Hướng dẫn chơi Đế Chế, Red Alert và các game LAN tại nhà mùa dịch bệnh

30/07/2021 Tựa game Kena: Bridge of Spirits đã bị hoãn vài tuần đến tháng 9 năm 2021, theo thông báo mới nhất của nhà phát triển Ember Lab.

Cùng bạn bè trải nghiệm lại các tựa game offline cùng nhau nhưng không thể ra net trong thời điểm dịch bệnh này? Đây sẽ là giải pháp cho bạn.

game offline

Hàng trăm tựa game offline đình đám một thời ngoài hàng net, đặc biệt có thể chơi cùng bạn bè thông qua các phần mềm này.

Mỗi năm có hàng trăm tựa game mới được ra mắt, tuy nhiên không phải trò chơi nào cũng đáp ứng được nhu cầu của game thủ. Mặc khác một số game thủ lại có niềm đam mê hoặc thích trải nghiệm lại các tựa game như Battle Realms, Red Alert (Báo Động Đỏ), Age of Empires, Serious Sam,… đặc biệt các tựa game này lại càng tuyệt vời khi chơi cùng bạn bè, nhưng chúng lại yêu cầu phải kết nối mạng LAN đồng thời trong tình hình giãn cách xã hội như hiện nay việc ra hàng net là điều không thể. Để đáp ứng nhu cầu này của game thủ, bài viết này sẽ đưa ra một số phần mềm tạo đường truyền ảo chơi những tựa game offline.

GameRanger

Đầu tiên GameRanger được biết đến là phần mềm tạo mạng LAN ảo chơi game được nhiều game thủ sử dụng. Với lợi thế nhỏ gọn, dễ sử dụng và chỉ có một chức năng là tạo ra VPN ảo tạm thời để chơi game offline. Điều bạn cần chỉ kết nối Internet và các trò chơi đã được cài sẵn trên máy, mọi thứ đã được GameRanger tinh chỉnh sẵn. Phần mềm tương thích với cả Windows và Mac X, đặc biệt GameRanger còn hỗ trợ hơn 700 trò chơi trong đó có nhiều trò chơi nổi tiếng. Cách tải và cài đặt GameRanger:

Đầu tiên bạn cần tải phần mềm cài đặt (https://www.gameranger.com/) về máy. Sau đó khởi chạy trình cài đặt, sẽ xuất hiện hộp thoại bên dưới, tiếp theo chọn Install để thực hiện quá trình cài đặt vào máy.

game offline

Như hầu hết các trình cài đặt khác bạn chọn Next và đồng ý với các điều khoản phần mềm yêu cầu, phần cuối cùng cần hoàn thành là tạo tài khoản (nhằm giúp bạn bè có thể dễ dàng tìm thấy bạn) như hình bên dưới. Bạn cung cấp email để kích hoạt tài khoản, bên dưới sẽ là tên tài khoản và mật khẩu (dễ dàng thay đổi). Sau bước này bạn đã hoàn thành cài đặt GameRanger.

game offline

Sau khi hoàn thành cài đặt và đăng nhập được vào phần mềm, sẽ xuất hiện giao diện như bên dưới. Để tham gia vào phòng chọn Join hoặc chọn Host để tạo phòng chơi với bạn vè. Giao diện Host sẽ cho phép bạn chọn game muốn kết nối Lan, đặt mật khẩu và một số tuỳ chọn khác. Thêm vào đó là tính năng kết bạn, giúp dễ dàng kết nối cũng như gửi lời mời đến những người bạn muốn chơi cùng.

Sau khi đăng nhập sẽ xuất hiện giao diện như trên.

game offline

Giao diện Host Game với nhiều tuỳ chọn giúp trải nghiệm chơi game trở nên thoải mái hơn.

Tính năng bạn bè, dễ dàng kết bạn, đóng góp không nhỏ vào quá trình chơi game cùng chiến hữu.

game offline

Dễ dàng mời bạn bè cũng chiến các tựa game như cs 1.1, Battle Realms, AOE,…

game offline

Khi đã đông đủ rồi chỉ việc chiến game.

GTV Plus 2.0

Tiếp đến là GTV Plus 2.0 ứng dụng hỗ trợ chơi game giúp tham gia các tựa game LAN. Phần mềm cũng đã tích hợp sẵn tính năng tải các tựa game được hỗ trợ như: Age of Empire bản R2R và bản HD, Counter Strike version 1.1 và Warcraft 3 1.23 và 1.24. Ngoài ra, GTV Plus 2.0 sở hữu những tính năng như voice chat, hệ thống report và anti hack. Sở hữu nhiều phòng chat cho game thủ giao lưu, giao diện tiếng Việt, cài đặt dễ dàng có thể thấy đây là cách dễ dàng nhất để trải nghiệm các tựa game Lan ở Việt Nam. Tuy nhiên số lượng game được hỗ trợ còn hạn chế.

Để cài đặt bạn phải tải phần mềm (https://plus.gtv.vn/download/gtv-plus-2.0), sau khi tải về bạn chạy trình cài đặt sẽ thấy giao diện như bên dưới (để chọn đường dẫn cài đặt bạn chọn Options), tiếp tục cài đặt chọn Install thì phần mềm sẽ tự động cài đặt.

Khi chọn đường dẫn cho chương trình rồi nhấn Ok tiếp tục Install và đợi phần mềm tự cài đặt. Sau khi cài đặt thành công chọn Launch để khởi động client.

Sau khi khởi động sẽ xuất hiện giao diện như bên dưới, bạn chỉ cần đăng kí (nếu đã có tài khoản thì bỏ qua bước này) và cung cấp các thông tin để kích hoạt tài khoản.

Sau khi đăng nhập giao diện chính của game ngay bên dưới, với các tựa game có thể trải nghiệm phía bên trái. Phần còn lại là lựa chọn tựa game bạn muốn chơi cùng bạn bè hoặc tìm bạn chơi trên các phòng chat.

game offline

Để trải nghiệm game bạn chỉ cần nhấn vào nút “Chơi Ngay” thì hệ thống sẽ tự động cài đặt game vào máy, không phải lo về tình trạng virus khi tìm các link game không rõ nguồn gốc trên mạng.

Giao diện cài đặt trực quan, dễ dàng thao tác

Số lượng phòng đông đảo, thoải mái cho game thủ trải nghiệm.

Lưu ý: Với tựa game CS 1.1 sẽ yêu cầu CDKey, bạn có thể chọn một trong các code sau đây để chơi được game:

  • 7309-62086-8196
  • 9826-24855-1489
  • 0966-03476-0963
  • 1916-92007-8440
  • 1937-99330-9051
  • 6074-04515-9134

Qua bài viết Gam4V đã giới thiệu cũng như hướng dẫn cách cài đặt hai phần mềm tạo mạng LAN ảo để chơi các tựa game offline đình đám một thời. Với mỗi phần mềm đều có ưu và nhược điểm riêng phần nào thoả mãn được nhu cầu của game thủ. Trong giai đoạn giãn cách như hiện nay thì việc trải nghiệm lại một số tựa game xưa sẽ mang đến một trải nghiệm vừa lạ vừa quen, lạ vì trong một môi trường mới, bối cảnh mới, quen vì cũng là tựa game đó một thời từng được trải nghiệm cùng bạn bè.