Treyarch phân trần lý do Black Ops 4 trên máy tính update chậm hơn console: “Vì PC là ưu tiên”

PC là nền tảng được “ưu tiên” hàng đầu cho Black Ops 4, nên nhà phát triển phải bỏ thêm thời gian kiểm tra và tinh chỉnh các bản cập nhật.

Activision đã khởi động sự kiện cho kỳ nghỉ lễ cuối năm trong chế độ Blackout và Zombies của Call of Duty: Black Ops 4. Nhưng điều khiến người chơi PC không mấy hài lòng là việc cập nhật này chỉ có trên PS4 và phải mất vài ngày nữa mới đến lượt họ trải nghiệm. Để tháo gỡ thắc mắc, nhà sản xuất Treyarch đã lên Reddit để giải thích lý do vì sao lịch phát hành PC cho các bản cập nhật đôi khi sẽ bị tụt lại sau console.

Treyarch phân trần lý do Black Ops 4 trên máy tính update chậm hơn console:

“Bởi vì chúng tôi đã lựa chọn ưu tiên PC trong năm nay với đội ngũ chuyên dụng và hỗ trợ các tùy chọn, tính năng dành riêng cho PC nhiều hơn bao giờ hết. Nhóm cam kết dành thời gian để đảm bảo mỗi bản cập nhật được tinh chỉnh và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi tung ra trên máy tính,” Treyarch giải thích.

Treyarch phân trần lý do Black Ops 4 trên máy tính update chậm hơn console:

“Điều này thường khiến cho thời gian phát hành trên PC muộn hơn so với các đối tác console và chúng tôi luôn cố gắng tung ra patch trong vòng 24 giờ sau khi bản console được cập nhật. Trong trường hợp cập nhật có quy mô lớn, chẳng hạn như update 1.09 ra mắt đầu tuần này, có thể mất hơn 24 giờ để kiểm tra kỹ lưỡng và phê duyệt nội dung PC mới, đặc biệt là khi có thêm những thay đổi độc quyền cho PC. Ngay cả một thay đổi cụ thể đối với phiên bản PC cũng có thể gây ra các lỗi mới, thường gây khó khăn cho việc kiểm soát và giải quyết dứt điểm.”

Treyarch phân trần lý do Black Ops 4 trên máy tính update chậm hơn console:

Treyarch vẫn chưa tiết lộ khi nào thì sự kiện nghỉ lễ Black Ops 4 sẽ diễn ra trên PC. Nhưng một đại diện cho biết lịch trình dự kiến tương tự như các phiên bản trước, nên theo suy đoán sẽ cập bến vào cuối tuần tới.

Treyarch phân trần lý do Black Ops 4 trên máy tính update chậm hơn console:

Còn hiện tại, người chơi trên tất cả các nền tảng sẽ có thể tận dụng sự kiện nhân gấp đôi XP trong Zombie và Multiplayer, và nhân đôi Merits trong Blackout. Bên cạnh đó, còn một chế độ giới hạn thời gian mới trong Blackout có tên là Close Quarters Frenzy. Vòng tròn của nó sẽ co lại nhanh hơn và giới hạn người chơi chỉ dùng các vũ khí tầm gần như súng ngắn, SMG, súng lục và cận chiến.

Theo PCGamer