Choáng váng game thủ bỏ hẳn 1,4 tỷ Đồng mua vật phẩm ảo có chữ ký của thần tượng CS:GO

Trong giải đấu đó, Skadoodle đã có một màn trình diễn khó lòng có thể cuốn hút hơn để đưa C9 CS:GO trở thành nhà vô địch của giải đấu đầu tiên của năm 2018

Trong thế giới game, có thể nói những vật phẩm cao cấp nhất và đắt tiền nhất là những skin vũ khí trong CS:GO, với mức giá có thể lên đến hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ Đồng. Thế nhưng đắt đỏ và hiếm nhất trong số đó, bên cạnh những mẫu dao, những pixel ảo có giá trị hàng nghìn USD, thì AWP Dragonlore, được mở từ những thùng quà tặng của map Cobblestone là được nhiều game thủ ham muốn nhất. Mới đây nhất, vào đầu tháng 02 vừa rồi, một game thủ đã bỏ ra tới 61 nghìn USD, tức khoảng 1,4 tỷ Đồng để rinh về hòm đồ Steam của mình một khẩu AWP Dragonlore có chữ ký của Skadoodle, game thủ đang thi đấu cho C9, MVP của giải đấu Eleague Boston Major vừa được tổ chức vào đầu năm nay.

Choáng váng game thủ bỏ hẳn 1,4 tỷ Đồng mua vật phẩm ảo có chữ ký của thần tượng CS:GO

Trong giải đấu đó, Skadoodle đã có một màn trình diễn khó lòng có thể cuốn hút hơn, tiếp tục khẳng định bản thân như là một trong số những tay súng bắn tỉa hàng đầu của làng CS:GO thế giới, góp phần đưa Cloud9 trở thành nhà vô địch của 1 trong 4 giải đấu CS:GO lớn nhất trong năm. Và cũng nhờ đó, những món vũ khí trong những hòm đồ người xem kênh Twitch chính thức của giải đấu hoặc thưởng thức các trận đấu in-game có chữ ký của chàng trai người Mỹ này cũng có giá trị hơn hẳn so với bình thường.

Trên trang giao dịch vật phẩm ảo OPSkins, món vũ khí này đã được bán với giá 61.052,63 USD. Cần nhớ đây là vật phẩm từ giải đấu trước, PGL Krakow Major trong trận đấu giữa C9 và G2 tại Ba Lan tháng 07/2017:

Choáng váng game thủ bỏ hẳn 1,4 tỷ Đồng mua vật phẩm ảo có chữ ký của thần tượng CS:GO

Những con dao với giá trị hàng nghìn đô hay những khẩu súng có giá 20 đến 40 triệu đồng? Một con số không thể tin nổi với giá trị ảo của một tựa game eSports như CS:GO nhưng đây mới là điều tạo nên sự khác biệt giữa CS:GO với các tựa game FPS khác.

Choáng váng game thủ bỏ hẳn 1,4 tỷ Đồng mua vật phẩm ảo có chữ ký của thần tượng CS:GO

Lời giải thích phần nào được lý giải khi những khẩu súng gắn liền với tuổi thơ bạn như AK-47, M4A1-s hay AWP được trang trí vô cùng hài hòa và hợp lý hay có những con dao độc và lạ hơn thay vì con dao mặc định ở các phiên bản trước sử dụng. Và trong dòng game Counter-Strike thì việc bạn lên bảng sớm hơn đồng đội là điều không thể tránh khỏi nhưng ở CS:GO thì điều đầu tiên đập vào mắt bạn rất có thể sẽ là những khẩu súng, con dao màu mè hoa lá mà người chơi đó đã bỏ tiền ra mua và bạn không thể rời mắt khỏi nó vì nó quá bắt mắt.

Một trong những giải thích dễ hiểu nhất cho sự bùng nổ của số lượng skin xuất hiện trong CS:GOđó chính là nhờ người chơi đổ hàng đống tiền trực tiếp vào game, thay thì nạp thẻ thì CS:GO lại chọn cho mình hướng đi khác, chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản và mua skin, vật phẩm, … Và số lượng skin mỗi người chơi có cũng sẽ nói lên sự nghiêm túc của họ đối với CS:GO như thế nào.

Choáng váng game thủ bỏ hẳn 1,4 tỷ Đồng mua vật phẩm ảo có chữ ký của thần tượng CS:GO

Skin đã trở thành một biểu tượng của CS:GO và nó cũng sẽ nói lên nhiều điều về bản thân người chơi. Cầm trên tay khẩu súng AWP | Dragon Lore có cái giá trên 2 nghìn đô giống như việc bạn đang lái con siêu xe Lambroghini vậy, sự tự tin chắc chắn phải lớn hơn vài trăm lần so với việc cầm khẩu AWP default vừa vào game đã có sẵn, ngoài ra thì việc sử dụng khẩu súng Dragon Lore cũng cho thấy bạn hiểu game đến như nào, tôi tin 99% những người mới chơi khi đọc đến cái tên AWP | Dragon Lore đều phải Google search còn những ai đã từng tìm hiểu thì sẽ hiểu giá trị thật sự của nó “khủng” đến mức nào.