Top 20 tựa game hay nhất thế giới từ năm 2000 đến nay (P2)

Sau đây, mời các bạn đến với 20 tựa game đã chiến thằng qua các mùa The Game Awards từ năm 2000 đến nay.

Top 20 tựa game hay nhất thế giới từ năm 2000 đến nay (P1)

Grand Theft Auto IV (2008)

Top 20 tựa game hay nhất thế giới từ năm 2000 đến nay (P2) - Ảnh 1.

Grand Theft Auto IV là một trò chơi mà bạn chỉ cần ngồi xuống và trải nghiệm. Cho dù là chơi đơn, bạn vẫn có thể chơi hoài, dù đã hoàn thành cốt truyện chính, được cho là hay nhất trong cả series. Tính năng multiplayer cũng đủ tốt để dư sức tìm kiếm chiến hữu trong nhiều tháng tới. Các lỗi nhỏ cũng không hề khó bỏ qua và có rất nhiều tính năng gây ấn tượng. Bất cứ khi bạn nào bạn nghĩ rằng mình đã khám phá hết, game lại khiến bạn ngạc nhiên thêm lần nữa.

Uncharted 2: Among Thieves (2009) 

Top 20 tựa game hay nhất thế giới từ năm 2000 đến nay (P2) - Ảnh 2.

Nối tiếp thành công của phiên bản đầu, các pha hành động và diễn biến cốt truyện của Uncharted 2: Among Thieves mang lại cho người chơi cảm giác như đang theo dõi một siêu phẩm điện ảnh thực sự. Với những trường đoạn hành động hấp dẫn cao độ từ đầu đến cuối, game thủ khó lòng dứt khỏi chiếc tay cầm một khi đã hòa mình vào Uncharted 2: Among Thieves.

Cơ chế bắn súng ẩn nấp trong Uncharted 2: Among Thieves đã được hoàn thiện so với phiên bản trước. Thiết kế môi trường trong game tạo điều kiện cho người chơi có nhiều chỗ ẩn mình hơn. Bên cạnh đó, cơ chế rình mò ẩn nấp đóng một vai trò quan trọng trong gameplay của Uncharted 2: Among Thieves và là chìa khóa quan trọng trong những màn chơi phức tạp và rộng lớn.

Red Dead Redemption (2010)

Top 20 tựa game hay nhất thế giới từ năm 2000 đến nay (P2) - Ảnh 3.

Red Dead Redemption là trò chơi điện tử thuộc thể loại hành động-phiêu lưu góc nhìn người thứ ba, được Rockstar sản xuất và phát hành cho PlayStation 3 và Xbox 360 vào ngày 18 tháng 5 năm 2010. Về lý thuyết, đây là bản kế nhiệm của Red Dead Revolver. Hầu hết nội dung trong game diễn ra trong năm 1911, xoay quanh nhân vật chính John Marston, một người từng sống ngoài vòng pháp luật, nay đã hoàn lương. Trong đoạn cuối của game, để bao vệ gia đình của mình, Marston đã quyết định hy sinh. Anh đã chết sau hàng loạt phát bắn của tên trùm Ross và băng đảng của hắn.

The Elder Scrolls V: Skyrim (2011)

Top 20 tựa game hay nhất thế giới từ năm 2000 đến nay (P2) - Ảnh 4.

The Elder Scrolls V: Skyrim là một trò chơi điện tử nhập vai hành động thế giới mở do Bethesda Game Studios phát triển và được Bethesda Softworks phát hành. Đây là phần thứ năm của loạt trò chơi nhập vai hành động The Elder Scrolls, sau The Elder Scrolls IV: Oblivion. Skyrim được phát hành vào ngày 11 tháng 11 năm 2011 dành cho Microsoft Windows, PlayStation 3 và Xbox 360.

Cốt truyện của Skyrim xoay quanh hành trình nhân vật của người chơi đánh bại Alduin, một con rồng được tiên đoán là sẽ hủy diệt thế giới. Xảy ra 200 năm sau Oblivion, trò chơi lấy bối cảnh tại khu vực Skyrim hư cấu nằm trên lục địa Tamriel của hành tinh Nirn. Lối chơi thế giới mở của loạt trò chơi The Elder Scrolls tiếp tục trở lại ở Skyrim; người chơi có thể bỏ qua hoặc trì hoãn cốt truyện để tự do khám phá. Skyrim đã đạt được thành công về mặt thương mại với 7 triệu bản được bán ra trong tuần đầu tiên.

The Walking Dead (2012)

Top 20 tựa game hay nhất thế giới từ năm 2000 đến nay (P2) - Ảnh 5.

Giống như nhiều sản phẩm khác của hãng game Telltale, trong The Walking Dead người chơi hầu như không phải động chân tay gì nhiều mà chỉ click chuột để đọc những diễn biến đang và chuẩn bị diễn ra trước mắt. Game giống một bộ phim tương tác mà ngay cả những người không biết gì về game cũng có thể chơi ngay được mà chẳng cần ai hướng dẫn. Về phần cốt truyện, game được xây dựng lấy cảm hứng từ series phim truyền hình nổi tiếng nên hấp dẫn không phải bàn rồi.

Grand Theft Auto V (2013)

GTA V là một sản phẩm hoàn hảo từ "A tới Z". Sở hữu đồ họa đỉnh cao, gameplay xuất sắc, cùng với đó là nội dung game lôi cuốn, GTA V thực sự là tựa game mà bạn buộc phải chơi một lần trong đời nếu không muốn nuối tiếc.

Top 20 tựa game hay nhất thế giới từ năm 2000 đến nay (P2) - Ảnh 6.

Hiếm có hãng game nào điên rồ tới mức tái hiện lại cả thành phố Los Angles đồ sộ tới từng chi tiết nhỏ như Rockstar. Mức độ chi tiết của GTA V thể hiện rõ nhất ở bản PC dưới góc nhìn thứ nhất, và với chế độ Director Mode mới người chơi thậm chí còn dựng được phim từ game. Một cốt truyện sâu sắc, phần chơi multiplayer tuyệt vời và hơn hết là nơi mà ai cũng có thể tìm thấy được niềm vui, GTA V chính là một trong những kiệt tác lớn nhất của Rockstar tính đến thời điểm này.

(Còn tiếp...)