Top 10 tựa game đi cảnh hay nhất trên PC

Những tựa game cho anh em giải trí cuối tuần.

Game đi cảnh có vài định nghĩa khác nhau, nhưng cơ bản thì trong game này bạn sẽ được điều khiển nhân vật vượt chướng ngại vật. Thường thì những màn chơi sẽ không được thiết kế bằng phẳng mà sẽ có các địa hình cao thấp khác nhau, buộc người chơi phải dùng các kỹ năng của nhân vật để tìm cách qua màn. Để tăng tính hấp dẫn và mới lạ cho thể loại này, các nhà phát triển còn bổ sung một số yếu tố gameplay vay mượn từ những thể loại khác như giải đố, metroidvania. Thậm chí, một số game đi cảnh còn được đầu tư rất nhiều vào cốt truyện, tạo ấn tượng sâu đậm trong lòng fan. Để minh họa cho những điều này, sau đây mời các bạn điểm qua top 10 tựa game đi cảnh hay nhất trên PC.

Limbo

Thế giới đơn sắc với tông màu đen trắng của tựa Limbo được tô điểm bởi một gameplay giải đố hấp dẫn, một cốt truyện tuy không rõ ràng nhưng đầy lôi cuốn, và một bầu không khí âm u, rùng rợn khiến người chơi lạnh gáy khi trải nghiệm.

Top 10 tựa game đi cảnh hay nhất trên PC - Ảnh 1.

Vốn là một tựa game đi cảnh được phát triển theo hướng kinh dị, nhưng trải nghiệm mà Limbo mang lại được đánh giá cao bởi gameplay giải đố đơn giản nhưng đầy thử thách. Các bạn sẽ phải tìm ra những nút thắt, như một tảng đá, hay một cái công tắc nào đó để có thể vượt qua một số địa hình phức tạp. Ngoài ra các bạn cần phải vượt qua những con boss nhìn khá là dị cũng bằng cách giải đố chứ không có bất kỳ cơ chế chiến đấu nào cả.

Top 10 tựa game đi cảnh hay nhất trên PC - Ảnh 2.

Bối cảnh đen trắng của Limbo chính là một trong những mấu chốt quan trọng giúp tạo nên một bầu không khí ảm đạm và rùng rợn của tựa game. Tất cả những vật thể trong game đều được thể hiện bằng cái bóng của mình, giúp cho mức độ kỳ bí được tăng lên, cộng thêm quả nhạc nghe thấy ghê nữa thì phải nói là về mặt trải nghiệm, Limbo quá chất lượng so với một tựa game đi cảnh có đồ họa trắng đen đơn giản.

VVVVVV 

Nhà phát triển Terry Cavanagh đã tạo ra VVVVVV – một tựa game đi cảnh xuất sắc ngay trong những ngày đầu khi thể loại game indie bùng nổ trên toàn thế giới. VVVVVV thành công đến mức mà nó trở thành một cú bật nhảy đủ cao để giúp Terry vượt xa khỏi những đối thủ cạnh tranh khác lúc bấy giờ.

Top 10 tựa game đi cảnh hay nhất trên PC - Ảnh 3.

Trong game, bạn sẽ có khả năng thay đổi trọng lực, tức là bạn có thể khiến cho nhân vật đi trên sàn nhà hoặc trần nhà tùy ý. Các cạm bẫy cũng như là chướng ngại vật trong game được sắp xếp một cách tỉ mỉ để các bạn phải vận dụng hết tất cả kỹ năng phản xạ chớp nhoáng của mình để sử dụng khả năng thay đổi trọng lực 1 cách thuần phục nhất có thể, nếu không thì bạn sẽ phải chơi đi chơi lại mỗi một màn chơi bởi vì nó rất khó.

Top 10 tựa game đi cảnh hay nhất trên PC - Ảnh 4.

Ngoài ra, VVVVVV còn có rất nhiều các vật phẩm Tricket quý giá được giấu kín trong mỗi màn chơi. Nếu như bạn chấp nhận thử thách rằng độ khó của game sẽ tăng lên gấp đôi thì đừng ngại bỏ thêm chút thời gian để đi tìm những vật phẩm này.

It Takes Two

Nếu như bạn đang tìm kiếm một tựa game đi cảnh, nhập vai, co-op có cốt truyện hay giống như A Way Out thì It Takes Two sẽ là một tựa game hoàn hảo dành cho bạn. It Takes Two sẽ cần có tổng cộng 2 là người chơi. Hai người này sẽ vào vai 2 nhân vật chính bao gồm May và Cody – một cặp vợ chồng đang gặp phải nhiều vấn đề trong chuyện tình cảm dẫn tới việc đẩy mối quan hệ gia đình xuống bờ vực sụp đổ. Tuy nhiên, cô con gái của May và Cody đã thực hiện một chút "bùa phép" ngoài ý muốn biến 2 vợ chồng thành những con búp bê nhỏ xíu. Từ đó, May và Cody phải phối hợp cùng nhau để vượt qua các thử thách không tưởng để gặp lại được cô con gái nhằm phá bỏ lời nguyền này.

Top 10 tựa game đi cảnh hay nhất trên PC - Ảnh 5.

Đồ họa game có phong cách hoạt hình nhưng lại được làm rất đẹp và bắt mắt, nhất là những pha combat cháy nổ. Do đây là một tựa game co-op 2 người nền màn hình sẽ được chia ra làm 2 với 2 góc khác nhau (1 vợ, 1 chồng). Gameplay của game được thiết kế để hầu hết tất cả các nhiệm vụ, câu đố hay những màn combat đánh trùm đều phải đòi hỏi sự hợp tác của cả 2. Nếu thiếu 1 trong 2 thì coi như người chơi sẽ bị mắc kẹt lại màn chơi đó, trừ khi 2 tay cầm 2 tay cầm.

Top 10 tựa game đi cảnh hay nhất trên PC - Ảnh 6.

Do phong cách đồ họa của game dễ thương và bắt mắt phù hợp với nhiều lứa tuổi, cũng như là gameplay phối hợp đồng đội độc đáo và sáng tạo trong mỗi màn chơi đã khiến cho It Takes Two trở thành một trong những tựa game đi cảnh nhập vai được đánh giá hay nhất trên Steam đầu năm 2021.

Ori and the Will of the Wisps

Sau thành công của Ori and the Blind Forest, Moon Studios lại cho ra mắt phần 2 của nó – Ori and the Will of the Wisps. Khác với phần trước, Ori and the Will of the Wisps sẽ có autosave thay vì người chơi phải save ở những cột linh hồn. Bên cạnh đó bạn sẽ không chỉ khám phá khu rừng Nibel mà còn được trải nghiệm thế giới bên ngoài với vô vàn bí ẩn thật sự của những "kẻ lưu lạc". Đây là một tựa game có cấu hình dễ chịu, gameplay nhẹ nhàng nhưng hấp dẫn. Đặc biệt là thiết kế đồ họa rất "indie", rất khác biệt, rất rực rỡ theo một cách rất riêng.

Top 10 tựa game đi cảnh hay nhất trên PC - Ảnh 7.

Cũng như phần trước, Ori and the Will of the Wisps vẫn là một câu chuyện kể về chuyến hành trình của Ori bé nhỏ khi chú nhóc này đương đầu với những thế lực đen tối để cứu lấy quê hương mình. Đó là một câu chuyện hay, khơi dậy những cảm xúc về tình yêu, sự hy sinh, hy vọng và những điều đẹp đẽ nhất trong tâm hồn của mỗi chúng ta. Tựa game được đánh giá cao về lối chơi, phong cách nghệ thuật, các pha hành động và cả âm nhạc nữa. Nếu bạn là một người tinh tế nhạy cảm nhưng cũng có những cảm xúc mãnh liệt ẩn sâu trong tâm hồn thì Ori and the Blind Forest xứng đáng được có một chỗ trong kho game của bạn.

Hollow Knight

Hollow Knight mang đến mang đến cho bạn cả một cuộc phiêu lưu kỳ thú chỉ đơn thuần là game 2D đi cảnh đánh nhau. Bạn sẽ đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người, chiến đấu với những thế lực xấu xa vì những gì mà bạn tin là đúng. Game có nhịp độ chậm, mấy con trùm tuy không quá khó nhưng vẫn đầy thử thách. Điều đó cho thấy Hollow Knight được nhà phát triển cân bằng rất kỹ, đồng thời họ cũng khéo léo tạo ra những trường đoạn và tình huống đan xen trong game, giúp gameplay trở nên đa dạng và lôi cuốn.

Top 10 tựa game đi cảnh hay nhất trên PC - Ảnh 8.

Nhìn chung thì Hollow Knight đem lại nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, lúc nhàn hạ lúc cao trào, lúc hoành tráng lúc quạnh hiu. Những trải nghiệm trong game cho người chơi những đoạn chuyển biến tâm trạng mượt mà, đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi khám phá thế giới trong game. Đặc biệt. Những ai đã tu luyện đến "cảnh giới cuối cùng" trong game này thì sẽ mở khóa được kha khá nội dung mới, và trong số đó là chế độ Godseeker khét tiếng.

Theo GVN360