Top 10 tựa game hay nhất lấy bối cảnh đế chế La Mã (P.2)

Rất nhiều thể loại game lấy bối cảnh La Mã cổ đại và La Mã phục hưng để làm nguyên liệu cốt truyện cho riêng mình.

Bối cảnh La Mã dường như rất phù hợp dành cho nhiều thể loại game khác nhau. Cho dù đó là La Mã cổ đại hay là La Mã phục hưng thì nó cũng đều đóng vai trò quan trọng. Thế nên bạn nào thích thú với giai đoạn lịch sử này cũng đều tìm được tựa game cho riêng mình, từ chặt chém, đi cảnh, cho đến chiến thuật đều có đủ cả. Sau đây là top 10 tựa game hay nhất lấy bối cảnh đế chế La Mã, mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Rome: Total War

Ra mắt vào năm 2004 trên nền tảng PC, Rome: Total War có thể đã lộ rõ dấu hiệu của thời gian so với các phiên bản kế nhiệm, nhưng điều này không có nghĩa là Rome: Total War không còn hấp dẫn nữa nhé. Với chiều sâu và gameplay vô cùng cuốn hút, nhiều người hâm mộ còn cho rằng Rome: Total War xuất sắc hơn cả các phiên bản sau này là đằng khác.

Top 10 tựa game hay nhất lấy bối cảnh đế chế La Mã (P.2) - Ảnh 1.

Bản thân tựa game này vẫn đang được cộng đồng modder tùy chỉnh cho tới tận bây giờ. Nhưng cho dù không có modder đi chăng nữa thì với chế độ chơi chiến dịch được đầu tư chăm chút cùng thời lượng bao dài, Rome: Total War vẫn được xem như là một trong những tựa game hay nhất mọi thời đại có bối cảnh lịch sử, đặc biệt là thời La Mã. Game cũng có những bản mở rộng như Barbarian Invasion và Alexander, bổ sung thêm nhiều tùy chọn mới về khía cạnh thương thảo, tôn giáo, dòng thời gian và địa điểm cho game thủ tha hồ khám phá.

Total War: Rome 2

Total War: Rome 2 trình làng vào năm 2013, và đây là phiên bản kế nhiệm của Rome: Total War đình đám. Ban đầu, Rome 2 dính rất nhiều lỗi và vấn đề kỹ thuật, khiến game không còn hoàn hảo trong mắt nhiều người.

Top 10 tựa game hay nhất lấy bối cảnh đế chế La Mã (P.2) - Ảnh 2.

Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận phản hồi từ người chơi thì game đã nhận được các bản cập nhật và vá lỗi, biến Rome 2 trở thành người kế nhiệm hoàn hảo nhờ đồ họa tuyệt đẹp và gameplay cực kỳ có chiều sâu. Cũng giống như Rome: Total War, combat trong phần 2 được thiết kế theo kiểu chiến thuật vô cùng hoành tráng, cùng với đó là phần chơi đơn rộng mở, cho phép game thủ thỏa sức xông pha mặt trận trong thời kỳ La Mã.

Gladiator Begins
Top 10 tựa game hay nhất lấy bối cảnh đế chế La Mã (P.2) - Ảnh 3.

Gladiator Begins là một tựa game lấy chủ đề võ sĩ giác đấu ra mắt trên hệ máy PSP vào năm 2010, nó là phần tiền truyện của tựa game Colosseum: Road to Freedom. Tựa game lấy bối cảnh những năm trị vì cuối cùng của hoàng đế La Mã Marcus Aurelius Antoninus trước khi Commodus lên ngôi.

Top 10 tựa game hay nhất lấy bối cảnh đế chế La Mã (P.2) - Ảnh 4.

Tựa game là một bản anh hùng ca đầy bi tráng, như một cuốn tiểu thuyết lịch sử oai hùng với cốt truyện tương tự như bộ phim mà nó lấy cảm hứng Gladiator. Mặc dù ra mắt trên hệ máy cầm tay PSP nhỏ bé, Gladiator Begins có quy mô lớn hơn nhiều so với tựa game tiền nhiệm. Bạn sẽ có một cốt truyện lớn hơn và tự do hơn trong việc phát triển nhân vật võ sĩ giác đấu của mình.

Praetorians

Praetorians là một tựa game chiến thuật trên nền tảng PC, phát hành vào năm 2003. Tựa game được phát triển bởi Pyro Studios, cha đẻ của series Commandos đình đám. Game gần đây đã được làm lại với tên gọi Praetorians HD Remaster, phát hành hồi đầu năm 2020 cho các hệ máy PlayStation 4 và Xbox One.

Top 10 tựa game hay nhất lấy bối cảnh đế chế La Mã (P.2) - Ảnh 5.

Tựa game Praetorians cho bạn hóa thân thành danh tướng La Mã Julius Cesar, ông được các nhà sử học đánh giá là một trong 10 danh tướng tài hoa nhất lịch sử nhân loại. Trong game, việc của bạn chủ yếu sẽ là chỉ huy quân đội chiến đấu với các đạo quân man di. Về lối chơi thì game cũng có nhiều nét tương đồng với dòng game Warcraft và Command & Conquer.

Assassin's Creed: Origins

Assassin's Creed: Origins là một chương mới trong dòng game Assassin's Creed trứ danh vì nó được thiết kế theo kiểu khác biệt. Với bối cảnh Ai Cập cổ đại, Assassin's Creed: Origins cho phép anh em khám phá rất nhiều thứ bên cạnh cuộc chiến giữa Assassin và Templar. Giống các phần trước, phần này vẫn có những thứ trên bản đồ cho anh em tìm kiếm và sưu tầm, nhiệm vụ phụ để làm, và vật phẩm cần phải mở khóa. Tuy nhiên, sau một mớ game Assassin's Creed na ná nhau thì Origins lại thổi một luồng gió mới đến với game thủ, lôi kéo họ quay trở lại với series này.

Top 10 tựa game hay nhất lấy bối cảnh đế chế La Mã (P.2) - Ảnh 6.

Game lấy bối cảnh Ai Cập cổ đại trong thời kỳ Ptolemaic. Trong thời kỳ này người Ai Cập có chút "quan hệ" với La Mã nên game thủ vẫn sẽ được tương tác với những nhân vật quan trọng trong lịch sử La Mã như Julius Caesar, Cleopatra, Pompey Magnus, Brutus, Lucius Septimius và nhiều nhân vật khác nữa.

Nguồn Game Rant biên dịch GVN360