Những điều bạn nên biết về tộc Na’vi trong Avatar: Frontlers of Pandora

30/07/2021 Tựa game Battlefield 2042 sẽ ra mắt mà không có chế độ xếp hạng, tuy nhiên có thể cập nhật nếu được sự yêu cầu từ cộng đồng.

Tộc Na’vi của Avatar: Frontiers of Pandora là một tộc người bí ẩn ưu tiên mối quan hệ của họ với Pandora và các sinh vật khác trên mặt trăng.

tộc Na'vi

Tuy chỉ mới ra mắt một đoạn trailer cách đây không lâu, nhưng game thủ chúng ta đã có thể thấy rõ rằng tựa game Avatar: Frontiers of Pandora rất có tiềm năng.

Tuy chỉ mới ra mắt một đoạn trailer cách đây không lâu, nhưng game thủ chúng ta đã có thể thấy rõ rằng tựa game Avatar: Frontiers of Pandora rất có tiềm năng. Kể cả trước khi tựa game được công bố thì bộ phim Avatar cũng đã gặt hái được rất nhiều thành công lớn rồi, và tựa game sắp tới sẽ cho chúng ta biết thêm nhiều điều hơn về thế giới của series này. Thế giới mở của Avatar: Frontiers of Pandora sẽ chứa đựng nhiều nội dung và truyền thuyết để game thủ khám phá, nhưng điều quan trọng nhất là nó sẽ mang lại cho người hâm mộ nhiều thông tin hơn về tộc người Na’vi. Những dân tộc của Pandora này cũng có một cuộc sống thú vị với các thứ bậc kết nối xã hội phức tạp như bao dân tộc khác trong đời thực và việc khám phá về họ trong game sẽ giúp game thủ chúng ta hiểu rõ hơn về những khía cạnh mà chúng ta không thể thấy trên các bộ phim Avatar.

Với các thị tộc trải dài trên phần lớn Pandora, tộc người Na’vi có thể được tìm thấy trong bất kỳ môi trường nào. Mặc dù họ có vẻ thích những khu rừng nhiệt đới mà game thủ hẳn đã được thấy trong phần phim Avatar đầu tiên, nhưng họ cũng đã có mặt ở các vùng cận Bắc Cực, ven biển và đầm lầy của mặt trăng màu mỡ này. Mỗi cộng đồng người Na’vi ở các môi trường khác nhau này sẽ có những điểm độc đáo riêng, nhưng họ vẫn giao dịch với nhau và duy trì mối liên hệ tâm linh sâu sắc với nơi họ sinh sống. Mặc dù các chủ đề tâm linh và thuyết thiên biến vạn hóa của Pandora rất phù hợp với bối cảnh của series Avatar, nhưng nó có vai trò quan trọng hơn nhiều so với việc chỉ là những tập tục truyền thống của tộc Na’vi.

Trong đời thực, thần thánh và niềm tin tôn giáo của nhân loại phụ thuộc vào suy nghĩ tâm linh của một người, game thủ chúng ta có thể tin vào thần thánh hoặc không và đó cũng chỉ dừng ở mức độ suy nghĩ, nhưng người Na’vi thì có sự duy trì mối liên hệ thể chất với ngôi nhà và tín ngưỡng của họ. Chủng tộc Na’vi, cũng như các loài sinh vật bản địa khác của Pandora, đã tiến hoá một nơ-ron thần kinh, những nơ-ron thần kinh này không chỉ cho phép tộc Na’vi chia sẻ ký ức và cảm xúc với nhau mà còn với các loài động thực vật khác của Pandora, cũng như với Eywa. Mức độ kết nối và ý thức tập thể này có vẻ như sẽ xuất hiện rất nhiều trong tựa game Avatar: Frontiers of Pandora của Ubisoft và cả các NPC trong đó. Mặc dù Eywa có thể không phải là một vị thần theo cách mà niềm tin của con người đã nhân cách hóa nó, nhưng sự tôn kính mà Na’vi dành cho Eywa là có thật và cũng không khác với cách chúng ta thờ cúng Chúa và Phật là bao.

Khám phá khía cạnh văn hóa của tộc Na’vi sâu hơn nữa có thể giúp game thủ nhập vai hơn vào thế giới Avatar đầy sống động.

Các nơ-ron thần kinh đặc biệt này cũng là một phần trong cách mà người Na’vi giao phối và gắn kết, tương tự như con người chúng ta khi kết hôn và gắn bó với nhau lâu dài. Việc có thể chia sẻ và trải nghiệm những ký ức cũng như cảm xúc của một sinh vật khác đã làm cho nền văn hóa của họ thú vị hơn rất nhiều. Các mối liên hệ được thiết lập với mỗi loài sinh vật của Pandora cũng đã được chứng minh là rất phong phú, và việc khám phá các khía cạnh văn hóa của tộc Na’vi sâu hơn nữa có thể giúp game thủ nhập vai hơn vào thế giới Avatar đầy sống động.

Cũng vì có khả năng trực tiếp cảm nhận và trải nghiệm những ký ức và cảm xúc của người khác, vậy nên xung đột vũ trang dường như là một hành động cực kỳ hiếm gặp giữa các Na’vi – cuộc chiến tranh chống lại Cơ quan quản lý phát triển nghiên cứu của con người là cuộc xung đột quan trọng đầu tiên mà game thủ được biết đến, với bên bắt đầu không ai khác lại chính là con người. Với một cốt truyện đầy thú vị và sâu sắc về tộc Na’vi, chắc chắn vẫn còn rất nhiều điều mà Avatar: Frontiers of Pandora có thể đem đến cho game thủ và những người hâm mộ yêu thích series. Series này có vẻ đang phát triển mạnh mẽ và năm 2022 sẽ chỉ là bước đầu tiên trên con đường mở rộng quy mô về vũ trụ Avatar trong cả lĩnh vực điện ảnh lẫn gaming.

Xem thêm: Những tựa game có chủ đề ‘luyện thú’ giống Pokemon