V Rising lên top 1 Steam, tái hiện thành công của Valheim

Tựa game sinh tồn lấy đề tài ca cà rồng V Rising đang tạo ra một cơn sốt trên Steam, khi có hàng chục ngàn game thủ chết mê chết mệt với nó.

Nếu bạn còn nhớ thì hồi năm ngoái, tựa game Valheim đến từ Thụy Điển đã trở thành một hiện tượng của làng game. Trò chơi sinh tồn này kéo game thủ vào một thế giới Viking rộng lớn, với cơ chế xây dựng đơn giản mà thú vị cùng rất nhiều điều để khám phá. Hiện tại V Rising – một tựa game khác cũng đến từ đất nước Thụy Điển, có vẻ như đang trên đà lặp lại thành công này.

Thật vậy, V Rising mang khá nhiều nét tương đồng với Valheim. Ngoài những thứ như cùng “quốc tịch” và cùng bắt đầu bằng chữ V, cả hai tựa game đều có hệ thống thăng tiến sức mạnh dựa trên trang bị, các trận đấu trùm căng thẳng đòi hỏi kỹ năng của người chơi, chế độ PvE và PvP, cũng như thế giới mở rộng lớn, đầy nguy hiểm mà người chơi phải sinh tồn. Khác biệt lớn nhất giữa hai trò chơi là trong khi Valheim có góc nhìn người thứ 3, V Rising trông giống như Diablo với camera trên cao nhìn xuống.

Vào thời điểm bài viết này được thực hiện, V Rising đang thâu tóm một lượng lớn game thủ, với những con số ấn tượng như 80% trong số 2300 review đánh giá cao trò chơi, hơn 56000 người chơi cùng lúc trong 24 giờ qua. Game cũng đang lan truyền trong cộng đồng người chơi yêu thích thể loại sinh tồn như một cơn lốc.

Hiện tại thì V Rising vẫn còn là một tựa game trong giai đoạn Early Access. Hi vọng rằng nhà phát triển Stunlock Studios có thể giữ vững thành công này và tiếp tục tung ra những bản cập nhật mới để giữ chân người chơi.

Bạn thấy bài viết này thế nào:
5/5 - (1 bình chọn)
Ys VI: The Ark of Napishtim là một trò chơi nhập vai hành động được phát triển bởi Nihon Falcom.

Nay tựa game đã ra mắt phiên bản dành cho Mobile và được nhà phát hành VNG mang về phát hành tại Việt Nam với tên gọi Ys 6 Mobile.

Ngoài việc kế thừa những điểm đặc sắc từ phiên bản gốc, Ys 6 Mobile – The Ark of Napishtim còn mang đến cho người chơi nhiều trải nghiệm mới lạ và phù hợp với xu hướng công nghệ mới.