Top những chuyện đáng sợ có thật trong Pokemon

Pokemon là tựa game quá đỗi quen thuộc với những anh em game thủ, nhưng liệu bạn có biết trong tựa game này còn tồn tại những bí ẩn không.

Hello và xin chào anh em đã quay trở lại với channel youtube Kênh Tin Game. Dạo gần đây thằng bạn mới rủ tôi chơi lại Pokemon sau bao ngày rút chân khỏi cộng đồng nên để đáp lại tấm chân tình của thằng bạn, tôi đã quyết định quay về quê xưa chốn cũ, tái xuất giang hồ trở lại con đường săn thú năm xưa. 

Cảm giác trải nghiệm Pokemon thì vẫn như ngày nào, có lẽ vì thấy tôi đắm chìm trong thế giới đáng yêu của đám pet kia nhìn yên bình quá nên sếp bảo tôi làm một video về những câu chuyện kinh dị có thật trong tựa game này để cân bằng lại cảm xúc, và đó là lý do chiếc video ngày hôm nay ra đời.

Đến đây thì chắc các bạn sẽ thắc mắc là Pokemon thì có đáng sợ chỗ nào ấy nhỉ? Đó chỉ là một tựa game về một đám trẻ thích bỏ nhà đi săn thú khắp nơi. Sau đó bắt đầu lập băng nhóm khiêu chiến nhau với lý do giải cứu thế giới thôi mà. Cái game dành cho mọi đối tượng già trẻ gái trai ai chơi cũng được này thì có gì ghê gớm nhỉ?

Thậm chí đám phản diện trong series game Pokemon còn không thể gọi là kẻ phản diện có tự trọng mà mang tính tấu hài nhiều hơn. Đấy, bạn xem đến cả kẻ thủ ác còn thế thì tựa game này liệu có gì mà phải sợ? Nhưng không đâu, trong Pokemon thật ra cũng có những phân cảnh và cốt truyện rùng rợn đến mức ám ảnh, khiến cho fan hâm mộ của tựa game đáng yêu này phải khóc thét đấy nhé.

Vậy một tựa game vốn phải dành cho trẻ em có thể ẩn chứa những thứ đáng sợ đến mức nào? Nếu các bạn đã thấy đủ tò mò thì hôm nay, hãy cùng Mọt tôi tìm hiểu thông qua video top lần này nhé. Chúng ta hãy cùng bắt đầu thôi nào.

Trước khi bắt đầu video, xin phép 5 giây kêu gọi anh em hãy nhấn like, share, nhấn vào nút đăng ký và nút chuông thông báo để ủng hộ Mọt tôi sớm đạt 300 nghìn subs nhé, cảm ơn anh em~

Thị trấn hoa oải hương bị nguyền rủa

Khi nhắc đến những câu chuyện đáng sợ có thật trong Pokemon, chắc chắn chúng ta không thể không nhắc đến câu chuyện về Lavender Town – một địa điểm có thể đặt chân đến trong phần game Pokemon Red and Blue. 

Những sự rùng rợn xoay quanh thị trấn hoa oải hương bắt nguồn từ việc nơi này là nghĩa địa chôn cất hàng trăm Pokemon đã khuất, biến nơi này trở thành một trong những khu vực mà người chơi có thể dễ dàng bắt gặp linh hồn của chúng.

Tuy nhiên, điều làm nên sự đáng sợ của Lavender Town không nằm ở bối cảnh mà phụ thuộc phần lớn vào phần nhạc nền của nơi đây. Bản nhạc nền của Lavender Town được sáng tác bởi nhà soạn nhạc Junichi Masuda như một dàn hợp âm chói tai lặp đi lặp lại có tiết tấu.

Chính sự kết hợp hoàn hảo giữa sắc tím u ám và cảm giác lạnh lẽo khi những Pokemon linh hồn thoắt ẩn thoắt hiện đã làm tăng sự kỳ dị của bản nhạc nền, góp phần đưa nó lọt top các bản nhạc game đáng sợ nhất năm 2012.

Không chỉ dừng lại với danh hiệu bản nhạc gây ám ảnh nhất trong lòng game thủ, thị trấn oải hương còn từng lừng danh một thời vì được nhắc đến trong một creepypasta được đăng trên trang Pastebin vào năm 2010.

Nội dung của creepypasta nói rằng có khoảng 200 trẻ em Nhật Bản đã tự đưa bản thân sang thế giới bên kia vào năm 1996 vì bị ảnh hưởng bởi nhạc nền của Lavender Town. Những người còn sống thì nói rằng họ cảm thấy bực bội, tức giận vô cớ, nặng hơn là chảy máu mũi hoặc đau đầu khi nghe bản nhạc này nhiều lần. 

Tuy tất cả chỉ là lời đồn không có căn cứ, nhưng nó nhanh chóng được cộng đồng fan của tựa game Pokemon thêm thắt những chi tiết kèm hình ảnh cho thêm phần thuyết phục, họ gọi những triệu chứng được đề cập trong creepypasta đó là “Hội chứng thị trấn hoa oải hương”. 

Tin đồn về creepypasta này lan xa đến mức chỉ cần nghe đến hai chữ Lavender Town hoặc “Những creepypasta liên quan đến Pokemon”, bạn chắc chắn sẽ nghĩ ngay đến câu chuyện này. Nhưng dù nó có là tin đồn thì cảm giác điều khiển nhân vật đi lại trong thị trấn hoa oải hương vào buổi đêm thật sự không hề thoải mái chút nào.

Bí mật về ma nữ ở thành phố Lumiose

Ma nữ ở thành phố Lumiose là một trong những câu chuyện có thật được lan truyền rộng rãi trong cộng đồng fan Pokemon không kém câu chuyện về Lavender Town, nhưng khác ở chỗ nhân vật “Ma nữ” là một NPC thật sự tồn tại trong trò chơi được nhà phát hành cài cắm vào chứ không phải nhân vật được dệt nên từ trí tưởng tượng của game thủ.

NPC ma nữ được nhìn thấy lần đầu tiên trong phần game Pokemon X & Y tại một tòa nhà trong thành phố Lumiose vào năm 2013. Sau đó nhiều người chơi khác cũng xác nhận họ cũng nhìn thấy ma nữ xuất hiện thoắt ẩn thoắt hiện ở những địa điểm khác tại thành phố Lumiouse như ở tầng 4 của khách sạn Richissime hoặc khi sử dụng thang máy lên tầng 2 của khách sạn.

Một số người đã thử tương tác với ma nữ nhưng lại nhận về câu trả lời là “Đừng nói chuyện với tôi… Nếu bạn nói thì tôi sẽ không nghe được tiếng thang máy…”, và thế là một trào lưu tìm kiếm thân phận thật sự của ma nữ đã nổ ra trong cộng đồng fan Pokemon lúc bấy giờ.

Và sau một thời gian tìm kiếm, các game thủ đã đặt ra rất nhiều giả thuyết xoay quanh thân phận của ma nữ trên chẳng hạn ma nữ đó là mẹ của cựu vương AZ, hoặc cô ta chỉ là một cô gái bình thường nhưng qua đời vì một lý do nào đó, tuy nhiên đến hiện tại vẫn chưa có giả thuyết nào được xem là chính xác nhất về câu chuyện của ma nữ. 

Nhiều game thủ phát hiện ra rằng model của ma nữ này được nhà phát hành đặt vào khá nhiều phần game như Omega Ruby và Alpha Sapphire, vậy nên cuối cùng tất cả đã cùng đưa ra kết luận rằng, có lẽ ma nữ chỉ được nhà phát hành chèn ngẫu nhiên vào game để tăng thêm trải nghiệm lí thú cho người chơi chứ không hề có một câu chuyện chính xác nào.

Tuy vậy nếu bạn đang chơi Pokemon X&Y vào buổi đêm và phải đến khách sạn Richissime ở thành phố Lumiose vì một lý do nào đó, bạn chắc chắn sẽ mất ngủ khi lần đầu chạm trán cô nàng ma nữ bí ẩn ở cửa thang máy tại tầng 2 và 4 của khách sạn đấy.

Sự xuất hiện đáng sợ của Giratina

Giratina thuộc bộ ba Pokemon sáng tạo huyền thoại cùng với Dialga và Palkia, đồng thời còn là linh vật của bản game Pokemon Platinum. Theo truyền thuyết trong game thì Giratina được Arceus sinh ra cùng lúc với 2 Pokemon sáng tạo huyền thoại khác là Dialga và Palkia. Nhưng vì bản tính hung bạo nên nó đã bị trục xuất sang thế giới Hỗn Mang. Thời gian dần trôi và người ta cũng dần lãng quên câu chuyện về Pokemon huyền thoại này.

Người ta cho rằng Giratina sống ở một thế giới đảo ngược với thế giới thật, ở nơi đó những thứ vốn quen thuộc sẽ bị bóp méo thành những thứ đáng sợ và lạ lẫm. Việc bắt gặp một Pokemon huyền thoại trong game chắc chắn là điều mọi game thủ đều muốn, nhưng với sự xuất hiện của Giratina thì không. Vì là pokemon huyền thoại song hệ Ma và Rồng nên cách Giratina xuất hiện khá dị dạng và đáng sợ.

Một vài game thủ cày đêm chia sẻ họ cảm thấy sợ khi gặp Giratina, nhất là khi chơi game một mình vào buổi đêm. Cụ thể là Giratina sẽ xuất hiện trong phần game Pokemon Platinum khi bạn chơi đến phân cảnh đội trưởng của Team Galactic là Cyrus triệu hồi hai Pokemon sáng tạo huyền thoại Dialga và Palkia để thực hiện ước mơ huỷ diệt và xây dựng thế giới khác của anh ta. 

Nhạc nền sẽ dần trở nên dồn dập với những âm tiết chói tai làm người ta rùng mình, kèm theo đó là tiếng rè rè tít tít khiến bạn cảm thấy rùng mình. Một cái hố đen sẽ dần xuất hiện trên mặt đất ngay sau lưng Cyrus, một cặp mặt đỏ lòm hiện lên từ giữa hố đen và nhìn chằm chằm vào màn hình, tiếp theo đó là sáu cái móng vuốt đỏ hỏn dần trồi lên từ mặt đất. 

Sau một đoạn hội thoại ngắn, cái bóng giơ móng vuốt ra biến thành hai đôi cánh và nhìn chằm chằm vào người chơi, tiếng nhạc nền lúc này sẽ trở nên to và có tiết tấu đáng sợ đến mức làm không ít người phải khó chịu. Cái bóng bắt đầu thu cánh lại thành hai bàn tay lớn với nanh vuốt sắc nhọn khi tiết tấu nhạc nền dần đẩy lên cao. 

Sau đó Giratina kết thúc sự xuất hiện của mình bằng việc bổ nhào vào mặt người chơi làm màn hình tối đen lại. Phải nói thật rằng sự xuất hiện của Giratina là vô cùng ấn tượng với một pokemon được liệt vào hàng bộ ba sáng tạo huyền thoại, tuy nhiên nếu bạn không hề biết gì về sự xuất hiện của Giratina và phải gặp mặt loài Pokemon đáng sợ này vào buổi đêm thì nếu là tôi chắc tôi tắt máy để hôm sau chơi tiếp cho lành.

Hồn ma tại dinh thự cổ rừng Eterna

Dinh thự cổ tôi đang nhắc đến là một dinh thự bỏ hoang nằm sâu trong rừng Eterna. Ở gần cổng vào tuyến đường Sinnoh 205 của thành phố Eterna, bạn có thể tìm thấy địa danh này trên bản đồ của các phần game Pokemon. Để vào trong dinh thự cổ bạn phải dẹp một cành cây chắn ở lối ra, và nhà phát hành cũng có chủ ý xây dựng nơi này là một tòa nhà bị ma ám.

Đây rõ ràng là địa điểm mà không có bất kì cư dân nào của thành phố Eterna muốn đặt chân đến. Trong lần đầu đặt chân vào tòa dinh thự, bạn sẽ thấy một cảm giác lành lạnh khó tả của một dinh thự bị bỏ hoang đã lâu, nếu đi vào một căn phòng ngủ ở tầng 2, bạn sẽ tìm thấy một chiếc TV đang bật với màn hình đen trắng nhấp nháy liên tục. 

Chiếc TV này là nơi sinh sống của một con Pokemon Rotom chỉ xuất hiện vào buổi đêm. Ngoài ra khi bước vào một căn phòng ngủ khác, bạn sẽ nhìn thấy bức chân dung với đôi mắt đỏ rực luôn dõi theo từng bước chân của người chơi. Nhưng một dinh thự cổ bị ma ám chắc chắn sẽ không thiếu sự xuất hiện của những hồn ma. Cụ thể đó là hồn ma của một cô gái nhỏ và người quản gia mà game thủ có thể bắt gặp.

Mọi người nói rằng bạn có thể tìm thấy hồn ma cô gái nhỏ khi bước vào phòng ngủ thứ tư từ trái qua. Sau khi bước vào căn phòng, bạn sẽ thấy hồn ma cô gái nhỏ xuất hiện trong căn phòng bên cạnh và nhìn qua phía người chơi. Về phần người quản gia, bạn có thể nhìn thấy ông ta ở phòng ăn, người quản gia sẽ xuất hiện ở bên kia bàn ăn đối diện người chơi và biến mất ở bên trái màn hình. Tuy nhiên bạn không thể tương tác, thậm chí là không thể di chuyển khi hai linh hồn này xuất hiện.

Có vài giả thuyết cho rằng cô bé trong dinh thự là em gái của huấn luyện viên Gardenia ở thành phố Eterna. Người ta cho rằng Gardenia đã đầu độc làm em gái mình qua đời, người quản gia phát hiện nên cũng bị Gardenia diệt khẩu. Có một giả thuyết khác là chính cha của Gardenia là Backlot đã đưa con gái nhỏ và quản gia, thậm chí là gia đình mình sang thế giới bên kia. 

Nhưng phần lớn người chơi cho rằng hai hồn ma này chẳng qua chỉ là easter eggs nhằm tăng không khí rùng rợn cho lời đồn về dinh thự cổ mà thôi. Không chỉ là một một địa danh ma ám trong game, dinh thự cổ còn được xuất hiện trong cả anime, nhưng địa điểm được thay bằng thành phố Canalave, hồn ma của cô gái nhỏ cũng có đất diễn trong cả anime. Các bạn nghe có thấy hứng thú không? 

Nếu có thì sao bạn không thử làm một chuyến viếng thăm đến tòa dinh thự cổ này để vén bức màn bí mật về thân phận của hai hồn ma đó nhỉ? Nhớ là hãy thực hiện chuyến viếng thăm của mình vào buổi đêm thì sẽ thú vị hơn nhiều đấy. 

Linh hồn cô gái trên cầu Marvelous

Cầu Marvelous hay cầu Wonder là cây cầu nối liền phía đông và trung tâm Unova, đây là nơi có lẽ những game thủ chơi Pokemon Black and White từng đi qua một lần. Nếu từng làm chuyện ấy chắc chắn các bạn đã chạm mặt hồn ma một cô gái trẻ xuất hiện trên cầu. Khi tiến lại gần, cô gái sẽ biến mất không dấu vết. 

Nhiều game thủ cho biết họ đã bị giật mình khi lần đầu gặp gỡ cô ta trên cầu, thậm chí một số người còn không dám qua cầu trong một thời gian dài vì nghĩ đó là hiện tượng tâm linh chứ không phải do nhà sản xuất game cố tình cài cắm vào.

Một số người chơi cho biết nếu bạn đi đến phía Đông của cây cầu, bạn sẽ gặp một bà cụ và được bà ta kể cho nghe câu chuyện về cô gái đó. Thì ra lúc còn sống cô ta thường chơi với pokemon Abra ở nơi bạn nhìn thấy trước cả khi cây cầu được xây dựng. 

Nhưng khác với những hồn ma mà tôi đã đề cập ở trên, các bạn có thể tìm thấy hồn ma cô gái trẻ này ở căn nhà kì lạ trong các phần game khác. Cụ thể thì bạn sẽ tìm thấy căn nhà đó ở chân núi Reversal, lúc này hồn ma cô bé sẽ cố tình gây khó dễ bạn bằng cách bắt người chơi vượt qua những căn phòng trong nhà, nếu thành công người chơi sẽ nhận được vật phẩm Lunar Wing có liên kết với Pokemon Cresselia.

Đa số người chơi cho rằng gia đình của cô gái nhỏ trong câu chuyện đã qua đời vì một lý do nào đó và cô bé bị nhốt trong cơn ác mộng do Pokemon Darkrai gây ra rồi qua đời vì không chịu được áp lực. Một số khác cho rằng cô bé không phải hồn ma mà chỉ có năng lực dịch chuyển do sở hữu pokemon Abra mà thôi.

Vậy còn những bạn đã từng chạm mặt cô gái trẻ trên cầu, các bạn có suy nghĩ nào về cô ấy? Hay bạn có muốn gặp cô ấy không? Nếu có thì hãy thử đi qua đi lại cây cầu Marvelous để xem, biết đâu may mắn mỉm cười thì bạn sẽ gặp cô ấy đấy.

Và câu chuyện vừa rồi cũng đã khép lại video về những câu chuyện kinh dị trong game Pokemon. Hy vọng anh em sẽ thích video này và nếu mọi người thích các bí ẩn trong những tựa game khác thì hãy để lại bình luận bên dưới cho Mọt tôi biết nhé. Còn giờ thì xin chào và hẹn gặp lại anh em ở những video sau, bái bai.

Theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé.