost of Tsushima

Sau khi chinh phục Cao Ly, Đế quốc Mông Cổ do Hốt Tất Liệt dẫn đầu tiến quân vượt biển Hoa Đông nhằm xâm lược NB. Chúng đổ bộ lên đảo Tsushima đầu tiên với ý định sẽ dùng nơi đây làm cứ điểm bàn đạp giúp chúng thực hiện mưu đồ. Người chơi sẽ vào vai Jin Sakai, một samurai bất khuất đứng lên để bảo vệ quê hương mình.

Sau khi thất bại và nhận ra không thể chống chọi với sức mạnh khủng khiếp của cả một đạo quân hùng mạnh, Jin bắt đầu đổi phương thức chiến đấu. Anh chiêu mộ đồng đội, và bắt đầu tiến hành những trận đột kích phá hoại nhắm vào những cứ điểm quan trọng của quân Mông Cổ. Để lại những chiến công huy hoàng và gieo rắc ám ảnh cho quân đội Đế quốc – Bóng ma của Tsushima.

Top 10 tựa game cho phép bạn khám phá những hòn đảo kỳ bí - Ảnh 5.

Nguồn Gameranx biên dịch gearvn