Top 10 tựa game chủ đề chiến tranh hay nhất trên PC (P.2)

Chiến tranh là một đề tài được khai thác qua rất nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau, trong đó có cả game.

Có một điều khá đặc biệt là trên PC, game lấy đề tài mô phỏng chiến tranh sẽ thuộc nhiều thế loại khác nhau: Chiến thuật, bắn súng nhập vai, thậm chí phiêu lưu giải đố cũng có luôn. Cho dù bạn chọn bối cảnh Thế chiến II hay thời kỳ chiến tranh hiện đại, lái phi cơ chiến đấu oanh tạc bầu trời thì kiểu gì cũng có. Sau đây là top 10 tựa game chủ đề chiến tranh hay nhất trên PC, mời các bạn cùng tham khảo.

Arma 3

Có thể nói Arma 3 là một trong những tựa game mô phỏng chiến tranh thuộc hàng "hardcore" nhất trong làng game. Tuy tựa game này đã ra mắt hồi năm 2013, nhưng "gừng càng già càng cay" các bạn ạ. Đây không phải là tựa game vừa chạy vừa bắn như Call of Duty, cũng chẳng phải Battlefield với những cảnh bom đạn hoành tráng. Arma 3 là một tựa game mô phỏng quân đội cực kỳ chân thực mà rất hiếm trò chơi nào khác có thể làm được. Game này không có những tính năng như tự hồi máu, và cũng chẳng có nhiều chỗ cho bạn núp. Vậy nên để sinh tồn trong Arma 3 không phải là một điều dễ dàng.

Top 10 tựa game chủ đề chiến tranh hay nhất trên PC (P.2) - Ảnh 1.

Ngoài ra, nó còn có hơn 50 các loại phương tiện di chuyển như trực thăng, pháo hạm, xe tăng hạng nhẹ, xe tải, xe đạp. Vì thế anh em phải thành thạo nhiều kỹ năng mới có thể sống sót qua những trận đọ súng ác liệt.

Company of Heroes 2: Ardennes Assault

Bản Company of Heroes đầu tiên vẫn là "danh bất hư truyền", nhưng xét về nội dung mới mẻ hơn thì Company of Heroes 2: Ardennes Assault lại có ưu thế trong phần này. Ardennes Assault là bản mở rộng của Company of Heroes 2 và được xây dựng dựa trên những cải tiến có trong phần game gốc.

Top 10 tựa game chủ đề chiến tranh hay nhất trên PC (P.2) - Ảnh 2.

Nó bổ sung các lực lượng Mỹ vốn được người chơi cực kỳ yêu thích, và phần chiến dịch mới với nhiều tầng lớp khác nhau, khuyến khích game thủ chơi đi chơi lại nhiều lần. Bối cảnh sẽ là chiến dịch Ardennes vào năm 1944, và bạn sẽ phải chống lại quân Đức đang phản công, đồng thời chiếm đóng và tìm cách cố thủ tại một số thành phố và vùng trọng yếu. Nếu có 1 game qua mặt được trò này, thì khả năng là game đó chỉ có thể là Company of Heroes 3 (dự kiến ra mắt năm 2022) mà thôi.

World of Warships

Game về chiến tranh trên biển thì theo mình thấy World of Warships hiện nay vẫn là đỉnh nhất. Bạn sẽ được điều khiển những chiếc chiến hạm khổng lồ dưới góc nhìn thứ 3 để tham gia vào những trận chiến khốc liệt của lửa và thép. 

Lối chơi của tựa game cũng rất đa dạng, càn quét tầm gần và pháo kích tầm xa như thiết giáp hạm, kiểm soát chiến trường như tàu sân bay hay khéo léo và nguy hiểm như tàu khu trục, tàu tuần dương thì lại đa dụng có thể đảm đương mọi vai trò. Mọi chiến hạm đều có thể giúp bạn trở thành vua của chiến trường nếu như biết cách.

Top 10 tựa game chủ đề chiến tranh hay nhất trên PC (P.2) - Ảnh 3.

Ngoài ra còn một điểm mà mình muốn nhấn mạnh nữa, đó là do những chiếc tàu chiến trong World of Warships có thể bắn nhau từ khoảng cách vài đến vài chục km nên game sẽ có nhịp chơi khá chậm. Ví dụ bạn có thể bắn một loạt đạn rồi ngồi nhàn nhã trong 20 giây, ăn miếng mì uống miếng nước chờ đạn găm vào đầu tàu địch ở cách 20km. Khi bạn thả ngư lôi thì còn chậm hơn nữa, nhiều khi bạn sẽ có cả phút để ngắm chúng từ từ tiến lại và thổi bay những con tàu hàng chục ngàn tấn của đối phương. Nói chung là nhịp game rất chậm và chơi cực kỳ nhàn nhã luôn. Với tất cả những yếu tố trên, World of Warships chắc chắn là một tựa game độc lạ đáng để bạn thử.

War Thunder

War Thunder là tựa game mô phỏng chiến tranh những phương tiện cơ giới, cả trên bộ, trên biển và trên không... Dù đã ra mắt từ năm 2012 nhưng đến tận ngày nay nó vẫn thu hút được đông đảo game thủ trên toàn thế giới. Điểm hay của tựa game này là nó không có thanh máu, tất cả các phương tiện đều được cấu tạo bởi các module có yếu tố "độ bền" để mô phỏng chính xác được tác động của đạn, pháo, bom, rocket, tên lửa khi các phương tiện bắn vào nhau.

Top 10 tựa game chủ đề chiến tranh hay nhất trên PC (P.2) - Ảnh 4.

Khi các module này chịu thiệt hại thì nó sẽ làm giảm hiệu suất hoạt động, chiến đấu của phương tiện đó. Nói chung là khi ăn đòn đủ thì phương tiện sẽ bị tiêu diệt. Cơ chế module này chính là điểm làm nên sự đặc biệt của War Thunder, cho game thủ cảm giác vô cùng chân thực chứ không phải "choảng nhau tính điểm" như nhiều tựa game khác. Ngoài ra thì cơ chế điều khiển của War Thunder cũng rất chân thực nữa, bạn nào mà đam mê khí tài quân sự thì chắc chắn là nên chơi thử tựa game này.

World of Tanks

World of Tanks là một tựa game lấy chủ đề đấu tank. Game hiện đang có hàng chục dòng tank và hàng trăm mẫu tank từ các quốc gia khác nhau, được thiết kế từ thời Thế Chiến Thứ Nhất cho đến thời Chiến tranh lạnh. Bạn sẽ lái xe tank xông vào trận cùng đồng đội, bem nhau nảy lửa với team địch, kiếm tài nguyên để mở khóa pháo mạnh hơn, tháp pháo cứng hơn, động cơ khỏe hơn… và đương nhiên rồi, tank cao cấp hơn. Mỗi thứ được mở khóa đều sẽ mang lại cho bạn những hiệu quả khác biệt, giữ cho bạn cảm giác mới mẻ khi chơi game. Bản thân mình chơi từ năm 2012 đến giờ vẫn thấy game còn rất nhiều thứ để trải nghiệm, còn nhiều dòng tank mà mình chưa bao giờ động đến.

Top 10 tựa game chủ đề chiến tranh hay nhất trên PC (P.2) - Ảnh 5.

Ngoài ra, sau từng trận chiến, bạn sẽ có thể rút kinh nghiệm để chiến đấu một cách hiệu quả hơn để dần dần làm chủ chiếc tank đó và tự tin hơn trên chiến trường. Có thể World of Tanks không phải là một tựa game dành cho tất cả mọi người nhưng chắc chắn là nếu hợp thì bạn sẽ thấy nó cực kỳ ghiền đó.

Nguồn PCGamesN biên dịch GVN360