Tựa game sinh tồn Valheim phá kỷ lục người chơi đồng thời trên Steam, trở thành game Hot nhất hiện nay

Hiện game thủ có thể mua Valheim trên nền tảng phân phối game bản quyền Steam.

Trong thời gian gần đây, xuất hiện một tựa game sinh tồn co-op mới có tên là Valheim, điều bất ngờ là tựa game này ngay sau khi ra mắt chỉ 3 tuần và phát hành dưới dạng Early Access, tuy nhiên điều đó cũng không ngăn được Valheim trở thành một trong những tựa game Hot nhất trên Steam khi bán được hơn 4 triệu bản.

Tựa game sinh tồn Valheim phá kỷ lục người chơi đồng thời trên Steam, trở thành game Hot nhất hiện nay - Ảnh 1.

Chỉ vài ngày trước, Valheim đã công bố số lượng người chơi đồng thời cao nhất là 391.325 trên Steam. Con số đó nhiều hơn cả các ông lớn như GTA 5, PUBG hay Apex Legends. Tuy nhiên có vẻ như kỷ lục là để phá khi gần đây, số lượng người chơi đồng thời của Valheim lại vượt qua kỷ lục trước đó khi vào đêm qua, tựa game sinh tồn này đã đạt kỷ lục người chơi đồng thời lên tới hơn 400.000.

Theo SteamCharts, có 481.836 người chơi Valheim đồng thời vào thời điểm đỉnh cao ngày hôm nay trên Steam. Để so sánh mức độ thành công của Valheim thì PlayerUnknown's Battlegrounds phải mất vài tháng để leo lên con số đó vào năm 2017. Valheim đã giành vị trí thứ ba trong các tựa game được chơi nhiều nhất trên nền tảng Steam và không xa để đánh bại kỷ lục hiện tại vào năm 2021 của PUBG. Vẫn là một con đường để đi trước khi Valheim chạm đến ngưỡng của các ông lớn như Dota 2 hoặc Counter-Strike: Global Offensive - những tựa game nhiều người chơi miễn phí lâu đời do Valve phát triển và phát hành.

Tựa game sinh tồn Valheim phá kỷ lục người chơi đồng thời trên Steam, trở thành game Hot nhất hiện nay - Ảnh 2.

Một trong những điều giúp Valheim nhanh chóng thành công là tựa game được rất nhiều streamer live stream trên các nền tảng phát game trực tuyến. Có rất nhiều streamer, Youtuber thích chơi Valheim thông qua Twitch, YouTube và các nền tảng phát trực tuyến phổ biến khác. Rất giống với các trò chơi như Minecraft, Rust, DayZ hoặc ARK: Survival Evolved đang được phát trực tuyến phổ biến, Valheim cung cấp khả năng cho người tạo nội dung chia sẻ tất cả các loại phong cách, cho dù đó là mẹo về gameplay hay đơn giản là vui vẻ với cộng đồng trong khi chơi một phiên dài.

Valheim có lẽ là một tựa game cực Hot nhất của năm 2021 cho đến nay. Giống như Fall Guys hay Among Us of 2020, hay PUBG và Fortnite trước đó, không nhiều người cho rằng tựa game sinh tồn của Iron Gate AB sẽ thành công lớn như thế này vào năm 2021. Ngoài phần tiếp theo của Mario, Legend of Zelda, Call of Duty hay Grand Theft Auto được mong đợi , có lẽ những tựa game quy mô nhỏ trở thành các tựa game được nhiều game thủ ưa thích trong tương lai gần.

Tựa game sinh tồn Valheim phá kỷ lục người chơi đồng thời trên Steam, trở thành game Hot nhất hiện nay - Ảnh 3.

Hiện game thủ có thể mua Valheim trên nền tảng phân phối game bản quyền Steam với giá 188.000 VNĐ theo đường link ở dưới đây: https://store.steampowered.com/app/892970/Valheim/