Ubisoft có thể đang chuẩn bị phát triển một trò chơi Far Cry mới

Gần hai năm sau khi Far Cry 6 phát hành, Ubisoft dường như ngầm xác nhận rằng một phần khác trong loạt game đang được thực hiện.

Theo tiết lộ từ một danh sách dài tìm kiếm nhân sự mới được đăng tải bởi Ubisoft Toronto, một trò chơi Far Cry mới đang được thực hiện. Trong lịch sử 12 năm hoạt động, studio Canada đã hoàn thành năm trò chơi bao gồm Tom Clancy's Splinter Cell: Blacklist và hai tựa game Far Cry gần đây nhất. Ubisoft đã phát hành bảy trò chơi Far Cry kể từ năm 2012, mặc dù loạt game này bắt đầu mất dần sức hút trong những năm gần đây. Sự thay đổi trên được thể hiện qua các đánh giá về Far Cry 6 rằng đây là phần game dở nhất trong sê-ri. Ubisoft cuối cùng đã quyết định tiếp tục khai thác IP Far Cry sau một thời gian phát hành phần 6 có thể với mục đích nhằm cứu vãn độ nổi tiếng đang suy giảm của thương hiệu.

Ubisoft Toronto dường như đang nhắm đến phần mới của sê-ri và bắt đầu tuyển dụng 15 vị trí cho một dự án Far Cry chưa được công bố. Trò chơi sắp tới có thể không thuộc dòng game chính nhưng các phần ngoại truyện Far Cry của Ubisoft trước đây đều được sản xuất bởi studio Montreal trong khi chi nhánh Toronto phụ trách các phần game chính kể từ Far Cry 5. Nội dung của danh sách tuyển dụng mới đây không tiết lộ bất cứ điều gì cụ thể về trò chơi sắp tới, mặc dù có gợi ý rằng tựa game vẫn chưa thực sự bước vào giai đoạn phát triển. Hơn một nửa vị trí được tuyển dụng thuộc về các trưởng bộ phận và giám đốc, cho thấy rằng dự án vẫn còn ở giai đoạn sơ khai. Điều này trùng khớp với tin rò rỉ vào tháng 3, tuyên bố rằng Far Cry 7 vẫn chưa bắt đầu quá trình phát triển.