Top 100 tựa game bán chạy nhất năm 2018 tại Nhật: Monster Hunter World thống trị!

Website cơ sở dữ liệu trò chơi điện tử Game Data Library đã công bố danh sách top 100 đầu game bán chạy nhất tính đến thời điểm này của năm 2018 tại Nhật Bản.

Dù không có thêm những bom tấn đình đám nổi trội trong 6 tháng qua, Nintendo vẫn có thể hài lòng khi trong top 10 có đến 7 tựa game độc quyền cho Switch. Một số trò chơi từ năm 2017 vẫn bán rất chạy, bao gồm có Super Mario Odyssey, Legend of Zelda: Breath of the Wild, Mario Kart 8 Deluxe, Pokemon Ultra Sun / Ultra Moon và Splatoon 2 vẫn còn nằm trong top 10.

Top 100 tựa game bán chạy nhất năm 2018 tại Nhật

Tuy nhiên, đứng đầu danh sách là Monster Hunter World của Capcom cho máy PS4. Trò chơi đã tẩu tán được gần 2 triệu bản tính riêng ở xứ sở hoa anh đào. Xét về doanh số của năm nay, tựa game săn quái vật đã gấp 3 lần trò chơi đứng thứ nhì Splatoon 2.

Top 100 tựa game bán chạy nhất năm 2018 tại Nhật

Các trò chơi thú vị khác góp mặt là God of War ở vị trí thứ 26, Ni No Kuni II ở vị trí thứ 29, và Detroit: Become Human ở vị trí thứ 38. Detroit đã có màn trình diễn khá tốt tại Nhật kể từ khi ra mắt.

Dưới đây là danh sách đầy đủ:

Top 100 tựa game bán chạy nhất năm 2018 tại Nhật

Nói riêng về tựa game đứng đầu BXH Top 100 thì sau hơn nửa năm tung hoành trên console, Monster Hunter World cuối cùng cũng sẽ đặt chân lên PC vào ngày 9 tháng 8 tới. Hứa hẹn mang đến những màn săn quái vật hoành tráng cùng hàng loạt tùy chỉnh hình ảnh đa dạng không kém cạnh PS4 và Xbox One. Bên cạnh đó để bảo đảm doanh thu, Capcom quyết định sẽ tích hợp phần mềm bảo vệ bản quyền Denuvo cho trò chơi nhằm chống lại bàn tay của các cracker.