Trải nghiệm Marvel’s Avengers xin đừng quên những điều sau đây!!! - PC/Console

Hãy cùng bỏ túi những mẹo sau để có thể trở thành chiến binh vĩ đại nhất và giành được chiến thắng dễ dàng trong cuộc chiến của Marvel's Avengers.

Vào năm 2018, Marvel đã hợp tác với Sony để ra lò tựa game Spider-Man trên hệ máy PS4. Có lẽ cũng chính nhờ thành công rực rỡ của Người Nhện mà Marvel sẽ tiếp tục khai thác sâu hơn vào thị trường này. Sau khi được Marvel và Square Enix công bố, dự án game mới, Marvel’s Avengers ngay lập tức trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng game thủ thế giới và đã nhận được sự đánh giá tương đối tích cực khi game ra mắt vào 4 tháng 9 vừa qua.

nhung-meo-can-nho-khi-choi-marvels-avengers-01nhung-meo-can-nho-khi-choi-marvels-avengers-01

Game được phát triển bởi được phát triển bởi Crystal Dynamics và Square Enix, cha đẻ của hàng loạt series game huyền thoại như Kingdom Hearts, Dragon Quest, Final Fantasy, Hitman, Tomb Raider. Nếu là một big fan của vũ trụ điện ảnh Marvel thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua tựa game bom tấn này. Tuy nhiên, để có thể chinh phục tựa game này, hãy cùng bỏ túi những tips sau đây để tìm hiểu về cách chiến đấu hoạt động cũng như các thiết bị và tài nguyên sẽ xuất hiện trong Marvel’s Avengers nhé!

Không nên bị sở thích cá nhân chi phối

Marvel’s Avengers sẽ là một trò chơi phiêu lưu, hành động, hỗ trợ tối đa 4 người chơi cùng lúc. Mỗi người chơi sẽ được điều khiển một anh hùng khác nhau tùy theo sở thích của mình. Tất nhiên là bạn sẽ bị thu hút bởi siêu anh hùng yêu thích của mình, nhưng Marvel’s Avengers đã làm rất tốt trong việc cung cấp các bộ kĩ năng khác nhau cho mỗi vị anh hùng nên bạn cần phải lựa chọn anh hùng nào phù hợp với bạn chứ không phải cứ thích là chơi được.

nhung-meo-can-nho-khi-choi-marvels-avengersnhung-meo-can-nho-khi-choi-marvels-avengers

Hulk là một con quái thú có sức mạnh khổng lồ nhưng anh ta lại di chuyển khá chậm chạp, nếu muốn di chuyển khắp các bản đồ dễ dàng thì Iron Man sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời, phù hợp hơn. Ms. Marvel sở hữu các đòn tấn công tầm xa kết hợp với sức mạnh khá tốt khi chiến đấu ở khoảng cách gần, giúp bạn tiếp cận các góc mà những vị tướng không thể tiếp cận,… Nhìn chung, mỗi siêu anh hùng sẽ có điểm mạnh và điểm yếu riêng, nêu thay vì lựa chọn theo sở thích thì bạn nên cân nhắc trước bộ kĩ năng xem đâu mới là sự lựa chọn phù hợp với mình.

Chú ý những chỉ dẫn của Jarvis

Trong quá trình chơi có khá nhiều thông tin và những sự kiện diễn ra liên tiếp, khiến cho bạn dễ bỏ lỡ những thứ quan trọng. Nếu bạn đang phải đối mặt với rất nhiều kẻ thù và loay hoay không biết nên làm thế nào thì đừng quên hệ thống máy tính thông minh nhân tạo của Tony Stark- Jarvis. Nó nắm giữ rất nhiều thông tin quý giá, tiết lộ vị trí của vũ khí mới, nơi ẩn náu của kẻ thù và những tài nguyên quý giá để nâng cấp vũ khí. Jarvis được ví như con mắt thứ ba hỗ trợ cho bạn, cung cấp tất cả những thông tin quan trọng về nhiệm vụ, giúp cho bạn hoàn thành trò chơi tốt hơn.

nhung-meo-can-nho-khi-choi-marvels-avengers-03nhung-meo-can-nho-khi-choi-marvels-avengers-03

Đừng quên các nhiệm vụ thử thách tại HARM

Phòng HARM nằm trong khoang của tàu Chimera Helicarrier. Vì nhiệm vụ của phòng HARM là đánh bại kẻ thù nên bạn không cần phải hối hả khám phá bản đồ rộng lớn như các loại nhiệm vụ khác. Tại căn phòng này, bạn sẽ được chiến đấu với súng, máy bay không người lái, robot bọc thép lớn và các tướng cận chiến, chính vì vậy mà bạn sẽ có cơ hội làm quen với bộ kĩ năng của các vị siêu anh hùng hơn. Tuyến nhiệm vụ chiến đấu tại HARM sẽ giúp cho người chơi tận dụng mọi khả năng có thể để chiến đấu, từ đó sẽ có trải nghiệm tuyến nhiệm vụ chính tốt hơn.

Phải có sự phối hợp tốt với đồng đội

Một trong những điều thú vị nhất về cuộc chiến trong Marvel’s Avengers là cách bạn phải tìm kiếm cách phát huy tối đa sức mạnh của mình và kết hợp chúng với sức mạnh tổ đội. Kẻ thù của bạn có đủ mọi hình dạng và kích cỡ, và có thể tấn công từ nhiều hướng khác nhau. Nếu bạn chỉ bấm nút và cố gắng quét sạch những đợt tấn công mạnh của quân địch thì bạn sẽ không thể thắng mà cần biết điểm mạnh của mình và những đồng đội khác.

nhung-meo-can-nho-khi-choi-marvels-avengers-04nhung-meo-can-nho-khi-choi-marvels-avengers-04

Iron Man có thể chiến đấu dưới mặt đất và bay lên không trung, vì vậy hãy sử dụng anh ta để hạ gục các máy bay không người lái hoặc tháp pháo trên cao sẽ hiệu quả hơn. Hulk cực kỳ mạnh mẽ nên khá phù hợp với việc chiến đấu ở tuyến trên, trong khi Ms. Marvel tấn công từ xa, đây là một cách phối hợp tuyệt vời để tiêu diệt kẻ thù mạnh trong những cuộc đối đầu. Black Widow nhanh nhẹn và là một chuyên gia súng lục, vì vậy việc sử dụng cô ấy để tiêu diệt những tên lính bao xung quanh trong cuộc giao tranh sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc để cô ấy lao vào tâm cuộc chiến.

Sử dụng vũ khí một cách thông minh

Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều vũ khí khác nhau cho Avenger của mình trong suốt cuộc chiến. Có nhiều cấp độ khác nhau của vũ khí và độ hiếm của chúng được quy định bởi màu sắc theo thứ tự: xanh lá cây, xanh lam, tím và cam. Mỗi phần của vũ khí đều có hướng dẫn mô tả chi tiết, cho biết liệu nó có những tính năng gì phù hợp với bạn hay không. Vì vậy, bạn nên dành thời gian đọc phần thông tin của vũ khí trước khi quyết định xem nó có đáng để giữ lại hay không. Các vũ khí phổ biến có thể được tăng cường sức mạnh, các vũ khí hiếm và vũ khí huyền thoại có thể được nâng cấp bằng cách sử dụng các tinh thể. Các tinh thể bạn tìm thấy với số lượng cần thiết sẽ cho phép bạn cường hóa hoặc nâng cấp thiết bị của mình. Chính vì vậy hãy lựa chọn việc sử dụng và nâng cấp vũ khí sao cho thông minh nhất, để có thể tối đa hóa sức mạnh.

Đừng đánh giá quá cao bản thân

Một số nhiệm vụ có thể gây khó khăn nếu bạn không ở cấp độ yêu cầu phù hợp.Nếu bạn thấy mình liên tục chết và lặp lại thử thách quá nhiều lần vẫn không được, hãy thay đổi độ khó để giảm bớt gánh nặng cho bản thân. Hãy an tâm vì độ khó không ảnh hưởng đến việc bạn mở khóa các phần thưởng của nhiệm vụ, thay đổi độ khó sẽ giúp bạn hoàn thành thử thách một cách dễ dàng và thoải mái hơn. Có thể hoàn thành thử thách khó sẽ giúp bạn thể hiện bản thân nhưng quan trọng nhất là việc trải nghiệm game  một cách vui vẻ nhất.

Đừng bỏ rơi đồng đội trong cuộc chiến

Cuộc chiến trong Marvel’s Avengers đôi khí khá hỗn loạn và đầy tính thử thách, việc hy sinh trong cuộc chiến là điều không thể tránh khỏi. Đồng đội của bạn có thể hy sinh trong cuộc chiến bất cứ lúc nào, nhưng cũng khá may là trong Marvel’s Avengers, việc hồi sinh dễ dàng hơn những game chiến đấu khác. Nếu một đồng đội ngã xuống thì bạn chỉ cần đứng trong vòng tròn màu xanh lá cây bao quanh họ trong khoảng sáu hoặc bảy giây là có thể cứu họ về từ bờ vực cái chết.

nhung-meo-can-nho-khi-choi-marvels-avengers-05nhung-meo-can-nho-khi-choi-marvels-avengers-05

Ngoài ra việc hy sinh quá nhiều cũng sẽ làm giảm lượng sao đánh giá mà bạn nhận được sau cuộc chiến. Chính vì vậy ngoài việc phối hợp ăn ý với đồng đội, hãy nhớ quan sát xem đồng đội đang chiến đấu như thế nào, tránh trường hợp mải đánh nhau hăng quá rồi cuối cùng thấy đồng đội xung quanh chết sạch

Tổng kết

Sau khi ra mắt, Marvel’s Avengers đã nhận được phản hồi khá tích cực, game như một cuộc phiêu lưu hành động đầy kịch tính trong vũ trụ điện ảnh của Marvel. Với điểm số Metascore là 72/100 thì hiện tại Marvel’s Avengers vẫn thuộc top những game bom tấn được ra mắt trong năm nay. Tuy nhiên vì hệ thống nhân vật đa dạng và cấu trúc nhiệm vụ không hoàn toàn dễ nên nếu thực sự để chinh phục tựa game này sẽ khá mất thời gian. Hy vọng những mẹo trên của Mọt tui sẽ giúp anh em trải nghiệm game  một cách tốt hơn, dễ dàng hơn.