Ubisoft phát triển trò chơi VR mới cho phép game thủ giải cứu Nhà thờ Đức Bà

Ubisoft sẽ đem đến một trò chơi VR cho phép người chơi trở thành một phần của lực lượng cứu hỏa Paris để giải cứu Nhà thờ Đức Bà nổi tiếng.
Ubisoft

Assassin’s Creed Unity là lần đầu tiên công ty giới thiệu một mô hình 3D hoàn chỉnh của Nhà thờ Đức Bà tốn hơn 5000 giờ để tạo ra.

Một trò chơi thoát hiểm VR mới sắp ra mắt của Ubisoft sẽ dựa trên các sự kiện có thật đưa các game thủ vào sở cứu hỏa Paris để chiến đấu với ngọn lửa đã xé nát Nhà thờ Đức Bà nổi tiếng vào ngày 15 tháng 4 năm 2019. Tựa game VR với thời lượng kéo dài một giờ này sẽ kết hợp trực tiếp với bộ phim tài liệu IMAX sắp ra mắt của Jean-Jacques Annaud có tên là Notre-Dame on Fire dự kiến phát hành vào tháng 3.

Ubisoft là công ty trò chơi điện tử của Pháp đứng sau các thương hiệu game đã quá đỗi quen thuộc với các game thủ như Assassin’s Creed, Far Cry và Watch Dogs. Đây sẽ là lần thứ ba các kiến thức lịch sử chuyên sâu về Nhà thờ Đức Bà của Ubisoft được đem ra sử dụng trong các tựa game của hãng. Lấy bối cảnh ở Pháp vào thế kỷ 18, Assassin’s Creed Unity là lần đầu tiên công ty giới thiệu một mô hình 3D hoàn chỉnh của Nhà thờ Đức Bà tốn hơn 5000 giờ để tạo ra. Cũng chính mô hình đó đã được sử dụng lần thứ hai trong tựa game VR ngắn của công ty là Notre Dame de Paris: Journey Back in Time, được phát hành vào tháng 9 năm 2020 cho phép game thủ thăm quan lại địa danh này.

Được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, Notre-Dame de Paris (còn có nghĩa là “Đức Mẹ Paris” trong tiếng Pháp) là một nhà thờ Công giáo thời Trung cổ được coi là một trong những công trình vĩ đại nhất của kiến trúc Gothic Pháp trên toàn thế giới. Mất gần 100 năm để xây dựng, công trình xây dựng trên Nhà thờ Đức Bà bắt đầu vào năm 1163 dưới thời Giám mục Maurice de Sully và gần như hoàn thành vào năm 1260, với những sửa đổi thường xuyên diễn ra trong nhiều thế kỷ sau đó. Trong cuộc Cách mạng Pháp vào những năm 1790, nhà thờ nổi tiếng đã nhiều lần bị lục soát và bị coi thường với phần lớn các hình tượng tôn giáo của nó bị hư hại hoặc phá hủy.

Theo Phó chủ tịch cấp cao của liên minh chiến lược và kinh doanh mới của Ubisoft là Deborah Papiernik, đạo diễn Jean-Jacques Annaud đã liên hệ với công ty trong quá trình sản xuất bộ phim sắp tới của mình và nói rằng ông biết Ubisoft có một sự gắn bó đặc biệt với Nhà thờ Đức Bà và muốn được hợp tác.

Các nhà thiết kế trò chơi của Ubisoft đã làm việc chặt chẽ với nhóm làm phim của Annaud bằng cách sử dụng kịch bản của bộ phim để bắt đầu hành trình phát triển của họ. Có vẻ như trò chơi này sẽ có những câu đố và bắt người chơi phải phối hợp với đồng đội của mình mới có thể hoàn thành. Papiernik giải thích “Ý tưởng của tựa game là khám phá nhà thờ để tìm các di tích và chữa cháy, bởi vì bạn phải cứu Notre Dame [trước khi hết giờ].”

Ngọn lửa năm 2019 bùng phát qua Nhà thờ Đức Bà đã thiêu rụi công trình trong khoảng 15 giờ, phá hủy hầu hết các mái nhà và làm sập các tháp chính, may mắn là các tòa tháp mang tính biểu tượng đã được cứu. Sau vụ cháy, Ubisoft đã phát tặng miễn phí tựa game Assassin’s Creed Unity trên PC và sau đó quyên góp tiền để khôi phục lại địa danh lịch sử này.

Công việc tái thiết đang được tiến hành và nhà thờ 2.000 năm tuổi dự kiến mở cửa trở lại vào năm 2024, cùng năm Paris dự kiến tổ chức Thế vận hội Mùa hè. Nhiều chuyên gia đã ghi nhận rằng việc trùng tu toàn bộ có thể mất nhiều thập kỷ, có thể lên đến 40 năm. Trong lúc đó Ubisoft sẽ tạo ra tựa game VR mới để giúp khôi phục lại các kiến thức chuyên sâu về công trình này cho các game thủ.