Top 10 tựa game thế giới mở đáng chơi nhất hiện nay

Game thế giới mở luôn cuốn hút một cách lạ kỳ, chúng mang đến cho chúng ta cảm giác tự do, cho chúng ta cả một thế giới để đắm chìm và mộng mơ.

Theo chiều phát triển như vũ bão của công nghệ, thế giới trong game ngày một rộng lớn hơn, đẹp hơn, chi tiết hơn và cũng thú vị hơn. Sau đây là 10 tựa game thế giới mở đáng chơi nhất hiện nay, hy vọng sẽ mang đến cho anh em nhưng sự gợi ý thú vị.

Horizon Zero Dawn

Đây là một trong những tựa game hay nhất lịch sử PS4, và sắp tới đây thì sau một thời gian dài độc quyền trên PS4 nó sẽ được chuyển lên nền tảng PC để trong sự chào đón nồng nhiệt của cộng đồng game thủ PC.

Game lấy bối cảnh thế kỷ 31, sau khi nền văn minh tiên tiến của nhân loại bị diệt vong. Máy móc đã trỗi dậy trở thành những sinh vật cơ khí hùng mạnh thống trị trái đất. Bạn sẽ vào vai Aloy, một nữ thợ săn sinh ra và lớn lên ở thế giới hậu tận thế, mang trong mình sứ mệnh ngăn chặn một tà giáo, những kẻ tôn thờ một trí tuệ nhân tạo hủy diệt thế giới.

Từ nền đồ họa cho đến thiết kế nhân vật, cốt truyện, âm thanh, lối chơi hay nhiều thứ khác đều được hoàn thiện một cách xuất sắc. Đây chắc chắn là tựa game mà bạn nên chơi thử ít nhất một lần.

Red Dead Redemption 2

Nếu như bạn đã yêu thích phong cách miền tây hoang dã và phong cách kể chuyện mang thiên hướng điện ảnh của Rock Star thì chắc chắn đây sẽ là tựa game mà bạn đang tìm kiếm.

Tựa game lấy bối cảnh tại một số tiểu bang hư cấu thuộc Hoa Kỳ năm 1899. Game sẽ cho bạn hòa mình vào câu chuyện của Arthur Morgan – một kẻ ngoài vòng pháp luật và là thành viên của băng đảng Van der Line cầm đầu bởi Dutch. Trong khi nhiều thành viên trong băng đảng muốn làm một vố thật lớn để gác kiếm trong êm đẹp thì Dutch lại liên tục hết lần này đến lần khác hứa hẹn đây sẽ là lần cuối. Mọi chuyện lại rắc rối hơn khi băng Van der Line chẳng những phải chống lại sự truy quét của chính quyền mà còn đối đầu những băng cướp khác nữa. Đó là một câu đầy máu và nước mắt nhưng cũng thể hiện được trọn vẹn cái chất miền Tây hoang dã đã làm cảm hứng cho biết bao tác phẩm nghệ thuật thơ ca.

Ngoài cốt truyện cực kỳ chất lượng ra thì những thứ khác cũng được hoàn thiện rất tốt. Đặc biệt là phần hình ảnh, còn gameplay thì nó cũng tương tự như series GTA, chắc chắn sẽ rất quen thuộc với nhiều người. Và về yếu tố thế giới mở thì bạn biết rồi đấy, nhìn vào cái map của GTA V là đủ hiểu.

Death Stranding

Death Stranding – Siêu phẩm mới nhất của Hideo Kojima – người đã khai sinh ra thể loại game hành động lén lút với series Metal Gear. Đây Là một trong những tựa game được đánh giá là có độ hoàn thiện cao nhất cả về hình ảnh lẫn nội dung. Tựa game lấy bối viễn tưởng, khi thế giới mà chúng ta từng biết đã thay đổi hoàn toàn, các sinh vật hoang dã đã gần như bị tuyệt diệt và những thực thể hắc ám và bí ẩn bắt đầu xuất hiện ở khắp nơi, chúng tàng hình và chỉ để lại những dấu bàn tay đầy ám ảnh khi chúng đi qua.

Nhân vật chính có tên là Sam, anh làm việc cho một lực lượng gọi là BRIDGES, thuộc Phân đội tiêu hủy thi thể số 6 tại liên minh các thành phố Hoa kỳ. Tình tiết của câu chuyện dần phát triển lên khi mà anh cùng những người đồng đội chạm phải những thực thể bí ẩn này. Death Stranding là chuyến hành trình đơn độc và đầy khó khăn của Sam. Anh sẽ phải sống một cuộc sống khắc nghiệt, cố gắng để tồn tại giữa một thế giới đầy nguy hiểm, cùng với đó là trốn thoát khỏi các thế lực thù địch.

Đây rõ ràng không phải là một tựa game mà bạn có thể chơi để giải trí đơn thuần, nó giống như một cuốn tiểu thuyết với những quan điểm triết lý trừu tượng và sâu xa. Death Stranding chắc chắn sẽ rất khó hiểu nhưng cũng thật đáng để trải nghiệm.

Greedfall

Có thể Spiders là một studio không mấy nổi tiếng và ít người biết đến nhưng với những gì mà Greedfall đã thể hiện ra được thì chắc chắn những sản phẩm sắp tới của họ sẽ cực kỳ đáng mong chờ đây.

Tựa game có bối cảnh một thế giới giả tưởng lấy phong cách phương Tây của thế kỷ 17. Một đất nước bị tàn phá bởi dịch bệnh nguy hiểm chết người mang tên malichor đang lây lan và tàn phá khắp nơi, mở rộng trên toàn cõi lục địa. Những người sống sót đã phải dong buồm ra khơi, xa rời quê hương để tìm lấy sự sống cho mình. Sau bao ngày rong ruổi thì họ cũng tìm thấy một hòn đảo tên là Teer Fradee để tránh và tìm cách chữa. Tuy nhiên hòn đảo này đã có chủ – những người thổ dân bản địa nắm giữ phương pháp để chấm dứt nguồn cơn dịch bệnh, nắm giữ khả năng điều khiển nhiều loại quái vật khủng khiếp và cả những thế lực siêu nhiên để phục vụ họ.

Về mặt đồ họa, từ thiết kế nhân vật cho đến hiệu ứng ánh sáng, cháy nổ… Đều thực sự đẹp mắt, mới lạ và không gò bó. Tựa game này làm người viết liên tưởng đến một tượng đài cùng thể loại là The Witcher 3 với những trận chiến khốc liệt có sự tham gia của những con quái vật to đùng, mạnh mẽ và cực kỳ ấn tượng. Về mặt đồ họa, từ thiết kế nhân vật cho đến hiệu ứng ánh sáng, cháy nổ… Đều thực sự đẹp mắt, mới lạ và không gò bó. Tựa game cũng mang đến cho bạn cảm giác tự do và không gò bó. Bạn có thể tiếp cận mục tiêu nhiệm vụ của mình theo nhiều cách khác nhau, bằng cách dùng vũ lực hay cũng có thể bằng phương pháp nào đó mang tính ngoại giao, thỏa hiệp hơn. Hệ thống tạo nhân vật của tựa game cũng khá phong phú và cung cấp quyền tùy biến ở mức khá cho người chơi.

Ancestors: The Humankind Odyssey

Bạn có bao giờ thắc mắc làm sao mà những tổ tiên yếu ớt của loài người chúng ta có thể sinh tồn và phát triển rực rỡ trong một thế giới tiền sử đầy khắc nghiệt và hiểm nguy chưa? Nếu có thì chắc chắn bạn phải chơi thử tựa game này.

Ancestors: The Humankind Odyssey tiếp cận người chơi bằng cách rất ít ai có thể ngờ. Trong khi những tựa game khác đa số đều tập trung vào những yếu tố hoa mỹ để thu hút người chơi thì tựa game này lại đi theo hướng hoàn toàn khác. Nó không có những pha hành động đỉnh cao với hiệu ứng khói lửa ngập trời, không có những câu chuyện sâu sắc hay những cô nàng nóng bỏng xinh đẹp mà mà chỉ đơn giản là cho bạn sống dậy những ký ức của tổ tiên xa xưa, khi con người còn ăn lông ở lỗ và nền văn minh hiện đại chưa xuất hiện. Bạn sẽ phải cố mà sống sót trong một thế giới khắc nghiệt và tràn ngập hiểm nguy. Nó chân thực và tàn khốc nhưng cũng thật đẹp, một vẻ đẹp nguyên sơ. Dù câu chuyện của bạn trong game có như thế nào đi nữa thì nó hào hùng và sâu sắc theo cách của riêng nó.

Những tựa game như thế này sẽ khá kén người nhưng chắc chắn với ai "hợp cạ" thì nó sẽ là một tựa game tuyệt vời. Rõ ràng là Panache Digital Games đã có một khởi đầu hoàn hảo với tác phẩm đầu tay của mình.

The Witcher 3: Wild Hunt

Mỗi một khu vực trên bản đồ cũng giống như một thế giới mở thu nhỏ và có sự liên kết chặt chẽ với nhau, tạo nên một thế giới liền lạc, sống động và cực kỳ rộng lớn. Tùy theo nhánh cốt truyện bạn đang theo mà game sẽ đưa bạn đi khám phá những vùng đất mới. Hiệu ứng thời tiết cũng sẽ thay đổi theo từng khoảnh khắc trên chuyến hành trình của bạn. Cho dù bạn đang săn lùng quái thú ở đồng bằng Velen, khám phá những cung đường trải sỏi của Novigrad hay băng qua một khu rừng cổ xưa thì The Witcher 3 cũng sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Tùy theo nhánh cốt truyện bạn đang theo mà game sẽ đưa bạn đi khám phá những vùng đất mới. Hiệu ứng thời tiết cũng sẽ thay đổi theo từng khoảnh khắc trên chuyến hành trình của bạn. Cho dù bạn đang săn lùng quái thú ở đồng bằng Velen, khám phá những cung đường trải sỏi của Novigrad hay băng qua một khu rừng cổ xưa thì The Witcher 3 cũng sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Mỗi nhân vật đều có một nét cuốn hút rất riêng. Từ một gã cà chớn đào hoa với nụ cười "rụng trứng" như Gareth cho đến cô gái trẻ mạnh mẽ và hào hiệp như Ciri. Yennefer thì cao ngạo và khó nắm bắt nhưng ẩn sau chiếc áo choàng đen đó của nàng là một tâm hồn mong manh.

The Witcher 3: Wild Hunt là một trong những tựa game RPG hay nhất mọi thời đại, cái này cấm cãi luôn. Nó được hoàn thiện cực kỳ xuất sắc từ hình ảnh, nội dung cốt truyện, xây dựng bản đồ thế giới mở cho đến game play. xứng đáng là một tượng đài của ngành công nghiệp game và là chiếc vương miện danh giá dành cho CD Projekt Red.

Nhưng mà anh em chơi game này nhớ cẩn thận phụ huynh nhé, cảnh 18+ hơi nhiều đấy.

The Outer Worlds

Đây là một hương vị khá lạ miệng trong list game này. Một tựa game phiêu lưu viễn tưởng có lối đồ họa theo phong cách retro-futuristic tuyệt đẹp. Đôi khi bạn chỉ cần lượn lờ đi khắp nơi trong thế giới rộng lớn mà game mang lại. Đây có thể xem là tựa game nhập vai thế giới mở thành công nhất thời điểm hiện tại với hơn 2 triệu bản được bán ra trên nền tảng độc quyền Epic Games Store.

Top 10 tựa game thế giới mở đáng chơi nhất hiện nay - Ảnh 1.

The Outer Worlds mang đến một thế giới mở viễn tưởng rộng lớn, đen tối nhưng lại mang thiên hướng nghệ thuật, pha chút lãng mạn như Fallout nhưng khác nhau là cái thế giới này nằm trên vũ trụ. Đó là một chủ đề hay nhưng bao nhiêu đó vẫn là chưa đủ để tựa game này thành công đến thế. Bản thân tựa game này vẫn được hoàn thiện cực kỳ tốt, nó tốt từ nội dung cho đến hình ảnh. Tất cả mọi thứ đều được trau chuốt thật sự tốt.

Nếu muốn nói tựa game này có một điểm trừ thì mình chỉ có thể nói là do mấy con bot khá yếu nên hơi choảng nhau hơi chán. Tuy nhiên nếu bạn thuộc dạng "fan điện ảnh" thì chắc chắn đây sẽ là một thế giới mở tuyệt đẹp để bạn chìm đắm vào. Mỗi quyết định đều ảnh hưởng đến kết cuộc, vì thế nên hãy sống như nó là chính cuộc đời của bạn.

Sekiro: Shadows Die Twice

Game này thì chắc không cần giới thiệu nhiều rồi nhỉ, game của của năm đợt 2019 đấy!

Sekiro: Shadows Die Twice lấy bối cảnh thế kỷ 16 ở Nhật, trong thời đại Sengoku (thời Chiến Quốc). Người chơi sẽ vào vai nhẫn giả (shinobi) Sekiro, từng mất đi cánh tay trái và bị bỏ mặc cho đến chết trong một trận chiến với Ashina Genichiro – lãnh chúa tộc Ashina. Đồng thời hắn ta cũng "tiện tay" bắt cóc luôn ấu chúa của anh. Sau lần đó thì anh chàng Sekiro may mắn sống sót và có được cánh tay cơ khí "xịn" hơn để thế cho cái đã mất. Anh lên đường để tính sổ với cái tên mắc dịch Genichiro, để mang ấu chúa đáng yêu siêu cấp vô địch vũ trụ về và cũng là để đòi lấy một câu trả lời cho cánh tay đã mất.

Trong game, mọi thứ đều được hoàn thiện đến độ hoàn hảo và khó có thể chê trách được. Cốt truyện cực kỳ ấn tượng, sâu sắc và chất lượng. Game play cực cuốn đúng chất Form Software. Đồ họa thì mặc dù không quá "bung lụa" nhưng vẫn đủ để thổi hồn vào nhân vật, và từng khung cảnh đẹp mê hồn. Game cũng được tối ưu hóa tốt, máy không cần quá mạnh vẫn max setting ngon lành.

Về việc mình xếp Sekiro vào trong cái list này mình xin được giải thích như sau:

Sekiro có cốt truyện tuyến tính và tính chất hành động lén lút khá rõ ràng, điều đó đúng từ đầu game cho đến khi anh em choảng nhau với Genichiro ở thành Ashina. Bạn sẽ phải hạ từng con boss một để tiến dần đến đó. Tuy nhiên sau lúc đó thì khác, game sẽ mở ra nhiều lựa chọn và cho bạn 3 khu vực để khám phá, lúc này thì chơi khu nào trước và chơi như thế nào đều là quyết định của bạn. Đây cũng là điều mà Hidetaka Miyazaki đã chia sẻ trước khi game được phát hành.

Việc mang đến nhiều sự lựa chọn về thứ tự và cách thức trải nghiệm tựa game chính là điểm mà các game thế giới mở đều có. Có thể bản thân mấy cái map trong Sekiro không mở nhưng những trải nghiệm mà nó mang lại chính là điều mà yếu tố thế giới mở hướng đến. Thế nên mình mới xếp nó vào cái list này.

Borderlands 3

Đây là một tựa game hành động bắn súng góc nhìn thứ nhất, tiếp theo Borderlands 2 và là phần thứ 4 của series. Tựa game gây ấn tượng mạnh mẽ cho người chơi với lối đồ họa theo phong cách comic độc đáo và một thế giới mở rộng lớn, khắc nghiệt của hành tinh Pandora.

Sau những sự kiện trong Borderlands 2, khi căn cứ Sanctuary đã bị phá hủy và những người sống sót giờ đây phải trú ẩn trong căn cứ tạm. Bạn sẽ vào vai Lilith khi cô nàng lên đường đi tìm những di tích của nền văn minh cổ gọi là Vault. Từ đó, Borderlands 3 sẽ cho bạn tham gia tham gia vào cuộc hỗn chiến tranh giành những kho báu và công nghệ bị nền văn minh Eridian bỏ lại trên hành tinh Pandora.

Về mảng vũ khí thì game mang đến cho bạn rất nhiều thứ hay ho để vọc vạch, bạn sẽ tha hồ độ đẽo những khẩu súng của mình để nâng cao sự hiệu quả. Bạn cũng sẽ được trải nghiệm những pha hành động cháy nổ cực kỳ hoành tráng và vô số những màn đấu súng ngạt thở đúng chất ngông của tựa game. Và bạn cũng sẽ có một thế giới mở đầy những điều hay ho đang chờ bạn khám phá.

Grand Theft Auto V

Nếu như GTA 3 về cơ bản là tựa game tiên phong cho thể loại game thế giới mở 3D thì GTA 5 chính là đỉnh cao mà Rockstar hướng đến, được xem là tinh hoa trong thể loại này. Sân chơi của bạn là cả khu vực San Andreas, bao gồm cả thành phố San Andreas lấy cảm hứng từ Los Angeles. Đây là một trong những thế giới mở chi tiết và rộng lớn nhất trong game kể từ lúc nó xuất hiện cho đến nay. Đã 6 năm kể từ khi ra mắt lần đầu trên hệ máy PlayStation và 4 năm với nền tảng PC, GTA 5 vẫn là một trong những tựa game thế giới mở đáng chơi nhất.

3 nhân vật có thể chơi được sẽ cuốn bạn theo câu chuyện của họ để khám phá Los Santos theo những góc nhìn khác nhau. Các nhiệm vụ đa dạng và có chiều sâu cũng là một trong những điểm cuốn hút lớn nhất của tựa game này. Ngoài các nhiệm vụ chính mà bạn phải làm để đi theo cốt truyện, bạn cũng có thể quên chúng đi để tham gia vào những hoạt động bên lề như chơi golf, tennis hoặc "hít cần". Bạn cũng có thể chỉ đơn giản là lấy một chiếc xe nào đó rồi đi khám phá cả thế giới mở rộng lớn đầy thú vị của GTA 5.

Nếu bao nhiêu đó vẫn là chưa đủ đối với bạn thì bạn cũng có thể tham gia vào các server GTA Online để chơi trực tuyến cùng người chơi khác với đủ các thế loại từ đua xe đến battle royale hay thậm chí là các bản mod cho phép bạn hóa thân thành Superman, Ironman, Thanos… Để quậy tưng bừng cả thành phố. Gần đây, bản cập nhật GTA Casino đã bổ sung một sòng bạc trực tuyến khổng lồ vào Los Santos với rất nhiều minigames, nhiệm vụ mới và hàng tá điều thú vị khác.

BonusStar Wars Jedi: Fallen Order

Thật ra nói game này là thế giới mở thì cũng không hẳn. Nhưng mà cảm giác chơi thì cũng chẳng khác biệt là mấy, với lại game cũng rất hay nên mình mang vào list này luôn. Thế giới "mở" trong game được ghép thành từ nhiều phần khác nhau, nói cho chính xác hơn thì bạn có thể xem đây là một tựa game "thế giới đóng" nhưng lại có lối chơi phi tuyến tính.

Sau những sự kiện diễn ra trong Star Wars: Revenge of Sith, Star Wars Jedi: Fallen Order tiếp tục câu chuyện với nhân vật Cal Kestis, một trong những kẻ sống sót sau Order 66, một lệnh thanh trừng của Hoàng Đế. Tựa game có đồ họa đỉnh cao thường thấy ở những sản phẩm của Respawn và EA, gameplay cực hay với cơ chế chặt chém đã tay, leo trèo parkour và chạy trên tường. Gameplay của Star Wars cũng khá dễ tiếp cận nhưng anh em sẽ phải mất kha khá thời gian để thuần thục. Với những yếu tố chất lượng đến từ một tựa game hàng đầu thì Star Wars Jedi: Fallen Order sẽ đem đến một trải nghiệm đỉnh cao nhất.

Một cốt truyện phiêu lưu lôi cuốn đậm chất STAR WARS, đồ họa thì tuyệt đẹp từ cấu trúc cho đến hiệu ứng và kèm theo đó nữa là những màn chặt chém và chuyển động nhân vật đều mượt mà như là "múa lửa", STAR WARS Jedi: Fallen Order chắc chắn sẽ làm những game thủ khó tính nhất cũng phải hài lòng. Star Wars Jedi còn có mặt trong danh sách đề cử tựa game hay nhất năm của Steam Award, độ hot của tựa game này chắc chắn là không thể bàn cãi anh em ạ.

Biên dịch Gearvn