Trải nghiệm FIST: Forged in Shadow Torch – Thỏ hay Thor mà ngầu bá cháy

FIST: Forged in Shadow Torch đã chứng minh giống loài gặm nhấm sở hữu lỗ tai dài có thể không hiền lành lương thiện như người ta vẫn nghĩ.

FIST: Forged in Shadow Torch là tựa game khiến người ta có ít nhiều nghi ngại bởi câu hỏi liệu người Trung Quốc có hiểu cách thực hiện một game Metroidvania thế nào cho ra tấm ra món hay không. Đáp án ở đây là có và Shanghai TiGames Network Technology làm tốt công việc của mình. Cốt truyện của trò chơi khá đơn giản khi thỏ Rayton và gấu Uso đang ngồi nói chuyện phiếm tại quán mì quán ông gấu mèo, qua cuộc trò chuyện của hai người bạn ta được biết họ đều là những cựu chiến binh. Thế nhưng trong khi Uso vẫn mong chờ ngày tái xuất giang hồ thì Rayton chỉ muốn buông xuôi mọi thứ.

FIST

Hôm sau khi đến quán anh Thỏ hay tin bạn mình đã bị đám lính Iron Dog thuộc quân đoàn robot Legion bắt giữ và đưa đến thòa tháp Torch. Ông gấu mèo cho biết Uso cầm chắc là thập tử vô sinh vì từ xưa đến này chưa có ai bị đưa đến tháp đó mà toàn mạng quay về, một số “may mắn” hơn khi trở ra cũng thành nửa người nữa máy và trở thành tay sai đắc lực cho đám Legion. Có thể chúng vừa ý với tài năng sửa chữa và sáng tạo các thiết bị vô tuyến của Uso nên mới bắt ông ta đi, cầm chiếc bộ đàm vô tuyến – món quà sinh nhật của Uso tặng vào hôm trước, Rayton lấy ra cánh tay cơ khí khổng lồ đã phủ bụi suốt 6 năm của mình và bắt đầu hành trình cứu bạn.

Về cơ bản thì cốt truyện của FIST: Forged in Shadow Torch trong giai đoạn đầu tiên thuộc vào loại đơn giản, dễ hiểu, không quá khó để nắm bắt thế nên muốn biết ẩn phía sau là chuyện gì thì phạm vi vài trải nghiệm này chưa thể cung cấp được. Chỉ biết rằng thành phố Torch là một nơi xanh tươi trù phú, nơi các loại động vật có vú làm chủ và sống chan hòa cùng nhau trước khi bọn Legion đến và phá hủy mọi thứ. Chúng biến nơi này thành thiên đường máy móc, bắt bớ những công dân có tài, gây ra nhiều vụ mất tích, cuối cùng cả thành phố bị cai trị và giám sát bởi bọn robot lẫn một đám thú không ra thú máy móc không ra máy móc.

Về lối chơi, TiGames đã tạo ra sự dẫn nhập rất khéo cho FIST: Forged in Shadow Torch khi quá trình trình tân thủ diễn ra vô cùng mượt mà để người ta từ từ làm quen với cách điều khiển và chiến đấu của anh Thỏ từ dễ tới khó. Ban đầu bọn iron Dog chỉ là những cái bị thịt dễ xơi, chỉ vài cú đấm nhẹ, một cú thôi sơn tổng thể là đủ đễ tiễn vong nhưng càng về sau thì càng khó. Bọn quái đông hơn, dai máu hơn dù không thông minh hơn bao nhiêu nhưng cũng đủ khiến những cuộc chạm trán tiêu chuẩn có thể trở thành nồi cà ri thỏ nếu chúng ta phản xạ chậm một chút thôi.

Đánh đấm nói chung là tàm tạm, không quá đặc sắc hơn các game cùng thể loại nhưng có thể xếp vào hàng trung bình khá với nhiều vũ khí và combo có thể kết hợp cùng nhau nhằm tạo ra những pha hành động đã mắt. Tuy nhiên nếu phải chọn điểm gì tuyệt nhất của game thì chắc chắn hầu hết sẽ giành sự ưu ái của mình cho đồ họa và cảnh quan môi trường. Các nhân vật trong FIST: Forged in Shadow Torch được thiết kế theo lối tả thực, tức là phần đầu của thỏ giống thỏ, gấu giống gấu và mèo giống mèo ngoại trừ phần cơ thể bên dưới lại mang hơi hướng của con người. Nói một cách đơn giản thì đây là Zootopia ở một vũ trụ khác với phong cách thực tế thực tế hơn vậy thôi.

Điều làm người ta kinh ngạc nhất vẫn là phần cảnh quan môi trường và phong cách nghệ thuật mà trò chơi theo đuổi. Kinh ngạc đến mức đôi khi chúng ta muốn buông bỏ chiếc tay cầm, để thời gian dừng lại và ngắm kỹ hơn khung cảnh đằng sau Rayton để cố gắng tìm kiếm những chi tiết thú vị mà mình có thê bỏ sót. Một khu công nghiệp bẩn thỉu, đầy dầu mỡ nhớp nháp trên đường nhưng xa xa là bóng hình ai đó đang lặng lẽ đứng chời thời gian trôi. Một khung cảnh phố Tàu quen thuộc với những bảng neon nhấp nháy gọi cho người ta ký ức về khu Lan Quế Phường trong những bộ phim xã hội đen của Hồng Kông vào thập niên 90.

Đặc sắc hơn hết thảy là phong cách dieselpunk đầy khác biệt, nơi đám cư dân mèo, chuột, thỏ, gấu trong hình dáng của con người gọi nhau với cái tên thân thương “bọn lông xù”. Nhưng đối lập với sự ấm áp đó là khung cảnh đầy hoang tàn của một khu ổ chuột lạnh lẽo, nghiệt ngã, bị chắp vá bởi nhiều mảng kim loại xám xịt đến lạnh người. Đó là điểm nổi bật về hình ảnh khiến người ta muốn trải nghiệm FIST: Forged in Shadow Torch thêm chút nữa dù trò chơi không quá đặc sắc về gameplay.

Nhìn chung Shanghai TiGames Network Technology  đã chứng tỏ họ biết làm một game Metroidvania như thế nào cho hấp dẫn, ít nhất cũng hấp dẫn về mảng đồ họa. Còn lại phải trông chờ vào anh Thỏ Rayton cùng nắm đấm siêu to khổng lồ của anh ta có đấm xuyên qua vách ngăn của sự cũ kỹ để chạm tới cảm xúc của người chơi hay không.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?