Cốt truyện Life is Strange: True Colors, những sắc màu của cảm xúc – P.2

Life Is Strange: True Colors không chỉ có sự bình yên mà đó còn là nơi có những con người nhưng hành xử không khác gì quái vật.

Chương 3: Monster or Mortal – Quái thú hay con người

Cốt truyện Life is Strange: True Colors tiếp tục với cuộc chơi nhập vai LARP vốn được Steph chuẩn bị với sự tham gia của nhiều người trong làng đã lên kế hoạch từ lâu. Và gần đây, để an ủi Ethan trước cái chết của Gabe thì mọi người càng chuẩn bị tích cực hơn. Hôm nay chính là ngày diễn ra buổi chơi nhập vai đó, Alex được chọn vào vai một nữ hát rong (Bard) đồng hành cùng Ethan trong vai anh hùng Thaynor. Buổi sáng, nhóm bạn Alex – Ryan – Steph tụ họp tại quán bar cùng bàn kế hoạch nhắm vào Diane. Cô ta đang giấu điều gì đó nên họ sẽ làm một động tác đánh lạc hướng rồi trộm laptop để tìm thông tin. Alex không chắc lắm nên bước ra nói chuyện với Diane trước để nắm tình hình.

Sau khi dùng các thông tin đưa đẩy để kích nỗi sợ của Diane lên cực đại, Alex hòa vào cảm xúc của cô ta và phát hiện một bí mật nào đó đang giấu trong chiếc USB trong túi xách. Alex ngầm nhắn tin điện thoại cho nhóm bạn bắt đầu kế hoạch đánh lạc hướng. Họ thành công và Alex lấy trộm chiếc USB mang lên lầu nhưng nó bị khóa mật khẩu. Ryan liền nói sẽ mang cho Riley, người biết về máy tính nhiều nhất tìm cách bẻ khóa. Trong khi đó, cả bọn ai về nhà nấy chuẩn bị cho buổi nhập vai vào chiều ngày hôm đó. Alex cosplay thành Bard với cây đàn Guitar và chiếc mũ có lông chim đặc trưng. Alex cũng mở gói đồ tư trang của Gabe do bên pháp y trả về.

Life is Strange: True Colors

Những thứ có trong túi Gabe gồm ví tiền, chìa khóa, dụng cụ mở khóa và một tép diêm quẹt kỳ lạ. Nó chỉ còn một que cuối cùng với dòng chữ viết tay, đừng bỏ cuộc. Có lẽ nó là vật may mắn với ý nghĩa còn một que diêm là còn thắp sáng được hy vọng. Cô bỏ chúng vào túi và xuống nhà tham gia buổi trò chơi nhập vai. Alex đã cùng Ethan phiêu lưu trong làng được cải tạo thành không khí của game fantasy với nhiều dân làng tham gia, Ryan được đặc cách đóng vai tất cả các loại quái. Steph đã chuẩn bị rất kỹ với nhiều đạo cục và dàn dựng khiến ngôi làng giống như một thế giới fantasy kiểu trung cổ thật sự. Sau khi chiến thắng trùm cuối do Jed thủ vai, Ethan tỏ ra rất hạnh phúc vì nó được làm dựa theo truyện tranh do cậu sáng tác. 

Niềm vui lập tức vụt tắt khi tiếng nổ phá đá trên núi vang lên gợi nhớ đến đêm kinh hoàng đó trong cốt truyện Life is Strange: True Colors. Ethan suy sụp nhanh chóng khiến Alex phải ôm chầm lấy thằng bé và an ủi nó trước khi cảm xúc tiêu cực làm nó sụp đổ. Ethan sau đó lên xe đi nghỉ hè cùng cha ruột ở nơi khác. Alex nghĩ rằng Charlotte sẽ buồn vì còn 1 mình nên tìm đến trò chuyện. Trong phòng sáng tác phía sau cửa hàng, cô nhận ra Charlotte cũng có vấn đề riêng. Cô ta bị suy sụp bởi một cơn giận cực mạnh. Khi hòa mình vào nội tâm của Charlotte, Alex nhận ra người phụ nữ này đã chịu tổn thương rất lớn vì cái chết của Gabe. 

Charlotte giận tất cả mọi người vì có liên quan đến cái chết của Gabe, trong đó có cả Ethan. Cơ giận này không thể nguôi được vì cô ta có thể trút cơn giận lên bất cứ ai nhưng không thể trút lên con mình là Ethan. Chính sự mâu thuẫn đó khiến cảm xúc tiêu cực cứ đi một vòng lẩn quẩn không lối thoát. Alex muốn thử nghiệm cách khác là hút cơn giận đó vào mình, nhưng cô không chắc rằng nó sẽ hiệu quả và không dám chắc điều gì sẽ xảy ra. Chính vì vậy cô quyết định để thời gian xoa dịu Charlotte thay vì cố can thiệp vào cảm xúc của bà mẹ đau khổ này. Alex rời đi để lại một câu an ủi hy vọng Charlotte sẽ vượt qua được khủng hoảng này.

Life is Strange: True Colors

Trở về phòng, Ryan và Steph đã chờ sẵn với chiếc USB đã được mở khóa. Nội dung các cuộc gọi và email của Diane cho thấy Mac đã báo cáo việc có người trong khu vực nổ nhưng khi Diane báo cáo về tổng bộ thì bị đe dọa là không được dừng việc nổ mìn. Nó sẽ làm lộ ra dự án Rhea mà họ đang lén lút thực hiện trong cốt truyện Life is Strange: True Colors. Diane cũng rất hoảng sợ nhưng cô đã bị cuốn vào vòng xoáy quyền lực của Typhon. Họ đưa ra nhiều ưu đãi và hứa hẹn thăng tiến cũng như cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết để Diane dập tắt vụ việc này. Diane miễn cưỡng phải xuôi theo và bắt đầu kế hoạch cho chìm xuồng cái chết của Gabe. 

Tìm hiểu thêm thì họ biết rằng Rhea thực ra là một vụ nổ thứ 2 không được cấp phép (phạm pháp) được lên kế hoạch cùng lúc với vụ nổ được cấp phép ở một khu vực khác. Đó là khu mỏ bỏ hoang cũ. Typhon đang muốn chôn lấp bí mật gì đó trước khi đoàn thanh tra đến kiểm tra định kỳ chuẩn bị cho dự án mở thêm hầm mỏ mới. Typhon đang tích cực vận động và hội đồng cư dân của Haven Springs cũng sắp họp biểu quyết việc này trong vài ngày tới. Alex quyết định sẽ nộp USB chứa thông tin này cho phó cảnh sát trưởng Jason làm bằng chứng để đánh sập Typhon.

Chương 4: Flicker – Nhấp nháy

Ngày hội làng trong cốt truyện Life is Strange: True Colors đã tới, Alex gọi điện hẹn gặp Jason để đưa chiếc USB sau buổi khai hội tối hôm đó. Đây là ngày hội tình yêu vì vậy theo truyền thống các cô gái sẽ lấy một hoa hồng và tặng nó cho người mình thích. Ryan và Steph giúp biểu diễn nhạc góp vui nên chuẩn bị âm thanh ánh sáng tại công viên. Alex nhẹ nhàng lấy một bông hoa và phân vân nên tặng nó cho Ryan hay Steph. Cô quyết định đi một vòng làng trước và gặp Mac đang đứng cách xa mọi người. Cô nói rằng đã nghe nội dung cuộc điện thoại với Gabe và cảm ơn Mac đã bỏ qua hiềm khích để giúp đỡ nhiệt tình cho cuộc giải cứu Ethan hôm đó.

Riley thì đứng một mình ở tạm xe buýt đầu làng, cô đã phát hiện ra bệnh của Eleanor và quyết định từ bỏ việc học để ở lại giúp bà vượt qua căn bệnh của tuổi già. Trong quán bar, ông già Duckie ngồi cô quạnh một mình. Alex đọc được tâm trí của ông nhắc đến một người là Tabitha, nhưng khi cô hỏi thì ông cố giấu không muốn nhắc. Alex đành hòa mình vào cảm xúc của Duckie, cô nhận ra quán bar này là một nơi đầy kỷ niệm với Duckie. Con gấu gỗ trang trí ở góc quán do chính tay Duckie tạc ra cũng chính là nơi ông làm quen với bà Tabitha. Góc bàn nhỏ ở phía bên kia là nơi ông cầu hôn bà.

Chiếc máy phát nhạc của quán là nơi họ chọn bài hát để khiêu vũ kỷ niệm 30 năm ngày cưới, ông đùa rằng 2 người sẽ kỷ niệm thêm 1 lần 30 năm nữa. Nhưng giờ đây bà đã đi trước để ông lại đây đến những ngày cuối đời và mỗi năm ngày hội làng tới cũng là lúc ông nhớ vợ nhất. Alex nhận ra giai điệu bài hát liền đến máy phát nhạc bật nó lên. Cô mời ông nhảy một điệu khiến nỗi buồn của ông lão vơi dần. Duckie hạnh phúc trở lại và quyết định đến công viên tham dự lễ hội cùng mọi người. Quay lại lễ hội, Alex tặng hoa hồng cho Ryan khiến anh rất bất ngờ. Mọi thứ đã chuẩn bị xong và Alex biết mình bị 2 người bạn “gài” làm ca sĩ chính mà không báo trước.

Mặc dù mê âm nhạc và biết đàn nhưng đây là lần đầu tiên Alex hát trước mọi người khiến cô lo lắng. Steph an ủi rằng cứ hát bừa đi vì dân làng chè chén say khướt hết rồi họ chẳng nghe nổi gì đâu. Cuối cùng Alex cũng chịu hát và buổi biểu diễn của cô được đánh giá rất cao trong cốt truyện Life is Strange: True Colors. Alex thoáng thấy Charlotte rời buổi tiệc và đi ra cầu tàu nên cô đã đi theo. Charlotte tâm sự về cảm xúc của mình và Alex bày tỏ sự đồng cảm. Cơn khủng hoảng của Charlotte đã lắng xuống theo thời gian nhưng chưa hoàn toàn hết hẳn. Charlotte cần thêm thời gian để tiếp tục bình tâm. Khi xong phần khai hội, mọi người giải tán. Ryan nhắn Alex lên sân thượng chơi.

Tại đây, anh trồng một cái cây mới và tâm sự với Alex. Anh hỏi cô về dự định tương lai và giúp Alex tìm ra chúng với những câu hỏi nhỏ về những hoạt động thường ngày mà cô tưởng tượng ra nếu sống ở Haven Springs. Anh ngỏ lời yêu cô và cả 2 hôn nhau, cảm giác thăng hoa bộc phát khiến cái cây Ryan vừa trồng đã nở hoa ngay lập tức. Ryan xuống lầu trước để lại Alex chìm trong những suy nghĩ của mình. Giờ đây cô chỉ còn một bước nữa thôi là sẽ đánh hạ tập đoàn Typhon và làm rõ cái chết của Gabe. Nhưng sau đó, cô hoàn toàn không chuẩn bị về tương lai khi mà chỉ còn mỗi một mình trên cõi đời này.

Life is Strange: True Colors

Tiếp nối cốt truyện Life is Strange: True Colors, Alex ra trước quán bar và gặp Jason, cô đưa chiếc USB cho anh ta nhưng lần này vị phó cảnh sát trưởng mời cô về đồn với một vẻ mặt khá nghiêm trọng. Tại phòng làm việc trong đồn cảnh sát, Jason nói rằng Diane đã đi trước một bước là tố cáo Alex trộm chiếc USB của cô. Giờ đây mọi thứ đảo ngược vì chiếc USB là vật chứng vụ án, Jason không thể mở ra xem khi chưa có lệnh khám xét của tòa án. Còn vụ tai nạn của Gabe, cấp trên của anh vừa bất ngờ ra lệnh xếp hồ sơ không điều tra thêm nữa. Riêng Alex thì gặp rắc rối lớn vì Diane khai báo rằng trong USB là bí mật kinh doanh của Typhon và trộm nó là tội liên bang trong mục tội phạm về máy tính có mức án từ 5 – 10 năm tù.

Tuy nhiên Typhon cũng đưa ra một thoả thuận, nếu Alex ký cam kết không truy cứu vụ Gabe nữa thì họ sẽ cho qua việc này. Alex cho rằng đây là biểu hiện rõ ràng của việc Typhon giấu gì đó và bị cô nắm trúng điểm yếu nên ra tay. Cô nhất quyết không ký thỏa thuận khiến Jason trở nên sợ hãi. Hòa mình vào cảm giác của vị cảnh sát, cô nhận ra anh ta đang sợ quyền lực quá lớn của Typhon. Jason cũng cho biết Typhon thuê thám tử theo dõi cả Alex lẫn Ryan và Steph, tất cả đều trong tầm ngắm của họ. Anh lo sợ nếu chống đối cả 3 sẽ bị thủ tiêu. Khi nhận ra Typhon nhắm tới nhóm bạn mình từ đầu, Alex cũng rất hoảng sợ và đứng trước quyết định mạo hiểm để tiếp tục hay đầu hàng để an toàn cho mọi người.

Life is Strange: True Colors

Alex quyết định tìm sự ủng hộ của Jason bằng cách hút hết cảm giác sợ của anh ta vào mình rồi tìm cách trấn an, khích lệ lòng dũng cảm của anh ta. Cảm giác sợ hãi đã biến mất, Jason liền suy nghĩ và quyết định giữ chiếc USB lại rồi thả Alex về. Trở về phòng, Alex gần như suy sụp vì sợ hãi khi nghĩ đến việc bạn bè của mình đang gặp nguy cộng với cơn sợ hãi cô hấp thu từ Jason. Tuy nhiên Alex đã vượt qua được và xuống nhà gặp Jed theo lời nhắn của ông ta để lại. Jed hỏi thăm về những bất thường mà Alex gặp phải thời gian qua. Cô thật thà kể lại việc mình điều tra về Typhon và việc Ryan cũng bị họ theo dõi. Jed nói rằng ông biết bí mật của Typhon và đã cố giữ kín nó nhiều năm qua trong cốt truyện Life is Strange: True Colors nhưng hôm nay ông sẽ cho Alex thấy điều đó.

Ông già dẫn Alex lên đồi cao, ở đó có một miệng hầm mà Jed nói rằng nó là cửa thông hơi dẫn thẳng xuống khu hầm mỏ cũ bị Typhon san lấp. Alex nhìn xuống miệng hầm thẳng đứng nhưng cô cảm nhận được phía sau lưng mình Jed đang trỗi lên một nỗi buồn. Ông ta rút súng ra và nói rằng mình đã làm mọi cách để ngăn Alex đào sâu vào bí mật của Typhon nhưng cô quá cố chấp. Ông nói rằng ngày xưa mình đã phạm một sai lầm không thể cứu vãn và giờ đây ông phải làm việc này để tránh nguy hại cho làng. Jed bắn một phát vào Alex, khiến cô ngã vào miệng hầm và rơi xuống hố sâu thẳng đứng dẫn xuống hầm mỏ đen kịt phía dưới. 

Tựa game phiêu lưu Life is Strange: True Colors đã được live stream sắp đầy đủ bởi Mọt Thương tại đây thế nên các bạn không cần phải lo nếu công việc quá bận rộn hay đơn giản là lười không muốn chơi.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?