Total War Three Kingdoms - Siêu phẩm chiến thuật tiết lộ yếu tố ngũ hành siêu độc

Total War: Three Kingdoms bổ sung thêm yếu tố ngũ hành, người chơi phải chú ý tới ngũ hành khi bài binh bố trận.

Ngũ hành là khái niệm vô cùng quen thuộc với người phương Đông chúng ta, ngũ hành được dùng nhiều trong trung y, bói toán và triết học, có thể nói đây là một phần quan trọng trong văn hóa Trung Hoa. Các yếu tố trong ngũ hành tương sinh tương khắc, mới đây trong EGX18 - Event về game lớn nhất của Vương quốc Anh, Creative Assembly đã giới thiệu Total War: Three Kingdoms và công bố sẽ bổ sung thêm triết lí ngũ hành vào siêu phẩm chiến thuật này. Total War: Three Kingdoms là một tựa game chiến thuật được phát triển bởi Creative Assembly, sau khi thành công với những phiên bản trước, lần này Creative Assembly quyết định xây dựng tựa game với bối cảnh Tam quốc, một bối cảnh vô cùng quen thuộc với người Việt Nam với những nhân vật như Lữ Bố, Quan Vân Trường, Chu Du, Tào Tháo, Tôn Sách, Lưu Bị, Gia Cát Lượng…v.v và những trận đánh lừng danh như trận Xích Bích, trận Quan Độ… v.v. Tựa game này hứa hẹn sẽ mang tới những trải nghiệm quen thuộc nhưng không kém phần mới mẻ cho các gamer.

Mỗi một võ tướng trong Three Kingdom Total War đều có một giá trị ngũ hành riêng, Thổ tượng trưng cho quyền lực, Kim là sở trường, Thủy tượng trưng cho mưu kế, Mộc là quyết tâm và Hỏa là trực giác. Các võ tướng có giá trị ngũ hành khác nhau sẽ có cách thêm điểm thuộc tính khác nhau. Nhìn vào hình vẽ dưới đây, những mũi tên màu đen ở vòng ngoài tượng trưng cho tương sinh, còn mũi tên màu đỏ ở bên trong tượng trưng cho tương khắc. Mỗi một thuộc tính lại có nhiều cấp bậc khác nhau.

  • Kim: Bộ binh cận chiến, thuộc loại thị vệ, sở trường, giỏi chế tạo, Kim khắc Mộc, Kim sinh Thủy.

  • Mộc: Binh sĩ trường mâu, thuộc loại dũng sĩ, giỏi nông nghiệp, Mộc khắc Thổ, Mộc sinh Thủy.

  • Thủy: Cung thủ, thuộc loại quân sư mưu trí, giỏi buôn bán và giáo dục, Thủy khắc Hỏa, Thủy sinh Mộc

  • Hỏa: Kỵ binh, thuộc tiên phong, trực giác, giỏi quân sự, Hỏa khắc Kim, Hỏa sinh Thổ

  • Thổ: Kỵ binh cận chiến, thuộc thống soái, quyền uy, giỏi quản lý đất nước, Thổ khắc Thủy, Thổ sinh Kim.

Hình vẽ giới thiệu về nhân vật Hạ Hầu Uyên và tỉ lệ năm thuộc tính của võ tướng này. Vì Hạ Hầu Uyên là một tiên phong thuộc Hỏa nên nguyên tố Hỏa (trực giác) là cao nhất, tiếp đó là Mộc (quyết tâm), Thổ (quyền uy), Thủy (mưu kế) và cuối cùng là Kim (sở trường). Cách phân bố thuộc tính này mang lại cho Hạ Hầu Uyên những ưu thế như sau:

  • Hạ thấp phí tổn chiêu binh.

  • Tăng công kích.

  • Tăng tốc độ tấn công.

Total War: Three Kingdoms dự kiến sẽ được phát hành vào năm 2019 trên nền tảng Steam. Mọi thông tin liên quan sẽ được KenhTinGame cập nhật cho bạn đọc trong thời gian sớm nhất.