Tên mã Nintendo Switch 2 bị rò rỉ và ý nghĩa của cái tên này?

Tiếp tục chuỗi những rò rỉ về Nintendo Switch 2, tên mã thiết bị của nó mới đây đã được hé lộ gợi ý về ý tưởng xây dựng của chiếc máy này.
Nintendo Switch 2

Nintendo Switch rất thành công cũng đã hơn bảy tuổi tính đến thời điểm này.

Theo rò rỉ mới nhất, tên mã tạm thời cho máy chơi game kế nhiệm Nintendo Switch được xác nhận gần đây có thể là Muji. Với việc Nintendo Switch rất thành công cũng đã hơn bảy tuổi tính đến thời điểm này, cuộc thảo luận về hệ máy Nintendo tiếp theo tiếp tục lan rộng trong giới chơi game. Tuy nhiên, bản thân Nintendo bao năm qua vẫn kín tiếng về việc liệu phần cứng tiếp theo của nó có đang được phát triển tích cực hay không, chứ đừng nói đến việc những game thủ háo hức có thể mong đợi được nhìn thấy nó hay không.

Thế nhưng cho đến đầu tuần này mọi thứ đã thay đổi, khi Nintendo chính thức thông báo rằng máy chơi game tiếp theo của họ sẽ được ra mắt vào một thời điểm nào đó trước khi năm tài chính hiện tại kết thúc vào tháng 3 năm 2025. Bản dịch sau đó của phiên hỏi đáp về thu nhập của Nintendo với chủ tịch Shunatro Furukawa đã tiết lộ rằng cái tên dự kiến Nintendo Switch 2 không nằm trong dự báo tài chính hiện tại của công ty, có nghĩa là nó có thể sẽ không được phát hành sớm nhất cho đến tháng 4 năm sau. Furukawa cũng khuyên người hâm mộ không nên mong đợi bất kỳ tiết lộ quan trọng nào trong sự kiện Nintendo Direct sắp tới vào tháng 6.

Trong khi đó, một chủ đề gần đây trên diễn đàn Famiboards (thông qua NintendoLife) gợi ý rằng tên mã hoạt động cho phiên bản kế nhiệm Nintendo Switch đã bị phát hiện. Những người dùng trong chủ đề này tuyên bố đã tìm thấy cái tên này khi tìm hiểu mã cho bộ công cụ phát triển phần mềm Switch 2, tiết lộ rằng Nintendo có thể tạm gọi phần cứng mới của mình là “Muji”. Một số người dùng am hiểu đã chỉ ra rằng đây là tên giống với một nhà bán lẻ Nhật Bản nổi tiếng với thiết kế tối giản và không có bất kỳ logo hay nhãn hiệu nào cho sản phẩm của mình – do đó có tên “Muji”, tiếng Nhật có nghĩa là “đơn giản”.

Nintendo Switch

Cái tên “Muji” có thể là một dấu hiệu cho thấy Nintendo Switch 2 sẽ không phải là một sự khác biệt hoàn toàn so với phiên bản tiền nhiệm về mặt thiết kế hoặc chức năng.

Tên mã này chưa được xác nhận chính thức dưới bất kỳ hình thức nào, nhưng nó đặt ra một số câu hỏi và giả thuyết về lý do tại sao Nintendo lại gọi máy chơi game tiếp theo của mình là “Muji”. Tên này có thể là một dấu hiệu cho thấy Nintendo Switch 2 sẽ không phải là một sự khác biệt hoàn toàn so với phiên bản tiền nhiệm về mặt thiết kế hoặc chức năng, một quan điểm mà một số tin đồn về máy chơi game đã ủng hộ. Shunatro Furukawa gần đây đã gợi ý rằng Switch 2 sẽ giữ lại kiểu dáng kết hợp máy chơi game/cầm tay của Switch ban đầu, điều đã giúp Switch trở nên thành công rực rỡ trong nhiều năm.

Ngay cả khi tên mã “Muji” là chính xác, hệ máy chơi game tiếp theo của Nintendo rất có thể sẽ được đặt một cái tên khác khi nó được tiết lộ chính thức. Xét cho cùng, Switch ban đầu được gọi là “NX” trước khi nó được ra mắt vào năm 2016 và trước đó Nintendo Wii đã được đặt cho biệt danh phù hợp là “Revolution” trong quá trình phát triển. Những game thủ tò mò sẽ phải chờ xem liệu cái tên “Muji” có bắt đầu xuất hiện trong các rò rỉ trực tuyến xung quanh phiên bản kế nhiệm của Nintendo Switch hay không trước khi biết liệu đó có thực sự là tên mà hệ thống này đang được gọi nội bộ hay không.