Tựa game Cyberpunk 2077 của CD Projekt bị điều tra

CD Projekt gặp vấn đề nghiêm trọng bị cơ quan chức năng Ba Lan điều tra sau khi hãng này có màn ra mắt Cyberpunk 2077 không mấy thành công.

Văn phòng Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng của Ba Lan đã mở một cuộc điều tra về CD Projekt Red về tình trạng ảm đạm của việc phát hành bảng điều khiển Cyberpunk 2077.Lần đầu tiên được báo cáo bởi tờ báo pháp lý quốc gia Dziennik Gazeta Prawna (thông qua Benchmark), một phát ngôn viên của UOKiK đã xác nhận với PC Gamer rằng cơ quan này sẽ theo dõi sát sao những nỗ lực của CD Projekt Red trong việc đưa Cyberpunk đi lên.“Chúng tôi yêu cầu doanh nghiệp này phải giải thích các vấn đề với trò chơi và các hành động mà họ đã thực hiện và bị các game thủ lên tiếng gần đây.

Chúng tôi sẽ kiểm tra xem nhà sản xuất đang thực hiện như thế nào để đưa ra các chỉnh sửa hoặc giải quyết các khó khăn ngăn trò chơi chơi trên các bảng điều khiển khác nhau, cũng như cách họ dự định hoạt độngliên quan đến những người đã phàn nàn và không hài lòng với việc mua hàng do không thể chơi trò chơi trên thiết bị của họ mặc dù nhà sản xuất đã đảm bảo trước đó.”

Đây có lẽ là game khiến cho các game thủ có nhiều cảm xúc lẫn lộn. Đối với các game thủ PC và PS5 thì đây là một trò chơi rất hay dù phần cốt truyện chính hơi ngắn. Nhưng đối với các game thủ ở hệ máy console cũ thì đây là một tựa game đáng đáng lãng quên khi trong game có khi đủ cả 2077 bug. Thông thường thì chỉ có game thủ PC phải kêu gào vì bản port lên máy tính quá tệ, nhưng năm nay vị trí hai bên đã đảo ngược hoàn toàn khi bản PC nhận được nhiều đánh giá vô cùng cao trong khi đó bản console thì chỉ vỏn vẹn có 2-3 điểm mà thôi.

ây có lẽ là game khiến cho các game thủ có nhiều cảm xúc lẫn lộn. Đối với các game thủ PC và PS5 thì đây là một trò chơi rất hay dù phần cốt truyện chính hơi ngắn.

ây có lẽ là game khiến cho các game thủ có nhiều cảm xúc lẫn lộn. Đối với các game thủ PC và PS5 thì đây là một trò chơi rất hay dù phần cốt truyện chính hơi ngắn.

UOKiK dường như quan tâm phần lớn đến các phiên bản PS4 và Xbox One của Cyberpunk, phiên bản này được tung ra trong tình trạng tồi tàn đến mức Sony sẽ xóa trò chơi khỏi cửa hàng PlayStation. Một công ty luật của Hoa Kỳ cũng đã đệ đơn kiện tập thể chống lại trò chơi, trích dẫn tuyên bố của Giám đốc điều hành chung Adam Kaciński rằng trò chơi chạy “tốt một cách đáng ngạc nhiên” trên các bảng điều khiển thế hệ hiện tại trong vài tuần trước khi phát hành. Phiên bản PC hoạt động tốt hơn rất nhiều, mặc dù vẫn bị một phần lỗi (thường là vui nhộn) riêng. Tất cả các phiên bản cũng có hiệu ứng gây co giật tiềm tàng khi khởi chạy, khiến trò chơi không thể chơi được đối với một số người cho đến khi nó được làm mượt trong bản vá sau.

Tất cả các phiên bản cũng có hiệu ứng gây co giật tiềm tàng khi khởi chạy, khiến trò chơi không thể chơi được đối với một số người cho đến khi nó được làm mượt trong bản vá sau.

Tất cả các phiên bản cũng có hiệu ứng gây co giật tiềm tàng khi khởi chạy, khiến trò chơi không thể chơi được đối với một số người cho đến khi nó được làm mượt trong bản vá sau.

Nếu UOKiK không cảm thấy CD Projekt đã làm đủ để làm cho các phiên bản console đó có thể chơi đủ, thì cơ quan quản lý có quyền phạt studio lên đến 10% doanh thu hàng năm. Điều đó dường như cực kỳ khó xảy ra, cũng không chắc có tiền lệ nào về việc cơ quan chính phủ phạt một nhà phát triển vì phát hành một sản phẩm có lỗi, tuy nhiên lại làm tăng thêm vô số vấn đề mà một công ty đang chứng kiến giá trị cổ phiếu của mình giảm mạnh sau sự kiện Cyberpunk Năm 2077 phát hành.