Hades 2: Những Nữ Thần Mặt Trăng Hỗ Trợ Cho Melione Trên Con Đường Chinh Phạt Chronos

Hành trình chinh phạt Chronos của Melinoe trong Hades 2 không hề đơn độc, với sự góp sức của ba chị em Nữ thần Mặt trăng khác

Trong Hades 2, mặt trăng có một vai trò rất lớn, với Melione và Hecate đều là những nữ thần gắn liền với mặt trăng trong thần thoại Hy Lạp cổ đại. Sức mạnh của mặt trăng cũng gắn liền với những phép thuật phù thủy ngay từ giai đoạn đầu của game, khi người chơi có thể theo dõi các chu kỳ của mặt trăng, và hình ảnh trăng lưỡi liềm xuất hiện khắp các khu vực Hecate's Crossroads với Erebus.

Hades 2: Những Nữ Thần Mặt Trăng Hỗ Trợ Cho Melione Trên Con Đường Chinh Phạt Chronos

Ba nữ thần liên quan đến mặt trăng là Hecate, Selene và Artemis cũng đã hỗ trợ cho Melinoe trên hành trình chống lại Chronos. Cả 4 cái tên này đều là những nữ thần Mặt trăng theo thần thoại Hy Lạp cổ đại. Trong Hades 2, các nữ thần có mối quan hệ thân thiết và thấu hiểu lẫn nhau. Mặt trăng cũng thường gắn liền với phép phù thủy và các nữ thần khác ở những giai đoạn khác nhau của lịch sử Hy Lạp.

Hades 2: Những Nữ Thần Mặt Trăng Hỗ Trợ Cho Melione Trên Con Đường Chinh Phạt Chronos 2

Việc họ liên minh với nhau để hỗ trợ cho Melinoe là một chi tiết khá thú vị, khi thiết kế của bốn nữ thần thể hiện sự trung thành mà họ dành cho nhau. Trang phục của họ đại diện cho mặt trăng theo nhiều giai đoạn khác nhau, cùng với một sợi dây nhiều màu mà cả 4 người đều mang trên mình.

Melinoe - Nữ thần của linh hồn và ác ma

Melinoe là nhân vật chính trò chơi, chị của Zagreus. Cô có vai trò tương đối nhỏ trong thần thoại Hy Lạp, do đó Supergiant Games khá thoải mái khi tạo ra những câu chuyện xoay quanh cô. Theo thần thoại Hy Lạp, Melinoe là một nữ thần Chthonic có khả năng mang đến những cơn ác mộng và sự điên loạn. Hecate, nữ thần của bùa chú và những ngã tư đường, có mối quan hệ mật thiết với cô.

Hades 2: Những Nữ Thần Mặt Trăng Hỗ Trợ Cho Melione Trên Con Đường Chinh Phạt Chronos 3

Mặc dù Melinoe không có mối liên hệ rõ ràng với mặt trăng trong những câu chuyện nguồn gốc của cô, nhưng các từ ngữ dùng để miêu tả cô trong thơ văn đều liên quan đến các nữ thần mặt trăng khác, và mặt trăng cũng xuất hiện trên những tấm bia đá ám chỉ đến Melinoe.

Hecate - Nữ thần của ma thuật và phù thủy

Hecate được xem là nữ thần mặt trăng rõ ràng hơn Melinoe, mặc dù cô ta theo thần thoại là nữ thần của bùa chú ma thuật và những ngã tư. Vì Melinoe và Hecate được xác định gắn liền với nhau, nên rất nhiều biểu tượng của Hecate như các ngọn đuốc, bùa chú và mặt trăng đều được chuyển sang cho Melinoe. Supergiant Games đã diễn giải lại mối quan hệ này theo dạng sư phụ và học trò.

Hades 2: Những Nữ Thần Mặt Trăng Hỗ Trợ Cho Melione Trên Con Đường Chinh Phạt Chronos 4

Selene - Nữ thần Mặt trăng nguyên thủy

Selene là một trong những Titan đã liên minh với các vị thần Olympia trong cuộc chiến chống lại Chronos, nên không có gì bất ngờ khi cô theo phe họ trong Hades 2. Trong số tất cả những nữ thần mặt trăng, Selene có mối quan hệ chặt chẽ nhất với mặt trăng, và người chơi có thể sẽ cảm thấy quen thuộc trước tên gọi theo tiếng Roman của cô, Luna. 

Hades 2: Những Nữ Thần Mặt Trăng Hỗ Trợ Cho Melione Trên Con Đường Chinh Phạt Chronos 5

Theo thời gian, khi sự tôn thờ dành cho Artemis và Apollo ngày càng tăng, danh tiếng của Selene cũng lu mờ dần, cuối cùng bị thay thế bởi Artemis. Dù vậy, mối liên hệ giữa Selene với mặt trăng vẫn tồn tại cho đến ngày nay.

Artemis - Nữ thần săn bắn 

Artemis trở thành nữ thần mặt trăng vì người em trai song sinh của cô, Apollo đã trở thành thần mặt trời. Theo thời gian, danh phận của cô và Selene đã dần có sự thay đổi, và cô thay thế Selene để trở thành nữ thần mặt trăng, dù không phải hóa thân của mặt trăng. Vốn được biết đến là nữ thần săn bắn, gắn liền với những vùng đất hoang dã, vai trò nữ thần mặt trăng của Artemis đã mời gọi sự bí ẩn, và trở thành sự bổ sung hoàn hảo cho cô trong game.

Hades 2: Những Nữ Thần Mặt Trăng Hỗ Trợ Cho Melione Trên Con Đường Chinh Phạt Chronos 6