Top 10 tựa game hay nhất lấy bối cảnh đế chế La Mã

Rất nhiều thể loại game lấy bối cảnh La Mã cổ đại và La Mã phục hưng để làm nguyên liệu cốt truyện cho riêng mình.

Bối cảnh La Mã dường như rất phù hợp dành cho nhiều thể loại game khác nhau. Cho dù đó là La Mã cổ đại hay là La Mã phục hưng thì nó cũng đều đóng vai trò quan trọng. Thế nên bạn nào thích thú với giai đoạn lịch sử này cũng đều tìm được tựa game cho riêng mình, từ chặt chém, đi cảnh, cho đến chiến thuật đều có đủ cả. Sau đây là top 10 tựa game hay nhất lấy bối cảnh đế chế La Mã, mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Age Of Empires: Definitive Edition

Age of Empires là một chuyến đi về miền ký ức dành cho những fan hâm mộ kỳ cựu và là một phần giới thiệu tuyệt vời dành cho những fan hâm mộ mới thích các thể loại game chiến thuật lấy chủ đề La Mã. Bất chấp tuổi đời khổng lồ mà nhiều game thủ hiện nay gọi là game cổ, Age of Empires vẫn sở hữu hàng tá nội dung hấp dẫn mà anh em có thể khám phá. Mặc dù phiên bản gốc của tựa game này sẽ mang lại một trải nghiệm chính gốc hơn, tuy nhiên phiên bản làm lại này lại dễ tiếp cận hơn lẫn cho cả các game thủ mới nhập môn.

Top 10 tựa game hay nhất lấy bối cảnh đế chế La Mã - Ảnh 1.

Fan hâm mộ của lịch sử La Mã sẽ còn được trải nghiệm phiên bản mở rộng Rise of Rome với số lượng chiến dịch lên tới 10 campaign khác nhau cho các bạn tha hồ trải nghiệm. Trong phiên bản mở rộng La Mã này, người chơi sẽ có nhiệm vụ chống lại các thủ lĩnh huyền thoại như Spartacus và Hannibal để bảo vệ thành Rome và nước Cộng Hòa.

Assassin's Creed: Brotherhood

Được phát hành lần đầu vào năm 2010 cho hệ máy PS3 và Xbox 360, Assassin's Creed: Brotherhood là phần tiếp theo tiếp diễn trực tiếp cốt truyện của phần Assassin's Creed 2. Về sau vào năm 2016 thì phần game này được làm lại và phát hành cho hệ máy PS4, Xbox One như một phần của bộ sưu tập của Ezio. Assassin's Creed: Brotherhood lấy bối cảnh ở Rome vào thế kỷ thứ 16, đây cũng là tựa game có bối cảnh hiện đại nhất trong danh sách này.

Top 10 tựa game hay nhất lấy bối cảnh đế chế La Mã - Ảnh 2.

Mặc dù không lấy bối cảnh ở thời La Mã cổ đại, dòng thời gian diễn ra trong Assassin's Creed: Brotherhood vẫn là một mốc thời gian quan trọng đối với những người hâm mộ lịch sử La Mã. Ví dụ như người chơi sẽ bắt gặp những nhân vật lịch sử ngoài đời thực như Borgias và Leonardo Da Vinci. Ngoài ra, người chơi cũng có thể tự do khám phá và leo trèo trên đấu trường La Mã vĩ đại, điện Pantheon, nhà nguyện Sistine, và Castel Sant Angelo...

Ryse: Son Of Rome

Được phát hành độc quyền cho Xbox One, Ryse: Son Of Rome là một tựa game thuộc thể loại phiêu lưu hành động hack-and-slash được phát triển bởi Crytek. Đây được xem như là một trong những tựa game thế hệ tiếp theo có giá trị sản xuất cao và đồ họa vẫn duy trì được độ sắc bén của nó sau 7 năm phát hành.

Top 10 tựa game hay nhất lấy bối cảnh đế chế La Mã - Ảnh 3.

Giống như những tựa game khác trong danh sách này, Ryse: Son Of Rome là một tựa game tiểu thuyết lịch sử thuần túy lấy chủ đề về La Mã với sự xuất hiện của các nhân vật lịch sử ngoài đời thực như hoàng đế Nero và Boudica. Người chơi sẽ được tham gia vào những trận chiến quy mô lớn với một hệ thống chiến đấu được đầu tư kỹ lưỡng đến bất ngờ.

Civilization 6

Civilization 6 là tựa game chiến thuật rất đình đám. Mục tiêu trong trò này là tạo ra được một nền văn minh từ cổ chí kim để nó trở thành một đại cường quốc và đạt được một trong số các điều kiện để giành chiến thắng. Để làm được điều này thì bạn sẽ cần phải khai phá thế giới xung quanh, xây dựng thành phố mới, cải thiện cơ sở vật chất, thiết lập đội quân để xâm chiếm cũng như bảo vệ lãnh thổ, nghiên cứu công nghệ mới, giao thương, và đàm phán với những nhà lãnh đạo khác.

Top 10 tựa game hay nhất lấy bối cảnh đế chế La Mã - Ảnh 4.

Trên hành trình phát triển, game thủ sẽ phải đối mặt với những nền văn minh khác, cũng như là chiến đấu chống lại thế lực thù địch, trong đó bao gồm cả La Mã. Đây cũng là lúc mà người chơi sẽ được gặp gỡ Trajan – một Hoàng đế La Mã cai trị từ năm 98 sau công nguyên cho đến khi ông mất vào năm 117 sau công nguyên. Lúc này, bạn sẽ phải tìm cách mở mang bờ cõi và mở rộng giao thương với những bên khác.

The Forgotten City

Ban đầu, đây chỉ là một bản mod của tựa game The Elder Scrolls 5: Skyrim kinh điển. Nhưng sau đó, The Forgotten City đã được phát triển thành một trò chơi riêng theo thể loại nhập vai. Nhiều người hâm mộ cho rằng phần cốt truyện và cách dẫn dắt câu chuyện trong The Forgotten City có phần vượt mặt luôn cả Skyrim, và nó đã nhanh chóng thu hút được một lượng người chơi hùng hậu ngay khi ra mắt.

Top 10 tựa game hay nhất lấy bối cảnh đế chế La Mã - Ảnh 5.

Câu chuyện bắt đầu với việc game thủ điều khiển nhân vật chính khám phá các di tích cổ và bị quay ngược thời gian, rơi vào một thành phố bị nguyền rủa ở La Mã cổ đại. Chia sẻ thêm thì sẽ mất đi cái hay của The Forgotten City, nhưng với kịch bản, bối cảnh, và cái kết tuyệt vời thì đây xứng danh là một trong những câu chuyện hấp dẫn nhất trong thể loại game nhập vai.

Theo GVN360