Twitter phản hồi việc Nintendo ngừng hỗ trợ nền tảng trên Switch

Twitter đưa ra phản hồi với quyết định của Nintendo về việc không cho phép đăng ảnh chụp màn hình, video hoặc yêu cầu kết bạn lên nền tảng.

Twitter đã đưa ra phản hồi đối với quyết định của Nintendo về việc không còn cho phép đăng ảnh chụp màn hình, video hoặc yêu cầu kết bạn lên nền tảng.

Nintendo

Nintendo đã thông báo rằng tính năng Switch trên Twitter sẽ ngừng hoạt động vào ngày 10 tháng 6 năm 2024, với các hạn chế chia sẻ phương tiện cụ thể hơn đối với một số trò chơi nổi tiếng của Nintendo.

Mới đây Twitter đã đưa ra phản hồi chính thức đối với quyết định đã công bố trước đó của Nintendo về việc không còn cho phép người chơi đăng ảnh chụp màn hình, video hoặc yêu cầu kết bạn lên nền tảng truyền thông xã hội từ máy chơi game Switch của họ. Mặc dù bài đăng của công ty truyền thông xã hội bày tỏ sự tiếc nuối rằng việc chia sẻ phương tiện Switch sẽ không còn khả dụng trên nền tảng này nữa, nhưng nó cũng thể hiện niềm hy vọng cho những nỗ lực trong tương lai giữa hai công ty.

Vài ngày trước, Nintendo đã thông báo rằng tính năng Switch trên Twitter sẽ ngừng hoạt động vào ngày 10 tháng 6 năm 2024, với các hạn chế chia sẻ phương tiện cụ thể hơn đối với một số trò chơi nổi tiếng của Nintendo, chẳng hạn như Super Smash Bros. Ultimate và loạt game Splatoon. Mặc dù Nintendo không đưa ra lý do chính thức cho quyết định này, nhưng một thay đổi bổ sung liên quan đến Splatoon 3 nói rằng hình ảnh của nó sẽ không còn được tải lên các nền tảng truyền thông xã hội nữa, thay vào đó sẽ trực tiếp đến máy chủ Nintendo, cho phép những người chơi không có các tài khoản mạng xã hội vẫn hiển thị ảnh chụp trong trò chơi của họ. Tuy nhiên, hình ảnh được đăng bởi người dùng dưới 13 tuổi sẽ không được xem bởi bất kỳ ai ngoại trừ chủ tài khoản.

Phản hồi chính thức từ Twitter đã được đăng lên tài khoản xGaming chính thức của nền tảng vào ngày 10 tháng 5 năm 2024. Trong phản hồi của Twitter về việc tắt tính năng Switch, công ty truyền thông xã hội tuyên bố rằng họ vẫn có mối quan hệ làm việc bền chặt với Nintendo và cả hai các công ty đang tiếp tục làm việc cùng nhau để đảm bảo quá trình chuyển đổi khỏi tính năng chia sẻ diễn ra suôn sẻ. Bài đăng cũng nói rằng Twitter đã cố gắng hợp tác với Nintendo để giữ nguyên tính năng này, nhưng quyết định rút nó khỏi Switch cuối cùng là do Nintendo đưa ra. Bất chấp những tuyên bố này, bài đăng vẫn chứa một lưu ý cộng đồng suy đoán rằng quyết định của Nintendo có thể bị ảnh hưởng bởi khoản phí hàng tháng khổng lồ của Twitter dành cho các công ty truy cập giao diện lập trình ứng dụng hoặc API của nó.

Phản hồi chính thức từ Twitter đã được đăng lên tài khoản xGaming chính thức của nền tảng vào ngày 10 tháng 5 năm 2024.

Mặc dù quyết định của Nintendo ảnh hưởng đến cách trò chơi có thể sử dụng mạng xã hội, nhưng thông báo từ Twitter có một số hướng dẫn hữu ích cho phép người chơi Switch tiếp tục chia sẻ ảnh chụp màn hình và video của họ trên nền tảng mạng xã hội, mặc dù điều này sẽ cần thêm một bước nữa. Thay vì tải tệp phương tiện trực tiếp lên Twitter từ máy chơi game Switch, người chơi sẽ phải gửi tệp phương tiện tới điện thoại thông minh của họ và tải chúng lên Twitter từ đó.

Quyết định gần đây của Nintendo về việc loại bỏ tính năng này khỏi Switch dường như không nhắm trực tiếp vào Twitter, mặc dù ban đầu nền tảng này đang bị ảnh hưởng lớn nhất. Facebook cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi những thay đổi đối với Splatoon 3 sắp ra mắt vào ngày 10 tháng 6 và mặc dù việc chia sẻ hình ảnh và video trực tiếp lên Facebook từ Switch sẽ không bị vô hiệu hóa ngay lập tức, tuyên bố của Nintendo cho thấy tính năng này có thể bị xóa trong tương lai.