Top 10 tựa game chủ đề chiến tranh hay nhất trên PC

Chiến tranh là một đề tài được khai thác qua rất nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau, trong đó có cả game.

Có một điều khá đặc biệt là trên PC, game lấy đề tài mô phỏng chiến tranh sẽ thuộc nhiều thế loại khác nhau: Chiến thuật, bắn súng nhập vai, thậm chí phiêu lưu giải đố cũng có luôn. Cho dù bạn chọn bối cảnh Thế chiến II hay thời kỳ chiến tranh hiện đại, lái phi cơ chiến đấu oanh tạc bầu trời thì kiểu gì cũng có. Sau đây là top 10 tựa game chủ đề chiến tranh hay nhất trên PC, mời các bạn cùng tham khảo.

Panzer Corps 2

Panzer Corps 2 là phần tiếp theo được mong chờ nhiều nhất của series game lấy chủ đề chiến tranh cổ điển – Panzer Corps. Sau 9 năm phát triển, tựa game này đã phá vỡ hoàn toàn "lớp phòng ngự" của fan hâm mộ và khiến họ choáng ngợp với hơn 1000 thể loại quân đội khác nhau, 61 chiến dịch chơi đơn và một công cụ tạo bản đồ ngẫu nhiên cho cả chế độ chơi solo và chơi online.

Top 10 tựa game chủ đề chiến tranh hay nhất trên PC - Ảnh 1.

Nếu nhiêu đó đối với bạn là chưa đủ thì tựa game này còn hỗ trợ độ phân giải 4K, trang phục và phù hiệu tùy chỉnh cho các đơn vị và hàng chục các skin bản đồ với nhiều vị trí, mùa và thời tiết đa dạng. Panzer Corps 2 còn có đầy đủ các bản DLC tái hiện lại từng năm của Thế chiến 2 một cách chi tiết mà bạn không phải lúc nào cũng tìm thấy trong các tựa game chiến tranh khác.

Heart of Iron IV

Đây là một tựa game thuộc series game chiến thuật nổi tiếng Hearts of Iron, chủ yếu tập trung vào giai đoạn lịch sử Thế chiến 2. Người chơi có thể chọn bất kỳ quốc giá nào trên thế giới trong những năm 1936 đến 1939 ở chế độ đơn hoặc multi-player và dòng lịch sử của thế giới trong game sẽ không vượt qua năm 1950. Bạn sẽ có dịp được động não vận dụng nhuần nhuyễn sức mạnh của không quân, hải quân và lục quân để tạo nên một đế chế hùng cường và xoay chuyển cục diện ở khắp các mặt trận trên toàn thế giới.

Top 10 tựa game chủ đề chiến tranh hay nhất trên PC - Ảnh 2.

Heart of Iron IV tại thời điểm này đã được 5 năm tuổi, nhưng vẫn được hỗ trợ mở rộng nội dung bằng các bản DLC, và nhiều bản mod tuyệt vời vẫn đang tiếp tục phát triển. Nếu như bạn muốn một tựa game có độ chính xác lịch sử cao thì có thể tham khảo các tựa game khác trong danh sách này. Còn nếu chỉ muốn hưởng thụ bầu không khí của Thế chiến 2 và ném quân lính vào chiến đấu với nhau thì Heart of Iron IV sẽ là tựa game dành cho bạn.

This War of Mine

This War of Mine là một tựa game chiến thuật theo chủ đề sinh tồn, có bối cảnh xoay quanh một thành phố bị bao trùm bởi làn khói chiến tranh. Trò chơi được lấy cảm hứng từ Cuộc bao vây Sarajevo trong chiến tranh Bosnia vào năm 1992-1996. Trong game, bạn sẽ điều khiển một nhóm người sinh tồn trong một thành phố ở Pogoren, Graznavia đã bị tàn phá. Điều đặc biệt là số phận của những nhân vật này sẽ ra sao, sống chết như thế nào đều do chính bạn quyết định.

Top 10 tựa game chủ đề chiến tranh hay nhất trên PC - Ảnh 3.

Hầu hết các nhân vật trong game đều không có kiến thức về quân sự hay kinh nghiệm sinh tồn, bạn sẽ cần phải vận dụng suy luận của mình để duy trì sức khỏe, tâm lý của từng nhân vật và đảm bảo rằng họ không bị bỏ đói cho đến khi có tuyên bố ngừng chiến tranh từ phía chính phủ. Bên cạnh đó, bạn sẽ phải tận dụng buổi sáng để nghỉ ngơi và buổi đêm để đi tìm lương thực, đạn dược để phòng thân. 

Ngoài ra, trên đường đi bạn sẽ gặp phải các nhân vật NPC khác và phải đưa ra quyết định là nên giúp hay nên cướp của cải từ họ. This War of Mine thể hiện rất rõ sự khó khăn và đau thương cho cả tâm hồn lẫn thể xác mà chiến tranh gây ra cho con người. Nếu bạn đang tìm kiếm một tựa game nặng về chiến thuật và cảm xúc để trải nghiệm 2 từ "chiến tranh" là như thế nào thì có thể cho tựa game này một cơ hội.

Valiant Hearts: The Great War

Nếu đã chán ngấy với Thế chiến 2 thì bạn có thể quay lại Thế chiến 1 với tựa game Valiant Hearts: The Great War. Ubisoft đã lấy trận chiến kinh điển này làm nền cho tựa game phiêu lưu Valiant Hearts chứa đựng rất nhiều cung bậc cảm xúc. Bắt đầu vào năm 1914, người chơi sẽ được vào vai 4 anh hùng: Một người đàn ông Pháp tên Emile, đứa con rể người Đức tên là Karl, một người lính Mỹ tên Freddie, và một cô y tá người Bỉ tên Anna.

Top 10 tựa game chủ đề chiến tranh hay nhất trên PC - Ảnh 4.

Trong game chứa đựng rất nhiều chi tiết dựa trên câu chuyện có thật từ Thế chiến I, và tất cả trận đánh trong game đều là những cuộc xung đột đã từng xảy ra ngoài đời thực. Valiant Hearts thậm chí còn có thêm một số thông tin cũng như những bức tranh thực tế về cuộc chiến. Nhưng cái khiến người chơi nghẹn ngào hơn cả là mặc dù đồ họa trong game có phong cách hoạt hình tươi tắn, câu chuyện trong game là một câu chuyện chiến tranh đầy nước mắt.

Battlefield V

Battlefield V lấy bối cảnh Thế chiến 2 trên nhiều mặt trận khác nhau, từ Châu Âu đến Châu Phi hay thậm chí là cả Thái Bình Dương nữa. Như truyền thống, Battlefield V cho bạn trải nghiệm một chiến trường rực lửa và tàn khốc, cả trên bộ, trên biển, lẫn trên không với vô số súng đạn và phương tiện để mang đến cho bạn trải nghiệm cực kỳ phong phú. Bạn có thể lái xe tăng, máy bay, tàu chiến, hay thậm chí là… máy cày để lao vào đánh nhau nữa.

Top 10 tựa game chủ đề chiến tranh hay nhất trên PC - Ảnh 5.

Đặc biệt, với những phiên bản Battlefield sau này thì chất lượng đồ họa đã được cải thiện đáng kể, nhìn chân thực và sống động hơn hẳn. Điển hình ở đây là Battlefield V với tính năng ray tracing xịn sò mà những phần trước đây chưa từng có. Những cảnh cháy nổ, mưa bom, kết hợp với các hiệu ứng ánh sáng như hiện tượng "lens flare" càng giúp game thủ cảm thấy như đang ở trong một cuộc chiến thật sự vậy.

Theo GVN360