Top 4 quán game đáng đồng tiền bát gạo nhất Hà Nội

Dưới đây là 4 Cyber game đáng chơi nhất ở Hà Nội. Bài viết là nhận định, đánh giá từ phía người viết đã đi trải nghiệm và theo dõi những Cyber này trong một thời gian dài.

Bài viết này tạm hay bỏ qua việc so sánh cấu hình, mức độ ngon của gear hay cảm giác thoải mái của ghế ngồi. Đơn giản vì hầu hết các Cyber Game thuộc hàng top ở Hà Nội đều đang đi theo 1 quy trình chuẩn cho game thủ cảm thấy thoải mái nhất khi chơi game. Bài viết sẽ đề cập tới 1 số khía cạnh khác và đó cũng là lý do tại sao bạn hãy tới những cyber game này thay vì ngồi nhà. Không gian Gaming và những môi trường eSports chuyên nghiệp có lẽ là những thứ không thể có được khi bạn chỉ ngồi nhà.

Gaming X

Đối với bản thân tôi đã từng trải nghiệm rất nhiều những Cyber Game lớn nhỏ ở Hà Nội, Gaming X thực sự là 1 địa điểm đáng để chúng ta phải bàn đến. Tọa lạc tại quận Cầu Giấy, một trong những khu vực sầm uất và đông sinh viên nhất Hà Thành, Gaming X xuất hiện sẽ khiến các game thủ tại khu vực này sẽ có thêm sự lựa chọn đáng giá.

Không gian của Gaming X được bày trí với các tông màu nổi bật, đẹp mắt với màu cam hoặc xanh nước biển làm điểm nhấn. Các khu vực máy game được chia riêng biệt: Khu vực thi đấu chuẩn quốc tế, khu vực dành cho người hút thuốc hoặc không hút thuốc, VIP, phòng Stream và phòng Training. Ngoài ra Gaming X cũng có khu vực ghế sofa cho game thủ có cảm giác thoải mái hơn nhiều lần.

Điểm thú vị là bên cạnh tâm điểm chính với hệ thống máy cấu hình cao, dịch vụ ăn uống tại Gaming X đầu tư cả đầu bếp nước ngoài. Về cơ bản, tôi hài lòng cả về chất lượng cũng như các bày trí, không muốn nói là đôi lúc cảm giác như đi ăn tiệc. Khá ít cybergame tại Hà Nội cho tôi 1 sự thoải mái như vậy.

Tuy nhiên, tại một số thời điểm, nhân viên phục vụ của Gaming X vẫn chưa đem lại cho tôi cảm giác chuyên nghiệp. Việc dọn dẹp sau một khoảng thời gian vẫn “được” các nhân viên khá lười. Bên cạnh đó, số lượng game offline ở đây không nhiều, chủ yếu chỉ là các tựa game online. Xu hướng người chơi đã bắt đầu có nhưng xê dịch nhất định, việc cập nhật thư viện game offline là việc nên làm.

Game Home

Ở thời điểm ra mắt, Game Home đem lại cho tôi rất nhiều thiện cảm. Đúng như tên gọi của nó, game thủ khi bước chân vào đây sẽ có cảm giác như ở nhà. Chính thành công lớn của Game Home đã khiến cho Cyber này mở thành một chuỗi với 4 địa điểm ở hiện tại.

Về cách bày trí không gian, Game Home đem lại một không gian rộng rãi, thoáng mát nhưng tôi lại không thể thấy được tông màu chủ đạo hay điểm nhất trong việc thiết kế của Cyber này là gì. Game Home vẫn sẽ có các khu vực riêng biệt như: Khu hút thuốc, Khu couple, Khu S, Khu FPS,... Đặc biệt khu vực Couple sẽ được thiết kế đẹp như một lâu đài dành cho các cặp đôi. Hệ thống máy rất mạnh phù hợp với nhiều kiểu game ra mắt thời điểm hiện tại.

Ngoài ra điểm nhấn nữa của Game Home là menu các đồ ăn. Game thủ một khi đã thưởng thức đồ ăn tại Game Home chỉ còn cách là khen chứ không thể chê ở đâu được. Mỗi món ăn trong menu được chế biến rất vừa miệng với đại đa số người, cách bày trí cũng đẹp mắt. Nhiều người cho rằng đồ ăn ở Game Home ổn nhất các Cyber ở Hà thành, xét trên phương diện gần gũi với hương vị địa phương.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, GH đang gặp phải rất nhiều vấn đề, đặc biệt là ở GH4 - Trường Chinh. Nhiều game thủ phàn nàn rằng chất lượng tại Game Home đang xuống cấp từng ngày, cả về máy móc lẫn cách phục vụ của nhân viên. Hay tình trạng menu đồ ăn không còn được đảm bảo về mùi vị cũng như chất lượng như lúc ban đầu nữa. Thiết nghĩ, Game Home là một trong những Cyber lớn nhất Hà Nội hiện nay, những người đứng đầu cần phải có giải pháp để giúp lấy lại hình ảnh trong mắt những game thủ.

Vikings Gaming

Nếu như có một cái tên có thể xứng tầm với Gaming X thì tôi chỉ có thể nghĩ tới Vikings Gaming. Tôi biết về Vikings khá muộn, phải 4 năm kể từ sau khi thương hiệu Cyber này ra mắt. Và tôi cũng ấn tượng với Vikings Gaming không phải ở các phòng máy, không phải ở ghế ngồi hay cấu hình khủng. Chính cách Vikings chăm sóc các game thủ và từng ngày khẳng định được tên tuổi lâu dài trong thị trường các cyber.

Hiện tại, Vikings đã chọn cho mình lối đi hoàn toàn khác biệt, Cybercafe. Đây là một khái niệm còn lạ lẫm với thị trường quán net ở Việt Nam tại thời điểm 2012 - 2013. Vikings đầu tư rất nhiều trong việc thiết kế một không gian thoải mái cùng đội ngũ pha chế chuyên nghiệp không kém gì những quán cafe lớn ở Hà Nội, không muốn nói "trả tiền cafe, uống đồ như ở bar".

Xét về cảm giác thưởng thức không gian eSports thì rõ ràng Vikings Game đang có rất nhiều thế mạnh, sở hữu lượng cộng đồng đông đảo, nhiều giải đấu lớn quy tụ các ngôi sao đang giúp họ khẳng định vị thế của mình trong rất nhiều các CyberGame tại Hà Nội.

Cho tới nay, Vikings vẫn là một trong những thương hiệu Cyber rất được lòng game thủ. Hiện tại, game thủ Hà Thành đã có được 3 lựa chọn cơ sở của Vikings tùy từng khu vực. Vẫn lại là phong cách phục vụ được nâng cấp từng ngày, cấu hình phòng máy cũng bắt kịp được những xu thế của thế giới. Vikings dường như không có đối thủ trong việc tạo dựng niềm tin và sự hài lòng của khách hàng.

Phoenix Cyber

Phoenix Cyber cũng là một thương hiệu quen thuộc từ lâu với game thủ Hà Thành. Không chỉ mình tôi mà rất nhiều game thủ khác cũng khẳng định rằng đây là nơi đủ sức chiều lòng kể cả những người khó tính nhất. Hiện tại Phoenix đã có 4 cơ sở, không gian mỗi cơ sở đều thoáng đãng, rộng rãi. Dù có phần không “hoành tráng” được như 3 Cyber ở trên nhưng vẫn đem lại cho người chơi cảm giác vô cùng thoải mái.

Bên cạnh đó, menu đồ ăn đã được Phoenix cải thiện và nhận được nhiều lời khen ngợi từ những người chơi. Tuy nhiên, ở thời điểm này, Phoenix cũng nhận phải rất nhiều lời phàn nàn từ phía cộng đồng game thủ. Chất lượng phục vụ của nhân viên tại đây chưa xứng đáng với danh tiếng mà Phoenix đã cất công xây dựng trong 5 năm qua.

Dù đã có nhiều lời xin lỗi cũng như hứa sẽ khắc phục nhưng có vẻ như Phoenix Cyber vẫn chưa tìm ra được hướng đi đúng trong việc này. Nhưng tôi tin với chặng đường 5 năm qua, đây là một chặng đường đã có thể coi là dài với một thương hiệu Cyber, chắc chắn Phoenix sẽ cải thiện được và đem tới cho cộng đồng game thủ một sân chơi tuyệt vời.