Top 5 game đỉnh "giảm sâu" đáng mua nhất mùa Steam Sale năm nay

Mỗi khi mùa steam sale về game thủ lại "bơi" giữa vô vàn lựa chọn, dưới đây là 5 cái tên bom tấn cực chất lượng có giá thành giảm sâu đủ hấp dẫn để bất cứ game thủ nào cũng không nên bỏ lỡ.

The Witcher 3: Wild Hunt - sale 70% - 117.000

 The Witcher 3 đã trở thành tượng đài trong cộng đồng game thủ mặc dù đã có tuổi đời lên tới 4 năm. Là một tựa game thiên về nhập vai, hành động, thế giới mở, The Witcher 3 đã lột tả được gần như hầu hết những yếu tố làm nên một tựa game ăn khách.

Điều cuốn hút nhất của The Witcher 3 là cách dẫn cốt truyện được đầu tư vô cùng chăm chút và kỹ càng. Người chơi sẽ được nhập vai vào một nhân vật "thợ săn" đánh thuê bình thường chứ không phải là một nhân vật anh hùng cứu nhân độ thế. Điều này đòi hỏi người chơi phải tìm hiểu, suy nghĩ và đưa ra các quyết định của riêng mình thông qua các tình tiết và nhiệm vụ vô cùng khó khăn nhưng cũng đầy thú vị.

Thế giới trong The Witcher 3 không chỉ rộng lớn mà còn đa dạng về chủng loại quái vật cũng như vật phẩm. Không chỉ thử thách kĩ năng điều khiển, game còn đòi hỏi nhiều kĩ năng tư duy khác nhằm chế tác vật phẩm, sử dụng chúng khắc chế các loại quái vật tương ứng.

GTA V - sale 50% - 229.500

Là game có tuổi đời lâu nhất trong danh sách khi được phát hành từ 17 tháng 09 năm 2013 trên xbox và PS3 và trên PC 2 năm sau, tính đến thời điểm hiện tại vẫn khó có game nào qua được GTA V về giá trị chơi lại cực mạnh được xây dựng nhờ thế giới mở cùng hàng trăm hoạt động và nhiệm vụ cả chơi đơn lẫn multiplay cho game thủ khám phá.

Trong chế độ chơi đơn, người chơi sẽ vào vai 3 gã côn đồ là Trevor, Franklin và Michael quẩy tung thành phố Los Santos trong con đường theo đuổi giàu sang bằng cách phạm tội. Không có bất cứ giới hạn nào cho người chơi từ trấn lột đường phố, cướp nhà băng hay thậm chí cả ám sát. Cách thực hiện nhiệm vụ theo đó cũng rất đa dạng và nhiều tình tiết hành động cuốn hút.

Phần chơi online được đánh giá trên cả tuyệt vời với nhiều chế độ chơi đa dạng như đua xe, đua tàu, battle royale, co-op... liên tục được bổ sung khiến ai cũng có thể vào thế giới của game mỗi ngày. Đặc biệt phần thưởng từ những "cuộc vui" sẽ cho người chơi tiền bạc để mua nhà tậu xe có cuộc sống xa hoa trong thế giới ảo của GTA V.

Resident Evil 2 - sale 67% - 264.000

Ẵm một loạt các giải thưởng của năm, Resident Evil 2 được liệt vào hàng bom tấn khi một lần nữa mang cảm giác "rợn tóc gáy" của thành phố Raccoon với những nhân vật quen thuộc như Claire, Leon và Ada Wong. Người chơi sẽ phải sống sót với lượng đạn dược và vật phẩm hạn chế giữa lòng thành phố đầy rẫy đám zombie cực "trâu bò". Zombie trong game rất khó để hạ gục kể cả khi có "ăn đạn vào đầu", tránh giao tranh tối đa có lẽ là lựa chọn tối ưu nhất trong mọi tình huống.

Với đồ họa được nâng cấp so với phiên bản tiền nhiệm, âm thanh thuộc hàng xuất sắc những trải nghiệm "cân não" với Resident Evil 2 chắc chắn sẽ khiến các fan của thể loại bắn súng sinh tồn pha lẫn kinh dị hài lòng. 

Chắc chắn Resident Evil 2 không dành cho tay mơ hay các game thủ thích làm rambo đâu nhé!

Devil May Cry 5 - sale 67% - 264.000

Devil May Cry 5 với sự góp mặt của RE Engine được phát triển bởi Capcom, chất lượng đồ họa của game đã thoát khỏi bóng của các phiên bản trước với các nhân vật chi tiết, sống động và nhiều hiệu ứng ánh sáng, môi trường vượt trội.

Cốt truyện trong phiên bản này xoay quanh nhân vật thợ săn quỷ Nero khi những thế lực ma quỷ một lần nữa muốn thống trị nhân loại. Bắt nguồn từ thành phố Red Grave, chúng vươn bàn tay ma quỷ ra hòng chiếm lấy thế giới, một lần nữa Nero lại gánh trên mình trọng trách tiêu diệt quỷ dữ bảo vệ nhân loại. Tuy nhiên, Nero đã không còn cánh tay quỷ vốn được biết đến như ngọn nguồn sức mạnh của anh. 

Anh tìm đến sự giúp đỡ của cô thợ máy Nico và nhận được một cánh tay cơ khí cực kì hữu dụng. Ngay khi mọi khâu chuẩn bị hoàn tất, chuyến phưu lưu của Nero bắt đầu.

DARK SOULS™ III - sale 75% - 242.500

Nhắc tới Dark Souls, không khỏi khiến nhiều người lắc đầu ngao ngán vì độ khó khủng bố của các thách thức game dành cho người chơi. Vào thời điểm ra mắt, Dark Souls 3 nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý với gameplay cực khó nhằn bắt buộc người chơi phải tự mày mò và hoàn thiện các kĩ năng phù hợp với bản thân.

Những màn đấu boss trong game cũng rất khốc liệt, bất cứ sơ hở nào dù là nhỏ nhất cũng có khả năng đưa người chơi về bonfire ngồi sưởi ấm. Cũng vì mang tính chất sống còn như vậy nên bất kì cuộc đối đầu với boss nào cũng vô cùng phấn khích và mãn nhãn.  Có thể nói để hoàn thành toàn bộ cốt truyện của Dark Souls 3 sẽ mất rất nhiều thời gian tìm hiểu cũng như luyện tập để thành thục các kĩ năng.

Dẫu vậy, những cuộc chiến trong game luôn căng thẳng và cuốn hút cùng chất lượng đồ họa tuyệt hảo làm hài lòng không chỉ các fan hâm mộ mà cả những người chơi khó tính lần đầu trải nghiệm thế giới của Dark Souls 3.