Top game cấu hình nhẹ nhưng lại sở hữu đồ họa đỉnh cao (P.2)

Game có đồ họa đẹp không thiếu nhưng game vừa đẹp vừa nhẹ thì lại không nhiều.

Đó là những tựa game đã được nhà phát triển dày công nghiên cứu để tối ưu phần cứng sao cho máy bình dân có thể chiến được. Không những thế, chúng vẫn đem lại trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời cho game thủ.

Sau đây là 10 tựa game tuy nhẹ nhưng sở hữu nền đồ họa đỉnh cao mà không cần đến PC cao cấp để chiến. Mời anh em tham khảo nhé.

Subnautica

Cấu hình tối thiểu:

CPU: CPU 2 nhân 4 luồng, xung 2,5 GHz 

RAM: 4 GB 

GPU: Intel HD 4600 

 Ổ cứng: 20 GB

Subnautica là một trong những tựa game indie có thể nói là thành công nhất ngay từ khi ra mắt. Đây cũng là một đại diện cực kỳ tiêu biểu trong những tựa game thuộc thể loại phiêu lưu thám hiểm có cốt truyện hay, nhưng yêu cầu cấu hình lại cực kỳ nhẹ nên chắc chắn phải được xướng tên trong danh sách này. Nếu các bạn là fan của cuốn tiểu thuyết "2 vạn dặm dưới đáy biển" hay ít nhất là cũng thích thể loại tương tự vậy thì các bạn sẽ ưng ý với con game này.

Top game cấu hình nhẹ nhưng lại sở hữu đồ họa đỉnh cao (P.2) - Ảnh 1.

Subnautica sẽ đưa các bạn đến một hành tinh lạ, tương tự với Trái Đất nhưng nhiều thứ mới mẻ để khám phá hơn. Hầu hết thời lượng game các bạn sẽ hoạt động chủ yếu ở dưới đại dương, nơi bạn sẽ tập cách sinh tồn, tìm kiếm thức ăn, nước uống, trốn tránh và phản kháng lại các loài quái vật khổng lồ... cũng như là xây dựng một trạm nghiên cứu của riêng mình. Subnautica là một tựa game thế giới mở có đồ họa được xây dựng theo phong cách khá rực rỡ và bắt mắt nhưng lại chỉ yêu cầu một cấu hình cực kỳ khiêm tốn. RAM 4GB, CPU 2 nhân/4 luồng, GPU Intel HD 4600, có thể nói đây là một cấu hình PC rất căn bản mà rất nhiều bạn đang sở hữu. Một tựa game hay đã được nhiều game thủ trên thế giới chứng nhận mà cấu hình yêu cầu lại rất "thơm" nữa nên mình nghĩ những bạn nào thích các thể loại phiêu lưu kinh dị nên thử chơi 1 lần.

Devil May Cry 5

Cấu hình tối thiểu:

CPU: Intel Core i5-4460 / AMD FX-6300 

RAM: 8 GB 

GPU: NVIDIA GTX 760 / AMD R7 260x 

Ổ cứng: 35 GB

Sự trở lại của Dante trong phiên bản mới nhất của series DMC chắc chắn sẽ khiến những fan của tựa game này phải hò reo trong sung sướng. Có thể nhìn qua đồ họa và gameplay của DMC 5, nhiều bạn có bộ PC với cấu hình khiêm tốn sẽ nghẹn ngào vì nghĩ rằng mình sẽ không có cơ hội được trải nghiệm tựa game làm mưa làm gió một thời này. Thế nhưng, anh em cứ an tâm. 

Cũng giống như Resident Evil 2 Remake, DMC 5 không hề yêu cầu cấu hình quá cao thì bạn mới có thể chơi được. Bạn chỉ cần 1 CPU 4 nhân/ 4 luồng như Intel Core i5-4460, RAM 8GB và GPU NVIDIA GTX 760 hoặc mạnh hơn là đã có thể quẩy tanh bành và đánh đấm đã tay với những con quỷ trong game rồi.

Top game cấu hình nhẹ nhưng lại sở hữu đồ họa đỉnh cao (P.2) - Ảnh 2.

DMC 5 không chỉ mang đến những pha hành động mãn nhãn, tựa game còn mang đến đầy đủ những nhân vật cực kỳ ấn tượng, từ gã cà chớn nhưng siêu ngầu Dante đến một Nero đầy nhiệt huyết hay anh chàng phản diện được rất nhiều người yêu quý Vergil … Cốt truyện trong game sẽ cuốn người chơi theo từng nhân vật, để cùng khóc, cùng cười, cùng đắm chìm vào câu chuyện của họ.

Trải nghiệm chặt chém của DMC thì không phải bàn, combo cực dài, cực đẹp, nhìn lóa cả mắt. Đồ hoạ thì đỉnh cao, âm thanh ấn tượng, mỗi phát chém đều nghe rất phê. Chất lượng như vậy mà đòi hỏi cấu hình không cao thì thì quả là hời các bạn nhỉ?

Sekiro: Shadow Die Twice

Cấu hình tối thiểu:

CPU: Intel Core i3-2100 / AMD FX-6300 

RAM: 4 GB 

GPU: NVIDIA GeForce GTX 760 / AMD Radeon HD 7950 

Ổ cứng: 25 GB

Game từ From Software luôn hành game thủ ra bã nhưng lại vô cùng thân thiện với máy của họ, và Sekiro: Shadow Die Twice chính là ví dụ điển hình. Chuyện trong game là như thế này, một ngày đẹp trời đang yên đang lành thì tự nhiên cái tên Genichiro nhà Ashina tự nhiên gây chuyện, chém luôn cánh tay của bạn và bắt cậu chủ nhỏ của bạn đi. Bạn may mắn sống sót và lên đường đi chém cho hắn một trận, ai cản thì chém người đó, ma quỷ thánh thần gì đó cũng xử tuốt luôn.

Top game cấu hình nhẹ nhưng lại sở hữu đồ họa đỉnh cao (P.2) - Ảnh 3.

Do tựa game lấy bối cảnh thời kỳ Sengoku (Chiến Quốc) đầy binh biến loạn lạc nên dĩ nhiên nó mang một không khí nhuốm màu u tối. Tuy nhiên cái cách mà From Software hoàn thiện nó và thổi những yếu tố huyền huyễn mang đậm sắc màu dân gian Nhật Bản vào lại khiến người ta mê mẩn. Bạn sẽ choáng ngợp với những khung cảnh đẹp như được in ra từ tranh thủy mặc, nhân vật với tạo hình siêu ấn tượng, chiêu thức không màu mè nhưng vô cùng đẹp mắt… Mà nói vậy thôi chứ game nhẹ lắm nhé, chỉ cần card GTX 1050 là chơi được, mà GTX 1060 3GB là đủ chiến Max Setting. Phải nói là game được tối ưu hóa cực kỳ tốt luôn. Cái mình thấy chưa thực sự ưng lắm ở tựa game này là đồ họa min với max nhìn cũng chẳng khác nhau nhiều lắm.

World of Tanks

Cấu hình tối thiểu:

CPU: Tối thiểu 2 nhân hỗ trợ SSE2 

RAM: 2 GB 

GPU: NVIDIA GeForce 8600 / ATI Radeon HD 4550 

Ổ cứng: 57 GB

Hồi lúc World of Tanks mới ra mắt ở Việt Nam thì nó là một sát thủ phần cứng thật sự. Tuy nhiên đó đã là chuyện của gần chục năm về trước, còn giờ thì bạn có thể cân nó dễ dàng chỉ với mấy con card bình dân. Thậm chí mình có thể chơi Min Setting trên 100FPS với con card đồ cổ GT 730 2GB GDDR3 ở nhà nữa, chẳng qua là chơi vậy đồ họa hơi xấu thôi. Mà để cân được max setting của World of Tanks 60FPS thì bạn cũng chỉ cần đến card cỡ GTX 1060 3GB hay RX 570 là đủ rồi.

Top game cấu hình nhẹ nhưng lại sở hữu đồ họa đỉnh cao (P.2) - Ảnh 4.

Mà nhẹ thì nhẹ chứ game vẫn cực kỳ đẹp nhé. Ở mức thiết lập trung bình thôi là bạn sẽ thấy được texture, cây cỏ, đồi núi, nhà cửa, hiệu ứng cháy nổ... đều được hoàn thiện tỉ mỉ, xe tăng cũng được chăm chút từng li từng tí. Và tất cả những thứ đó sẽ còn đẹp lung linh hơn nữa khi bạn kéo Max Setting. Ngoài ra game cũng có nhiều map có cảnh sắc cực kỳ nên thơ hữu tình, nhớ có mấy lần mình vì ngắm chim, ngắm bướm, ngắm hoa mà ăn đạn nữa cơ.

DOOM

Cấu hình tối thiểu:

CPU: Intel Core i5-2400 / AMD FX-8320 

RAM: 8 GB 

GPU: NVIDIA GTX 670 2GB / AMD Radeon HD 7870 2GB 

Ổ cứng: 55 GB

Đây có thể được cho là phiên bản reboot của tựa game đầu tiên của series DOOM huyền thoại, phiên bản năm 1993 vốn đã rất kinh điển, thì nay bản năm 2016 cũng chất lượng không kém. Bạn sẽ vào vai DOOM guy, một thanh niên đi bộ như đua xe và sẵn sàng đấm thẳng mặt mất kỳ thanh niên nào dám đe dọa đến quê hương mình. Bắn nhau trong một nền nhạc heavy metal cùng đồ họa máu me xịn sò sẽ cho bạn một cảm giác rất là "DOOM". Mà có một điểm mình rất thích ở tựa game này là tuy đồ họa nó khủng thật nhưng cũng tối ưu hóa phần cứng rất tốt nên nó cũng rất nhẹ.

Top game cấu hình nhẹ nhưng lại sở hữu đồ họa đỉnh cao (P.2) - Ảnh 5.

Bạn sẽ chỉ cần một card bình thường cỡ GTX 1650 Super là đã chiến max setting 144FPS khỏe re rồi. Ở mức thiết lập cao nhất thì các hiệu ứng, cháy nổ phải gọi là đẹp đến mê mẩn luôn. Nếu đã là game thủ FPS thì mình nghĩ bạn chắc chắn nên thử qua tựa game này một lần đấy.

Theo GVN360