Cốt truyện Life is Strange: True Colors, những sắc màu của cảm xúc – P.1

Life Is Strange: True Colors là một hành trình không lấy gì làm vui vẻ nhưng chính điều đó đã thể hiện sự đa dạng trong thế giới đầy sắc màu.

Life is Strange: True Colors bắt đầu với một cô gái ngồi trả lời phỏng vấn của bác sĩ tâm lý Lynn. Trong cuộc hỏi đáp chúng ta biết cô gái tên Alex sắp rời khỏi nơi bảo trợ xã hội để đến sống cùng anh trai tên Gabe tại làng Haven Spring, bang Colorado. Cô chưa có dự định nào về đi học hay việc làm rõ ràng và cũng đang muốn giấu một vấn đề đặc biệt về tâm thần mà cô cùng bác sĩ Lynn đang tìm hiểu thời gian qua.

Chương 1: Side A – Mặt A (băng cassette)

Cốt truyện Life is Strange: True Colors bắt đầu vào buổi sáng ngày 28/4/2019, cô gái trẻ Alex Chen bước xuống xe buýt phía trước cổng ngôi làng Haven Springs hẻo lánh ở bang Colorado. Trước mắt cô là chiếc cầu gỗ trang trí đầy hoa bắc qua con suối và dẫn vào trục đường chính của làng. Cô gái bước dần qua cây cầu với vẻ choáng ngợp trước sự lung linh sắc màu của nó. Đến giữa cầu, Alex nhìn sang dòng suối và thấy những con nai hoang dã đang tha thẩn bên bờ kiếm ăn như chẳng quan tâm lắm đến sự hiện diện của con người.

Đúng lúc này ở đầu bên kia xuất hiện một người đàn ông, đó là Gabe Chen, anh trai của Alex. Anh ta bước đến bên Alex mừng mừng tủi tủi vì 2 anh em đã bị lạc nhau 8 năm trước khi anh tìm được cách liên lạc với cô thời gian gần đây. Alex đã theo sự sắp xếp của anh trai rời trại cô nhi để đến nơi hẻo lánh này sống cùng anh trai. Gabe dẫn Alex vào làng nhân tiện tạt qua tiệm hoa tươi đầu ngõ vào vàng để mua hoa. Anh cho biết vừa lỡ chọc giận cô bạn gái Charlotte của mình giờ phải mua quà tạ lỗi. Tiệm hoa tươi thuộc sở hữu của bà Eleanor Lethe nhưng hôm nay cháu gái của bà là Riley Lethe trông hộ.

Life is Strange: True Colors

Tiếp tục cốt truyện Life is Strange: True Colors sau khi giới thiệu, Riley hỏi ý kiến của Alex về việc trả lời câu hỏi phỏng vấn của trường cao học. Cô cho biết đang làm thủ tục xin nhập học tại một trường ở khá xa, cô còn trẻ nên muốn tiếp tục con đường học vấn. Riley chỉ lo sợ bạn trai là Mac Loudon sẽ phản đối nên cô chưa dám nói với anh ta nên chỉ dám bí mật nhờ Gabe giúp đỡ chuẩn bị hồ sơ. Trong khi Alex giúp Gabe chọn hoa thì Riley cũng “kể xấu” ông anh cô rằng với cái tính nghịch ngợm của mình thì Gabe cứ phải mua quà tạ lỗi gần như hàng ngày. Hai người từ giã Riley để đến cửa tiệm của Charlotte.

Charlotte là một bà mẹ đơn thân sống với đứa con trai nhỏ tuổi Ethan sau khi li dị chồng cũ. Cô ta là một nghệ sĩ ở địa phương và kiếm sống bằng cửa tiệm bán “cỏ”, thỉnh thoảng làm các tác phẩm nghệ thuật để bán hoặc vẽ tranh chân dung theo yêu cầu. Trong khi Gabe vào trong tặng hoa thì Alex gặp Ethan đang đi bên ngoài. Thằng bé khá thân thiện, thích truyện tranh và khi biết Alex cũng có chung sở thích nó đã tặng cô một quyển do nó tự vẽ. Cả 2 khá hợp nhau và khi cảm thấy tin tưởng, Ethan tiết lộ việc mình thích lẻn ra khu mỏ bỏ hoang để phiêu lưu khám phá.

Life is Strange: True Colors

Sau khi từ giã Ethan và Gabe thì chưa trở ra, Alex quyết định vào tiệm đĩa nhạc bên kia đường vì cô vốn cũng là tín đồ âm nhạc. Tại đây, Alex gặp Steph Gingrich là chủ tiệm cũng là DJ cho kênh radio riêng của làng Haven Springs. Do Steph đang bận điều hành radio nên Alex đi quanh tiệm và gặp Ryan Lucan, bạn thân của Gabe. Ryan là một nhân viên của trạm Ranger trong vùng. Trạm Ranger là một hình thức tương tự như kiểm lâm với công việc chính là quản lý rừng, tài nguyên rừng, săn bắn và cả cứu hộ cứu nạn trong rừng.

Đang trò chuyện thì Steph tung cửa bước ra khỏi phòng cách âm nói chuyện điện thoại với ai đó trông rất tức giận. Alex hoảng sợ khi bị sức ảnh hưởng từ cơn giận ám vào tâm trí. Ryan nhận ra sự bất thường liền can thiệp bằng cách ngắt lời Steph và nói anh sẽ trông cửa hàng hộ, cô cứ đi giải quyết công việc. Nhờ điều này mà Steph bước khỏi cửa hàng trước khi Alex sụp đổ vì hoảng loạn. Khi biết Alex định mua quà tặng cho anh trai thì Ryan nói rằng Gabe đang đặt cọc cho một đĩa nhạc mới, đây sẽ là một bất ngờ nếu Alex dùng nó làm quà. Alex đồng ý nhưng ngay lúc trả tiền thì Gabe bước vào đón em gái.

Life is Strange: True Colors

Nội dung Life is Strange: True Colors tiếp diễn khi Ryan ý tứ đứng che chiếc đĩa nhạc trên bàn trong khi Gabe đang trò chuyện với ông anh và sau đó thu hút sự chú ý của ông bạn thân để Alex nhanh tay bỏ hộp đĩa vào balo. Trên đường về nhà, Gabe giới thiệu về Haven Springs. Đây là một ngôi làng dựng lên bởi các thợ mỏ từ hàng trăm năm trước. Hiện nay hoạt động khai khoáng vẫn tiếp diễn với tập đoàn Typhon là chủ đầu tư và thay vì khai thác quặng nguyên liệu thông thường thì nay họ khai thác Uranium. Đêm đêm họ vẫn nổ mìn phá đá tại ra những tiếng động đặc trưng.

Cả 2 gặp một ông lão dáng vẻ nghiêm nghị được Gabe giới thiệu là Jed Lucan. Ông ta là chủ quán bar nơi Gabe làm việc và là cha của Ryan. Jed cũng đồng thời là chủ tịch hội đồng dân cư (dịch ra tiếng Việt là tổ trưởng tổ dân phố) của làng. Jed sở hữu quán bar Black Lantern khoảng 12 năm nay sau khi nghỉ công việc thợ mỏ ở Typhon. Jed từ giã 2 người và dặn về quán trước còn ông ta sẽ đi gặp bà Eleanor để bàn việc chuẩn bị cho lễ hội thường niên của làng sắp tổ chức trong vài ngày tới. Jed cũng cảnh báo Gabe rằng Mac có vẻ đang rất tức giận, hãy cẩn thận.

Life is Strange: True Colors

Gabe đưa Alex về phòng riêng của mình nằm ở tầng trên của quán bar. Anh nói rằng sẽ nhường cho Alex nơi này vì anh dạo này dời sang nhà của bạn gái Charlotte sống cùng nhau. Alex cũng tặng Gabe đĩa nhạc mà anh đặt mua ở tiệm đĩa của Steph. Cả 2 mở nhạc rồi cùng nhau nhảy múa như thời còn nhỏ. Đang xõa thì có tiếng gõ cửa dồn dập, họ tắt nhạc và Gabe ra mở cửa. Mac nhảy xổ vào phòng tấn công Gabe vì nghĩ rằng anh ta lén lút gặp Riley để cắm sừng mình. Mac đánh Gabe tới tấp nhưng cơn giận của anh ta khiến Alex mất kiểm soát.

Alex bị cuốn theo cảm giác giận của Mac và lao vào đẩy Mac văng ra cửa rồi đánh tới tấp vào mặt anh ta. Gabe nhảy vào lôi Alex ra cũng bị cô vung tay trúng mặt. Nhận ra mình đánh phải anh trai khiến cơn điên của Alex hạ xuống và cô lấy lại kiểm soát. Mac sau một hồi cũng gượng dậy được và bước xuống lầu trong tình trạng răng môi lẫn lộn, Gabe sau một hồi lấy bình tĩnh cũng xuống theo. Anh không giận nhưng có vẻ sốc, chỉ dặn dò Alex xếp đồ của mình ra phòng trước.

Life is Strange: True Colors

Nội dung Life is Strange: True Colors tiếp tục với Alex sau một hồi dọn các thứ của mình từ balo ra ngoài và phát hiện bí mật thú vị là Gabe đã mua sẵn một cây đàn guitar định tặng cho mình đang giấu dưới gầm giường. Quyển truyện của Ethan cũng khá hay, nó kể về người anh hùng Thaynor đang phiêu lưu trong một hầm ngục. Thằng bé có tư chất của một họa sĩ truyện tranh thật sự. Xong hết mọi việc Alex bước xuống quán bar định giải thích rõ mọi việc, lúc này mọi người đều đang có mặt. Ryan đưa Gabe về trạm làm việc của mình để lấy túi sơ cứu băng bó còn ông Jed thì đã lo xong cho vết thương của Mac. Charlotte cũng có mặt và gặp Alex lần đầu tiên. 

Vì Gabe phải đi băng bó nên Alex thay tạm vị trí bồi bàn giúp Jed tại quán bar. Tại đây cô làm quen thêm với Reginald McCallister III với biệt hiệu Duckie, ông lão này là một doanh nhân về hưu. Người ngồi cùng ông là Diane, quản lý việc khai mỏ của Typhon tại làng. Alex cũng nói chuyện trực tiếp với Steph lần đầu tiên và nhận ra Steph, Ryan và Gabe là những người bạn chơi thân với nhau. Riley chạy đến tìm Mac khi nghe tin anh đánh Gabe, cô cực kỳ tức giận trong khi Mac rất sợ hãi vụ này sẽ khiến mình bị chia tay. Alex cố tránh nhắc việc Mac đánh nhau với Riley nhằm giúp anh ta thoát khỏi vụ này và cũng tránh để thù hận dâng cao hơn nữa. 

Life is Strange: True Colors

Phó cảnh sát trưởng Jason Pike bước đến với vẻ mặt nghiêm trọng đòi đưa Alex và Gabe đi hỏi cung. Nhưng khi cô đang bối rối thì anh ta phá lên cười và nói rằng anh chỉ đùa thôi. Jason có nhiệm vụ trông coi an ninh tại ngôi làng này và anh cũng từng có vụ xử phạt đầy vui nhộn với Gabe khi mà kết quả sau khi viết giấy phạt là anh mời Gabe đi uống bia. Gabe cùng Ryan trở về, công việc của anh đã được Alex làm thay vì vậy không còn gì để làm nữa, anh gọi Alex lên sân thượng nói chuyện. Sân thượng bên trên phòng của Gabe là một khu vườn nho nhỏ với một số bông hoa và bộ bàn ghế xoay ra bờ hồ ngắm hoàng hôn. Gabe khui bia và hai anh em cùng trò chuyện.

Alex thổ lộ vấn đề tâm thần của mình để giải thích việc cô điên cuồng tấn công Mac. Cô lớn lên trong trại trẻ mồ côi, nơi bọn trẻ thường đánh nhau để tranh giành hoặc mâu thuẫn vì vậy cô không ngại đánh nhau để tự vệ. Trong thời gian ở trại trẻ Alex có một căn bệnh kỳ là là cô có thể cảm nhận được cảm xúc của người khác bằng vầng hào quang màu tỏa ra quanh người họ. Cảm xúc càng mạnh thì Alex bị ảnh hưởng càng nhiều, nó có thể khiến cô mất kiểm soát bị cuốn theo nếu quá mạnh.

Life is Strange: True Colors

Ryan bước lên nói rằng Ethan đã đi đâu mất và không tìm thấy trong làng. Lúc này Alex nhắc rằng Ethan có nói việc lên hầm mỏ cũ trong Life is Strange: True Colors để phiêu lưu. Cả 3 nhanh chóng chạy lên khu mỏ cũ bỏ hoang trên đồi ở ngoại vi làng. Đây là khu mỏ cũ đã cạn tài nguyên nên bị Typhon đóng cửa. Tại đây cũng có một tấm bảng ghi nhớ sự kiện 12 năm trước. Đó là một vụ sập hầm mỏ và Jed đã dũng cảm dẫn 19 thợ mỏ còn sống sót thoát ra ngoài kịp thời. Ông trở thành anh hùng của làng và được Typhon mua lại quán bar trong làng tặng cho ông để tri ân. Ryan rất tự hào về cha mình nên tham gia công việc của Ranger và học cách cứu hộ để cứu được nhiều người như tấm gương của cha. 

Gabe gọi cho Typhon yêu cầu dừng lịch nổ mìn đêm nay vì khu vực này nằm trong tầm ảnh hưởng có thể làm hại Ethan. Dựa theo quyển truyện mà Ethan vẽ lấy cảm hứng từ khu vực này họ tìm ra câu bé đang kẹt ở bờ vực chỗ khe suối trong rừng. Ryan dùng dây buộc một đầu vào Gabe làm neo và đầu kia cho Alex để cô đi qua thân cây mục bắc sang chỗ hốc đá Ethan bị kẹt, chỉ có Alex nhẹ cân nhất là có thể đi qua. Ethan không dám bước ra vì sợ, Alex đành phải dùng năng lực của mình hòa vào thế giới cảm xúc của Ethan để biết cậu bé đang sợ điều gì. Hóa ra Ethan không sợ độ cao mà sợ con quái vật trong tưởng tượng của mình.

Life is Strange: True Colors

Alex nhanh chóng trấn an Ethan đúng cách khiến cậu bé bình tĩnh và theo cô trở về nơi an toàn. Trong khi mọi người đang vui mừng thì bất ngờ có tiếng mìn nổ trên núi, một hòn đá đập trúng Gabe khiến anh ngã xuống vực kéo theo Alex. Ryan giằng Alex lại và cố cùng cô kéo Gabe trở lên nhưng một loạt đá lớn khác từ trên núi lăn xuống. Ryan theo phản xạ của lính cứu hộ rút dao cắt dây hy sinh Gabe rồi kéo Alex cùng Ethan vào gờ đá nhô ra nấp trận đá lăn. Gabe rơi xuống vực và bị đá lở đè thiệt mạng. 

Chương 2: Lanterns – Đèn hoa đăng 

Tiếp tục Life is Strange: True Colors, mọi người tập trung tại quán bar để tưởng niệm Gabe. Ryan tức giận cho rằng Gabe chết không phải là một tai nạn vì anh ta đã gọi cho Typhon yêu cầu dừng nổ mìn đêm đó để đi tìm Ethan. Mac lúc này nói rằng anh làm trong ca trực đêm hôm đó và không nhận được cuộc gọi nào cả. Ryan tức giận cho rằng Mac vì thù riêng mà hại chết Gabe. Mac trả đũa lại khi đặt nghi vấn hành động cắt dây của Ryan lúc đó. Charlotte tức giận khi buổi tưởng niệm trở thành nơi đấu tố trách nhiệm còn Alex thì bật khóc bỏ lên lầu.

Steph thấy Alex chạy lên trên liền đi theo và gõ cửa vào phòng với ý định an ủi cô gái. Tuy nhiên khi thấy chai rượu có dán nhãn “nhà vô địch bi lắc” giữ trên kệ thì chính Steph rơi vào đau khổ. Alex liền dùng khả năng mà mình từng sử dụng với Ethan hôm trước để hòa vào thế giới cảm xúc của Steph. Hóa ra trước đây Steph làm trong một ban nhạc lưu diễn khắp nơi. Khi cô đến đây biểu diễn đã gặp Gabe và họ trở nên thân thiết. Khi biết Steph chuẩn bị rời đi thì Gabe thuyết phục cô ở lại theo một cách rất riêng.

Anh thách đấu một ván bi lắc, nếu anh thắng thì cô phải ở lại còn anh thua thì chịu tiền vé xe buýt. Steph đã thua và rời ban nhạc để ở lại làng Haven Springs, cô mở tiệm đĩa nhạc, nhận làm cho kênh radio của làng và có những giờ phút chơi game, sát phạt cùng Gabe. Rõ ràng cái chết của Gabe là một mất mát lớn với người bạn thân như Steph. Alex nắm được điều này nên thách đấu Steph một ván bi lắc. Họ chơi hăng say và cảm giác đau khổ của Steph cũng lắng dần xuống. Giờ đây Alex và Steph lại trở thành đôi bạn bạn thân có cùng sở thích âm nhạc.

Trở xuống nhà, Alex gặp Jed và nhận được lời xin lỗi từ ông già thay mặt cho cư dân của làng khi buổi tưởng niệm hóa thành cãi cọ. Jed cũng giao chìa khóa nhà và cho phép Alex ở lại căn phòng của Gabe mà không thu tiền, cô có thể phụ giúp công việc của quán trong khi tìm hướng đi mới. Alex thì bày tỏ ý định muốn tìm Mac để hỏi lý do anh ta nói dối việc không nhận được điện thoại của Gabe đêm đó. Alex tìm đến tiệm hoa tươi nơi Mac phụ việc nhưng anh ta vừa đi khỏi. Bà Eleanor tỏ ra rất lo lắng về điều gì đó nhưng không nói ra. Alex lại dùng khả năng của mình hòa vào nỗi lo của bà lão.

Cô nhận ra rằng Eleanor cố giấu căn bệnh Alzheimer của mình, bà đang dần quên mọi thứ kể cả những công việc ngắn hạn, thậm chí bà quên luôn Gabe đã chết. Alex liền giúp Eleanor nhớ lại công việc của buổi sáng bằng cách dẫn bà lần tìm lại từng công đoạn diễn ra từ buổi sáng sớm. Alex rời tiệm hoa tươi và gặp Mac tại cây cầu hoa đầu làng, anh ta tỏ ra sợ hãi và từ chối mọi thứ. Đọc nỗi sợ của anh ta, Alex được gợi ý đến Riley. Để bẻ gãy được tinh thần của Mac, Alex tìm đến Riley và biết rằng Mac thuyết phục bạn gái bỏ làng cao chạy xa bay. Anh ta dường như đang sợ thế lực của tập đoàn Typhon. Quay lại với Mac, Alex nói đúng điểm yếu khiến anh ta hoảng sợ bỏ chạy.

Nhưng sau đó anh cũng bình tĩnh lại và nói rằng Typhon đã ép anh phải im miệng và nói rằng chưa từng nhận được cuộc gọi của Gabe. Thực ra anh có nhận được và đã báo lên cấp trên nhưng không biết vì lý do gì họ vẫn cho nổ. Sau đó họ đe dọa và cho người theo dõi anh khiến anh lo sợ cho tính mạng mình. Typhon là một tập đoàn đa quốc gia có quy mô lớn và ảnh hưởng rộng, họ có rất nhiều quyền lực và cũng là trụ cột về kinh tế của làng Haven Springs. Đụng vào Typhon như đụng vào ổ kiến lửa. Cùng lúc đó, Alex thấy Diane đi vòng quanh làng cảnh cáo các thợ mỏ không được nhắc đến vụ tai nạn vừa rồi.

Alex ghé thăm tiệm của Charlotte và biết rằng Ethan rất đau buồn luôn tự trách mình rằng bản thân ham chơi nên hại chết Gabe. Riêng Diane thì vừa đưa cho Charlotte một tờ cam kết, nếu cô ký vào chấp nhận không truy cứu gì về tai nạn của Gabe nữa thì sẽ nhận được một số tiền lớn. Điều này càng làm cho tập đoàn Typhon trở nên khả nghi hơn. Cuối cùng, Alex cần một người tin tưởng để cùng nhau lật mặt Typhon, cô nghĩ đến Ryan nên lên núi tìm anh. Ryan đang đứng trên mỏm đá gần thác nước với một làn sóng cảm xúc cựa mạnh. Anh tự trách mình vì cái chết của người bạn thân, tưởng chừng anh sắp nhảy xuống. Alex vội chạy đến ôm Ryan lại giúp anh bình tâm.

Alex cố giải thích năng lực của mình trong Life is Strange: True Colors cho Ryan nghe và chứng minh bằng cách bảo Ryan nghĩ về một điều khiến anh tức giận. Tuy nhiên Ryan tập trung nghĩ một lúc rồi bật người, anh ta nằm trên bãi cỏ nhìn lên trời cười càng lúc càng lớn với hào quang vui vẻ tỏa ra. Alex hòa nhập vào và biết được câu chuyện của 2 gã đàn ông tưng tửng. Năm đó Gabe đi săn bắn chết một con vịt trời, Ryan nó rằng đó là giống vịt quý hiếm được xem là tài sản của nữ hoàng được người Canada bảo vệ. Ryan giả vờ giúp Gabe che đậy con vịt chết bằng cách khuyên anh đào hố chôn phi tang.

Thế là trong khi Gabe hủ hục đào cái hố to đùng để chôn cho kỹ một con vịt thì Ryan đứng bên trên vừa nhịn cười vừa bảo đào sâu thêm nữa cho chắc. Alex khi đọc ra cũng lăn ra bãi cỏ cười với Ryan. Sau khi cười đã đời, Alex nói với Ryan về Mac và ý định chống lại Typhon. Ryan liền chấp nhận giúp đỡ cùng tìm cách làm rõ cái chết của Gabe. Buổi tối, những người bạn của Gabe tập trung tại chiếc cầu hoa đầu làng để làm lễ thả đèn cầu nguyện cho Gabe. Alex đọc thấy ai cũng tỏa ra hào quang vui vẻ chỉ riêng Diane tỏa ra sự sợ hãi.

Tựa game phiêu lưu Life is Strange: True Colors đã được live stream sắp đầy đủ bởi Mọt Thương tại đây thế nên các bạn không cần phải lo nếu công việc quá bận rộn hay đơn giản là lười không muốn chơi.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?