Top 10 tựa game nhập vai bán chạy nhất mọi thời đại (P.2)

Các trò chơi nhập vai luôn có sức hút kỳ lạ với anh em game thủ...

Có rất nhiều lý do khiến game thủ cực kỳ yêu thích thể loại nhập nhập vai. Chẳng hạn như nó có bản đồ rộng lớn để khám phá đã đời, nhiệm vụ đa dạng và đầy thử thách, nhân vật có chiều sâu và có tính tùy biến cao, cốt truyện có nhiều cung bậc cảm xúc và sự lựa chọn... Vì thế nên game nhập vai thường sống rất dai, dù ra mắt nhiều năm trời vẫn liên tục có người tìm mua. Để tìm ra các gương mặt nổi bật nhất trong những năm qua, mời các bạn cùng tham khảo top 10 tựa game nhập vai bán chạy nhất mọi thời đại nhé.

Monster Hunter: World

Nhà phát triển: Capcom 

Năm phát hành: 2018 

Doanh số ước tính: Ít nhất 16,8 triệu bản

Monster Hunter: World là một trong những tựa game nhập vai thành công và bán rất chạy của Capcom. Phần game này cho chúng ta thấy được nhiều phân cảnh hành động, đâm chém hơn do Monster Hunter: World tập trung chủ yếu vào việc săn quái hơn là đi theo cốt truyện. Ngoài ra, game thủ còn ưa chuộng trò chơi này là bởi sự sinh động, khiến cho anh em có cảm giác đi săn quái thực tế như trong những bộ phim hành động về quái vật. Đồng thời, những thử thách, sự đa dạng, mức độ khó, hệ thống combat và cơ chế tạo đồ (crafting) khiến người chơi muốn chinh phục.

Top 10 tựa game nhập vai bán chạy nhất mọi thời đại (P.2) - Ảnh 1.

Monster Hunter: World đã trở thành phần game nhập vai bán chạy nhất trong lịch sử của Capcom với 5 triệu bản được bán ra chỉ sau 3 ngày ra mắt. Monster Hunter: World cũng giúp làm tăng doanh số bán máy PlayStation 4, phá vỡ kỷ lục bán hàng khi ra mắt trên PC với bản DLC Iceborne tới được tay của hơn 7 triệu game thủ.

The Witcher 3: Wild Hunt và các bản mở rộng

Nhà phát triển: CD Projekt RED 

Năm phát hành: 2015 

Doanh số ước tính: Ít nhất 28 triệu bản

The Witcher 3: Wild Hunt là một siêu phẩm đã tạo ra một quy chuẩn mới về cách thức xây dựng tuyến nhiệm vụ phụ cũng như tạo ra một thế giới mở. Trong game, bạn sẽ vào vai gã thợ săn quỷ hào hiệp sát gái Geralt trên con đường tìm lại người yêu và cô con gái nuôi bé bỏng của mình. Từng bước chân khám phá của bạn trong game đều vô cùng thú vị, trò chơi sẽ vẽ ra cả một thế giới đầy những điều bí ẩn, hay ho.

Top 10 tựa game nhập vai bán chạy nhất mọi thời đại (P.2) - Ảnh 2.

Mỗi nhân vật đều có một nét cuốn hút rất riêng. Từ tay thợ săn quỷ Geralt cho đến cô gái trẻ mạnh mẽ phóng khoáng như Ciri; Yennefer thì cao ngạo và khó nắm bắt nhưng ẩn sau chiếc áo choàng đen đó của nàng là một tâm hồn mong manh. Càng chơi nhiều, bạn sẽ càng thấy trò này cuốn hút. Thực chất, sau khi hoàn thành cốt truyện chính thì bạn vẫn còn hàng tá thứ khác để làm và khám phá, và đây cũng là lý do giúp The Witcher 3 trở thành tựa game rất đáng để chơi. Ngoài ra thì cảnh vật trong trò này cũng rất phong phú và bắt mắt, nếu chặt chém chán rồi thì bạn cưỡi ngựa đi ngắm cảnh cũng không phải là một ý tưởng tồi đâu.

Diablo III và bản mở rộng Reaper of Souls

Nhà phát triển: Blizzard Entertainment 

Năm phát hành: 2012 

Doanh số ước tính: Ít nhất 30 triệu bản (vào năm 2015, bao gồm DLC Reaper of Souls)

Diablo thì là series huyền thoại luôn rồi. Mặc dù khiến fan phải chờ đợi suốt 12 năm trời ròng rã, cộng với việc bắt buộc phải kết nối mạng, hệ thống loot đồ gây tranh cãi, và mô-típ gameplay khác hẳn so với những phần trước, Diablo III vẫn được săn đón rất đông đảo và bán được tới hơn 30 triệu bản. Chỉ trong ngày đầu tiên trình làng, tựa game nhập vai này bán rất chạy với 3,5 triệu bản được rước về nhà.

Top 10 tựa game nhập vai bán chạy nhất mọi thời đại (P.2) - Ảnh 3.

Trong những năm tháng sau đó, nhà phát triển đã dồn rất nhiều công sức và thời gian để tinh chỉnh và sửa lỗi cho Diablo III, đồng thời lắng nghe ý kiến đóng góp từ cộng đồng fan. Bên cạnh đó, tựa game đình đám này còn được chuyển hệ lên PS3, PS4, Xbox 360, Xbox One, và sau này còn có thêm bản mở rộng Reaper of Souls nữa. Một phần nhờ sự phổ biến của console mà doanh số của Diablo III mới đạt cột mốc ấn tượng như vậy. Chúng ta cùng chờ xem liệu phần 4 có phá vỡ được kỷ lục này hay không nhé.

The Elder Scrolls V: Skyrim

Nhà phát triển: Bethesda Softworks 

Năm phát hành: 2011

Doanh số ước tính: Ít nhất 30 triệu (vào năm 2016)

Tuy bây giờ nhìn lại thì Skyrim có nhiều khuyết điểm đó, nhưng điều này không thay đổi được sự thật là Skyrim vẫn là một trong những tựa game nhập vai đình đám nhất và bán chạy nhất mọi thời đại các bạn ạ. Đối với nhiều game thủ thì Skyrim đã cho họ một thế giới bao la với vô vàn thứ để khám phá, thêm vào đó là những cốt truyện và mẩu giai thoại vô cùng đa dạng và phong phú.

Top 10 tựa game nhập vai bán chạy nhất mọi thời đại (P.2) - Ảnh 4.

Bản đồ của game chứa đầy những điều kỳ bí cho bạn phiêu lưu đã đời, những tàn tích huyền bí, những sinh vật mà bạn có thể sử dụng để mài bén vũ khí của mình, những nhân vật NPC để bạn tha hồ móc túi... Và đừng quên yếu tố thú vị nhất là Skyrim còn có rồng để bạn đánh nhau nữa nhé. Song song đó, Skyrim còn được cộng đồng modder đón nhận rất nồng nhiệt, tạo ra vô vàn bản mod khác nhau để cải thiện trải nghiệm của game thủ. Có lẽ đây cũng là một trong những nguyên nhân chính giúp Skyrim bán đắt như tôm tươi.

Pokémon Red / Blue / Yellow

Nhà phát triển: Nintendo 

Năm phát hành: 1996 

Doanh số ước tính: Ít nhất 47,5 triệu bản (bao gồm 31 triệu bản Blue và Red, 14 triệu bản Yellow, còn lại là những bản phát hành lại trên Wii, Wii U, 3DS)

Nhìn sơ qua thì đây có vẻ chỉ là một tựa game đơn thuần trên Game Boy cho bạn sưu tập và huấn luyện những con thú độc đáo, xong rồi dùng nó để đánh bại đối phương và giành chức vô địch. Ấy vậy mà Pokémon Red / Blue / Yellow lại trở thành game nhập vai bán chạy nhất mọi thời đại các bạn ạ. Dù lúc đó chỉ mới khoảng giữa thập niên 90, nó đã có hẳn chế độ multiplayer để bạn trao đổi Pokémon và solo với nhau.

Top 10 tựa game nhập vai bán chạy nhất mọi thời đại (P.2) - Ảnh 5.

Pokémon Red và Blue đã có một khởi đầu thành công vang dội, tạo ra một series game trị giá cả tỷ đô. Đặc biệt, tựa game này bán rất chạy ở Nhật Bản và Mỹ. Hồi năm 2009, series Pokémon này đã trở thành game mở màn có doanh số cao nhất trên Game Boy, và đồng thời cũng là game nhập vai bán chạy nhất trong lịch sử (lúc đó là hơn 31 triệu bản). Cho dù chúng ta chưa có cơ hội để trải nghiệm những phần Pokémon kinh điển này thì với những phiên bản hiện nay cùng gameplay vô cùng đặc sắc, cũng không quá khó hiểu vì sao ngày trước Pokémon Red / Blue / Yellow lại tỏa sáng rực rỡ đến như thế.

Theo GVN360