Twitter chia sẻ doanh thu quảng cáo với người có tick xanh

(Thethaovanhoa.vn) - Twitter lên kế hoạch chia sẻ doanh thu quảng cáo.

Các đây không lâu, Twitter đã có một quyết định gây tranh cãi khi yêu cầu người dùng trả 8 đô la một tháng để có được huy hiệu tích xanh bên cạnh tài khoản của mình, hay còn được biết đến với tên gọi Twitter Blue. Hiện tại, sau vài tháng chương trình được triển khai, những người đăng ký Twitter Blue sắp thu về “trái ngọt” đầu tiên, khi nền tảng mạng xã hội này dự kiến sẽ sớm triển khai chương trình chia sẻ doanh thu với họ.

Trong một bài tweet mới đây trên trang cá nhân, Giám đốc điều hành Twitter, Elon Musk, đã thông báo rằng công ty sẽ bắt đầu chia sẻ doanh thu quảng cáo với các tài khoản người sáng tạo nội dung có tích xanh, hay nói cách khác là đã đăng ký dịch vụ Twitter Blue.

Twitter chia sẻ doanh thủ quảng cáo với người dùng có "tick xanh" - Ảnh 2.

Cho đến nay, có rất ít thông tin chi tiết về cách thức hoạt động của chương trình chia sẻ doanh thu quảng cáo này. Hiện tại, tất cả những gì đã biết chỉ đơn là người sáng tạo phải trả tiền cho tài khoản Blue Verified trên Twitter để tham gia, và doanh thu sau đó mà họ nhận được sẽ đến từ bất kỳ quảng cáo nào xuất hiện trong các nội dung mà tài khoản tạo ra.

Mấu chốt của vấn đề là vẫn chưa có bất cứ thông tin cụ thể, chính thức nào về tỷ lệ phần trăm doanh thu quảng cáo sẽ được Twitter chia sẻ cho người sáng tạo, cũng như cách người dùng có thể đăng ký tham gia chương trình. Do đó, chưa thể đưa ra nhận định về việc Twitter Blue có phải là một chương trình hấp dẫn đối với các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội này hay không.