Valve không tiết lộ về máy console SteamPal tại E3

10/06/2021 Nhà phát triển Naughty Dog của The Last of Us đang tuyển dụng các nhà thiết kế trò chơi để phát triển cho một dự án game multiplayer mới.

Valve sẽ tham gia PC Gaming Show E3 2021 để tiết lộ các thông tin chi tiết về Steam, nhưng nó liên quan đến Steam Next Fest, không phải chiếc máy console của Valve.

Valve

Hiện tạm được gọi là SteamPal, máy chơi game cầm tay của Valve sẽ không xuất hiện tại E3 theo PC Gamer.

Gần đây có nhiều tin đồn về việc Valve đang phá triển một hệ máy console cầm tay mới, nhưng game thủ có thể sẽ phải đợi một thời gian dài nữa mới được thấy chiếc máy này được tiết lộ.

Hiện tạm được gọi là SteamPal, máy chơi game cầm tay của Valve sẽ không xuất hiện tại E3 theo PC Gamer. Ban đầu, hy vọng của những người đam mê thiết bị cầm tay đã được làm dấy lên khi biết Valve sẽ tham gia PC Gaming Show sắp tới với các tin tức về Steam. Nhưng sau nhiều dự đoán trong các bình luận, thông tin đã được cập nhật để làm rõ rằng Valve sẽ ở đó chỉ để thảo luận về Steam Next Fest.

Đối với những người hâm mộ Valve và những người không biết rõ, Steam Next Fest là một buổi giới thiệu game indie sẽ diễn ra từ ngày 16 tháng 6 đến ngày 22 tháng 6 và người hâm mộ có thể mong đợi được xem một số dự án indie được tiết lộ trong suốt chương trình. Trong khi một số trò chơi mới thú vị có thể xuất hiện trong Steam Next Fest, người hâm mộ sẽ không được thấy SteamPal hoặc bất kỳ thông báo mới nào từ Valve liên quan đến vấn đề đó. Trong khi các tin đồn đang rầm rộ về chiếc máy console cầm tay của Valve ngày càng nhiều, công ty vẫn chưa trực tiếp công bố dự án hoặc tiết lộ nó sẽ trông như thế nào.

SteamPal sẽ không có mặt trong Steam Next Fest, nhưng điều đó sẽ không làm cho sự kiện bớt hấp dẫn hơn vì hàng tấn bản demo sẽ được cung cấp.

SteamPal ban đầu được tìm thấy trong các đoạn mã từ bản cập nhật mới nhất của ứng dụng Steam và kể từ đó, người hâm mộ Valve đã bắt đầu suy đoán về việc nó có thể là gì. SteamPal sẽ không có mặt trong Steam Next Fest, nhưng điều đó sẽ không làm cho sự kiện bớt hấp dẫn hơn vì hàng tấn bản demo sẽ được cung cấp cùng với một số buổi phát trực tiếp của các nhà phát triển cho sự kiện kéo dài sáu ngày này. Valve thậm chí đã hé lộ một số tựa game sẽ xuất hiện tại Steam Next Fest, từ các tựa game nhập vai mới cho đến các tựa game VR mới.

Valve sẽ tham gia PC Gaming Show tại E3 năm nay để thảo luận về một số sự kiện sắp tới khác ngoài Steam Next Fest, nhưng PC Gamer đã xác nhận rằng các thảo luận từ Valve sẽ đặc biệt hướng về Steam Next Fest. Xét đến việc PC Gaming Show sắp diễn ra, người hâm mộ Valve sẽ không còn phải đợi lâu nữa để được xem những nội dung tiếp theo liên quan đến Steam.

Mặc dù Valve sẽ tham gia sự kiện E3 2021 PC Gaming Show để thảo luận về Steam, nhưng điều này dường như sẽ không bao gồm công bố xác nhận cho SteamPal. Hoàn toàn vẫn có khả năng Valve sẽ xuất hiện với SteamPal như một bất ngờ vào phút cuối, nhưng công ty có thể sẽ không muốn làm lu mờ những tiết lộ khác diễn ra trong Steam Next Fest. Cho dù SteamPal có phải là một phần của PC Gaming Show của E3 hay không, chắc chắn Valve đã chuẩn bị những nội dung mà mọi người có thể thưởng thức tại sự kiện.

Xem thêm: Nintendo Switch Pro có thể sẽ không có mặt tại E3 2021