Những tựa game có chủ đề ‘luyện thú’ giống Pokemon

30/07/2021 Tựa game Kena: Bridge of Spirits đã bị hoãn vài tuần đến tháng 9 năm 2021, theo thông báo mới nhất của nhà phát triển Ember Lab.

Mặc dù không series nào có thể cạnh tranh với thành công và bản sắc của Pokemon, nhưng vẫn có rất nhiều tựa game thú vị lấy chủ đề luyện thú tương tự.

game luyện thú

Rất nhiều tựa game đã cố gắng bắt chước theo, nhưng không game nào trong số đó có thể chạm được đến đỉnh cao của Pokemon.

Pokemon là một series rất được yêu thích bởi cả game thủ Việt nói riêng và game thủ quốc tế nói chung, cả trong lĩnh vực phim ảnh lẫn trong lĩnh vực trò chơi. Rất nhiều yếu tố đã góp phần tạo nên thành công của Pokemon, bề ngoài thì nó trông chỉ như những tựa game nhập vai đánh theo lượt đơn giản, nhưng sức hấp dẫn thực sự của Pokemon chính là việc được thu thập, huấn luyện và phiêu lưu cũng những sinh vật dễ thương mới lạ không tồn tại trong thế giới thực. Rất nhiều tựa game đã cố gắng bắt chước theo, nhưng không game nào trong số đó có thể chạm được đến đỉnh cao của Pokemon. Tuy vậy vẫn có một số tựa game lấy chủ đề luyện thú tương tự cũng rất hấp dẫn và có thể thu hút game thủ yêu thích Pokemon, dưới đây là danh sách những tựa game đó.

Temtem

Chắc hẳn có rất nhiều game thủ yêu thích Pokemon series từ lâu đã mơ về một tựa game Pokemon MMO, và Temtem có thể tạm thay thế cho giấc mơ đó.

Đây có thể được coi là tựa game luyện thú gần giống với Pokemon nhất trong cả danh sách. Chắc hẳn có rất nhiều game thủ yêu thích Pokemon series từ lâu đã mơ về một tựa game Pokemon MMO, và Temtem có thể tạm thay thế cho giấc mơ đó. Ngoài lối chơi và phong cách khá sát Pokemon, tựa game sẽ đem đến cho người chơi một thế giới online để tương tác, chiến đấu và giao dịch với nhau. Trò chơi cũng được nhà phát triển hỗ trợ cập nhật các version mới thường xuyên.

Trong tựa game MMORPG này, game thủ có nhiệm vụ trở thành Temtem Tamer giỏi nhất thế giới. Game thủ sẽ khám phá các hòn đảo của Quần đảo Airborne, thực hiện các nhiệm vụ được giao và chạm trán với nhiều sinh vật khác nhau được gọi là Temtem. Giống như Pokemon, người chơi có thể bắt và huấn luyện các Temtem để có thể đánh bại các huấn luyện viên của các võ đường trên Quần đảo.

Nexomon: Extinction

game luyện thú

Một trong những khía cạnh hấp dẫn nhất của tựa game này là mức độ chi tiết và đa dạng trong phong cách thiết kế thế giới của nó.

Nexomon: Extinction cũng lấy chủ đề về việc bắt và thuần hóa huấn luyện các quái thú, đồng thời cũng thuộc thể loại nhập vai chiến đấu theo lượt như Pokemon, nhưng khi chơi tựa game này game thủ sẽ vừa cảm thấy có gì đó quen thuộc và cũng vừa có gì đó mới mẻ hơn Pokemon. Một trong những khía cạnh hấp dẫn nhất của tựa game này là mức độ chi tiết và đa dạng trong phong cách thiết kế thế giới của nó.

Game thủ sẽ được khám phá Nexoworld và sẽ chạm trán với tất cả những sinh vật được gọi là Nexomon. Có hơn 300 Nexomon từ 11 loại nguyên tố khác nhau trong tựa game này cho game thủ bắt và huấn luyện, chúng cũng có thể phát triển và tiến hoá khi người chơi lên cấp giống như Pokemon, và đồng thời trong thế giới của tựa game cũng có những Nexomon Huyền thoại. Tựa game cũng có một cốt truyện phiêu lưu đầy thú vị, kể về một thế giới đang trên bờ vực diệt vong khi Bạo chúa Nexomon muốn giành quyền thống trị tất cả và game thủ sẽ phải ngăn chặn việc đó.

Digimon series

game luyện thú

Hầu hết game thủ một khi đã thích Pokemon thì cũng sẽ thấy thích thế giới do Digimon xây dựng.

Sự tương đồng giữa Digimon và Pokemon khá rõ ràng đối với bất kỳ game thủ nào đã từng chơi game của cả hai series này. Hầu hết game thủ một khi đã thích Pokemon thì cũng sẽ thấy thích thế giới do Digimon xây dựng. Tuy nhiên không phải tựa game Digimon nào cũng thật sự giống Pokemon về phần gameplay, nên nếu game thủ muốn chơi một tựa game Digimon tương tự như Pokemon thì Digimon Story: Cyber Sleuth có lẽ là tựa game giống lối chơi theo phong cách Pokemon nhất.

Người chơi sẽ vào vai một hacker lành nghề với khả năng du hành giữa thế giới thực và không gian máy tính. Các sinh vật Digimon sẽ đến từ “Thế giới kỹ thuật số” và chúng độc lập cũng như tự do hơn so với các Pokemon. Cũng giống như Pokemon, Digimon trong tựa game này có thể tiến hóa và phát triển lớn mạnh, nhưng sự hấp dẫn thực sự của Digimon Story: Cyber Sleuth là nó có một cốt truyện đầu tư và chi tiết. Nếu game thủ đang tìm kiếm một tựa game Digimon tập trung nhiều hơn vào lĩnh vực “huấn luyện quái vật” thì Digimon World: Next Order sẽ là một lựa chọn tuyệt vời khác. Tựa game ấy sẽ tập trung nhiều vào việc nuôi dưỡng và đào tạo Digimon hơn các phần game khác trong series và người chơi sẽ bị giới hạn chỉ có hai Digimon.

Monster Hunter Stories 2: Wings Of Ruin

game luyện thú

Lấy bối cảnh thế giới của loạt game Monster Hunter, người chơi sẽ vào vai một Monster Rider tân binh có nhiệm vụ tìm kiếm những quả trứng quái vật chưa nở trong các hang ổ quái vật khác nhau nằm rải rác trên thế giới rộng lớn của tựa game.

Monster Hunter Stories 2 mới chỉ được ra mắt gần đây nhưng tựa game đã được đánh giá khá tích cực. Lấy bối cảnh thế giới của loạt game Monster Hunter, người chơi sẽ vào vai một Monster Rider tân binh có nhiệm vụ tìm kiếm những quả trứng quái vật chưa nở trong các hang ổ quái vật khác nhau nằm rải rác trên thế giới rộng lớn của tựa game. Sẽ có hơn 120 loại quái vật khác nhau để người chơi tìm kiếm, thu thập, sưu tập và huấn luyện.

Tựa game không chỉ cho phép game thủ huấn luyện những con quái vật của mình mạnh mẽ hơn mà còn mang đến một cốt truyện mới lạ và đầy hấp dẫn. Game thủ cũng sẽ luôn được chiến đấu cạnh các quái vật của mình chứ không chỉ ra lệnh cho chúng chiến đấu, một NPC và quái vật đồng hành của NPC đó cũng sẽ chiến đấu cùng người chơi. Ngoài ra gameplay của Monster Hunter Stories 2: Wings Of Ruin còn thêm vào những thứ mới lạ để game thủ có thể luôn cảm thấy hào hứng khi chơi mà không cảm thấy nhàm chán.

Yo-Kai Watch series

game luyện thú

Series JRPG này là một hiện tượng nổi tiếng gần như ngang hàng với Pokemon ở khu vực Nhật Bản.

Game thủ Việt chắc hẳn không được nghe đến cái tên Yo-Kai Watch nhiều cho lắm vì dòng game luyện thú này không nổi tiếng trên toàn thế giới được như Pokemon, thế nhưng series JRPG này là một hiện tượng nổi tiếng gần như ngang hàng với Pokemon ở khu vực Nhật Bản. Các tựa game Yo-Kai Watch sẽ cho phép người chơi kết bạn và chiến đấu với những sinh vật siêu nhiên trong các truyền thuyết Nhật Bản được gọi là Yokai.

Tính đến nay series này đã có hơn 600 loại Yokai có thể kết bạn và chúng cũng có thể tiến hoá khi người chơi lên cấp. Ngoài trọng tâm chính của series là chiến đấu với các Yokai kẻ thù, tựa game còn có rất nhiều nội dung đa dạng và thú vị như hệ thống các nhiệm vụ phụ và các mini-game vui nhộn để game thủ giải trí ngoài cốt truyện chính.

Dragon Quest Monsters series

game luyện thú

Đây là một dòng game spin-off của series Dragon Quest chính, Dragon Quest Monsters chủ yếu tập trung vào chủ đề đào tạo, nhân giống và chiến đấu với quái vật.

Đây là một dòng game spin-off của series Dragon Quest chính, Dragon Quest Monsters chủ yếu tập trung  vào chủ đề huấn luyện, nhân giống và chiến đấu với quái thú so nhiều hơn với series gốc. Game thủ Việt cũng có thể không biết rõ về dòng game này cho lắm, nhưng cũng giống như Yo-Kai Watch, đây là một dòng game thú vị và cực kỳ nổi tiếng ở Nhật Bản, đôi khi còn được đem ra so sánh với Pokemon. Mặc dù nền đồ họa cổ điển của dòng game có thể khiến game thủ cảm thấy có phần lỗi thời, nhưng chúng là những tựa game tuy đơn giản mà chất lượng đến khôg ngờ, mang đến cho người chơi trải nghiệm hoàn hảo về sự kết hợp giữa “Dragon Quest” và “Pokemon”.

Khía cạnh thú vị nhất của dòng game này là cách thức độc đáo để phát triển những con quái vật. Những con quái vật trong game sẽ có cá tính rất mạnh mẽ và nếu chúng cảm thấy chúng không phù hợp với chiến lược chiến đấu của người chơi, chúng sẽ không tuân theo mệnh lệnh. Chỉ riêng đặc điểm đó cũng đủ để giữ cho gameplay luôn thú vị và hấp dẫn xuyên suốt tựa game, đồng thời cũng là một điểm thu hút những người hâm mộ Pokemon đang tìm kiếm thứ gì đó mới mẻ.

Shin Megami Tensei series

game luyện thú

Series này thì có phần đen tối và ghê rợn hơn nhiều so với Pokemon.

Series này thì có phần đen tối và ghê rợn hơn nhiều so với Pokemon, vì vậy nếu game thủ thích huấn luyện thú với phong cách hoạt hình trong sáng thì có thể bỏ qua series game này. Hầu hết tất cả các tựa game trong series này đều có yếu tố thu thập quái vật hoặc huấn luyện quái vật, nhưng chúng được xây dựng xung quanh các chủ đề khá người lớn với các bối cảnh và cốt truyện đen tối liên quan đến ma quỷ, những điều huyền bí và các công nghệ nguy hiểm.

Trong toàn bộ tựa game được liệt kê trong bài viết thì Shin Megami Tensei sẽ thu hút những game thủ thích các tựa game “luyện thú” có nội dung trưởng thành hơn. Shin Megami Tensei 3 sẽ là một lựa chọn tốt nhất để bắt đầu vì nó khá khác biệt so với các phần game khác của series này. Thay vì bắt quái vật, game thủ sẽ phải phải thuyết phục ma quỷ tham gia vào đội bằng cách lựa chọn các phương án đối thoại tốt nhất. Những sinh vật này sau khi lên cấp sẽ phải được hợp nhất với nhau để tạo có thể tạo ra những sinh vật mạnh mẽ hơn.

Xem thêm: Những tựa game FPS đáng chơi nhất trên Nintendo Switch