Top các game Battle Royale đáng chơi nhất 2018 (Phần 1)

Từ cuối năm 2017, chế độ Battle Royale đã chính thức bùng nổ trong ngành công nghiệp game. Hàng loạt trò chơi đi theo thể loại này đã được ra mắt cả nền tảng PC, Console lẫn Mobile.

Nó đã hoàn toàn thống trị làng game thế giới. Và sang tới năm 2018, năm hứa hẹn mà các trò chơi BR thậm chí sẽ ra mắt nhiều và độc đáo, hấp dẫn hơn nữa.

Hãy cùng điểm danh các siêu phẩm Battle Royale đã, đang và sẽ ra mắt trong năm nay

1. Fortnite

Chắc chắn rồi, Fortnite: Battle Royale, cái tên hiện đã dẫn đầu trong thể loại này. Fortnite là một chế độ hoàn toàn free mà Epic Games phát hành vào 26 tháng 9 năm 2017. Sang tới năm 2018, Fortnite đã vượt mặt hoàn toàn tất cả những trò chơi cùng thể loại, về cả chất lượng cũng như số lượng người chơi. Chế độ xây dựng là một trong những điểm hấp dẫn, căng não nhất trong trò chơi. Nó hoàn toàn có thể làm thay đổi cục diện của trận đấu. Hi vọng Epic Games vẫn sẽ tiếp tục phong độ và đưa Fortnite phát triển hơn bây giờ.

2. PUBG

Là đối thủ cạnh tranh với Fortnite, PUBG cũng sở hữu cho mình số lượng người chơi khá đông đảo. Tuy nhiên, nó lại có những yếu tố gần như ngược lại so với “người đồng nghiệp”. Trò chơi thiên về yếu tố thực tế hơn nhiều, từ đồ họa, bản đồ cho tới vũ khí. Tất cả đều đem lại cho người hâm mộ cảm giác như trong một trận chiến ngoài đời vậy.

Sở hữu đồ họa chân thực, lối chơi hấp dẫn nhưng điểm yếu của PUBG lại nằm ở phần kỹ thuật. Trò chơi tối ưu khá kém và chậm chạp, các bug, glitch liên tục xảy ra ảnh hưởng tới trải nghiệm của người chơi. Dù đã phát hành nhiều bản vá nhưng tình trạng cũng không được cải thiện nhiều.

3. H1Z1

H1Z1 đã được phát hành chính thức, tuy số lượng người chơi đã giảm đi nhiều trong 6 tháng qua nhưng đây vẫn được coi là 1 trong 3 game Battle Royale hay nhất ở thời điểm hiện tại.

Sang tới năm 2018, nhà phát triển của game hứa hẹn sẽ phát hành miễn phí chế độ chơi mới có tên Auto Royale. Các giải đấu chuyên nghiệp vẫn sẽ được tổ chức mỗi năm. Và mỗi ván đấu sẽ nhanh hơn, bùng nổ hơn.

4. Radical Heights

Boss Key Productions, nhà phát triển của Lawbreakers, đã đột ngột công bố một trò chơi Battle Royale miễn phí vào tháng Tư và phát hành nó dưới dạng Early Access chỉ một ngày sau đó, Radical Heights. Tuy nhiên, hiện tại Boss Key đã chính thức đóng cửa, nên số phận của trò chơi vẫn chưa có gì chắc chắn.

Thực tế trải nghiệm mà Radical Heights đem lại không hề tệ. Nó là sự kết hợp các yếu tố quân sự của PUBG và các hệ thống xây dựng của Fortnite

5. Darwin Project

Lần đầu tiên được giới thiệu tại E3 2017, nó đã thu hút được rất nhiều sự chú ý. Darwin Project sẽ đưa game thủ tới một vùng hoang dã lạnh cóng, được bao phủ bởi tuyết trắng. Và tất nhiên, game thủ sẽ phải tìm cách hạ gục tất cả người chơi khác để trở thành người chiến thắng cuối cùng.

Điểm khác biệt của trò chơi này nằm ở việc bạn có thể lần theo dấu chân của những người chơi khác trên tuyết.

6. Maelstrom

Maelstrom sẽ đưa người chơi ra bối cảnh biển khơi, nơi người chơi phải cạnh tranh với 14 người còn lại để trở thành thuyền sống sót cuối cùng. Game cho phép người chơi lựa chọn giữa 3 tộc gồm Con người, Orc và tộc Người lùn. Mỗi tộc sẽ có một dạng thuyền chiến khác nhau. Và hãy cẩn thận với những con quái vật biển khổng lồ có thể ngoi lên bất cứ lúc nào.

Hiện tại số lượng người chơi Maelstrom chưa nhiều nên mỗi trận đấu người chơi sẽ phải chờ một lúc mới đủ số lượng người trong 1 phòng.

7. Surviv.io

Đây là trò chơi Battle Royale thú vị nhất khi bạn không cần phải tải hay cài đặt. Người chơi có thể trải nghiệm trực tiếp ngay trên chính trình duyệt của mình. Đồ họa game sẽ tối giản nhất có thể để chạy mượt mà, các nhân vật hay bản đồ chỉ được tạo hình bởi các vòng tròn nhin rất ngộ nghĩnh. Và nó cũng có đầy đủ những cơ chế mà một game Battle Royale đem lại.

8. SOS

Tại SOS, 16 người chơi sẽ là thí sinh cho một chương trình truyền hình hư cấu. Người chơi sẽ được đưa tới một hòn đảo đầy quái vật và buộc phải trở thành người sống sót cuối cùng tại đó. Tuy nhiên, việc bạn chiến thắng không chỉ phụ thuộc vào việc bắn ra sao, mà bạn phải làm cho những khán giả yêu quý mình mới có thể có được giành được những vật phẩm có lợi.

9. Stand Out: Battle Royale VR

Một trận chiến sống còn với công nghệ thực tế ảo là một ý tưởng khá hay. Tuy nhiên nó sẽ bị hạn chế nhiều vấn đề do giới hạn của công nghệ thời điểm hiện tại. Stand Out: Battle Royale VR hi vọng sẽ được phát triển hơn nữa trong tương lai.

Trò chơi thậm chí còn cho phép người chơi cướp súng từ chính tay người chơi khác.

10. Survival Games: Batte Royale

Survival Games: Battle Royale có nền đồ họa rất giống Minecraft. Trò chơi thay vì phát hành những bản đồ có sẵn thì sẽ cho phép người chơi tự tạo ra một đấu trường cho riêng mình. Cơ chế gameplay còn cho phép người chơi ném rìu hoặc dao vào đối thủ, hay như phá hủy căn cứ mà người chơi đang núp, v...v…

(Còn tiếp…)