Windows 11 rò rỉ những hình ảnh đầu tiên

18/06/2021 Advance Wars Switch mới được công bố đang được phát triển bởi studio WayForward của Shantae thay vì đội ngũ ban đầu Intelligent Systems.

Windows 11 đã bị rò rỉ những hình ảnh đầu tiên trên mạng internet trước cả khi có tiết lộ chính thức từ Microsoft, cho thấy các cải tiến mới của hệ điều hành.

Windows 11

Các hình ảnh đầu tiên của phần mềm điều hành Windows 11 đã bị rò rỉ trên mạng internet.

Microsoft gần đây đã xác nhận ngày ngừng hoạt động của Windows 10, nhưng họ vẫn chưa tiết lộ phiên bản kế nhiệm cho phiên bản hiện tại của hệ điều hành này. Trong khi Microsoft vẫn đang giấu kín Windows 11 cho một sự tiết lộ trong tương lai, các hình ảnh đầu tiên của phần mềm điều hành này đã bị rò rỉ trên mạng internet.

Microsoft dự kiến sẽ tiết lộ thế hệ tiếp theo của Windows tại một sự kiện sắp tới vào ngày 24 tháng 6, nhưng công ty hiện tại vẫn chưa xác nhận bất kỳ chi tiết nào. Thông tin chi tiết về Windows 11 đã bị rò rỉ trên mạng internet trước sự kiện cho thấy hệ điều hành mới sẽ cung cấp các biểu tượng có góc bo tròn và menu được cải tiến.

Mỗi phiên bản Windows sẽ cung cấp một trình tự khởi động độc nhất và Windows 11 có một âm thanh khởi động mới mà những người dùng PC chỉ cần nghe thôi sẽ xác định được ra ngay phần mềm. Rất nhiều thay đổi được thực hiện đối với giao diện người dùng Windows 11 và menu Start, gợi nhớ đến những gì được lên kế hoạch ban đầu cho Windows 10X. Ban đầu, Windows 10 được lên kế hoạch là phiên bản cuối cùng của Windows, nhưng Microsoft đã xác nhận ngày nghỉ hưu của nó là ngày 14 tháng 10 năm 2025.

Microsoft đã để các biểu tượng ứng dụng tại ngay chính giữa trong thanh tác vụ với Windows 11.

Microsoft đã để các biểu tượng ứng dụng tại ngay chính giữa trong thanh tác vụ với Windows 11, đồng thời loại bỏ các ô trực tiếp. Chủ sở hữu PC không thích các biểu tượng ứng dụng được căn giữa có thể điều chỉnh thay đổi này trong phần cài đặt. Các ô trực tiếp đã được thay thế bằng một nút mới có tên là Widget. Nút Widget sẽ trình bày một bảng hiển thị tin tức, thời tiết và các câu chuyện từ khắp nơi trên web cũng tương tự như các ô trực tiếp, nhưng có lẽ hấp dẫn hơn về mặt hình ảnh và có thể tùy chỉnh. Ngoài các bản sửa lỗi quan trọng khác, hệ điều hành Windows tiếp theo còn có khu vực khay (nơi ẩn các icon ứng dụng đang hoạt động) gọn gàng hơn, cũng như nút Start và menu hoàn toàn mới.

Mặc dù phiên bản Windows 11 bị rò rỉ trong đoạn video đang hoạt động, nhưng nó thiếu các thay đổi dự kiến đối với các ứng dụng Microsoft riêng lẻ sẽ được triển khai trong bản phát hành chính thức. Một chức năng mới đã bị rò rỉ là điều khiển snap cho phép người dùng PC dễ dàng hơn trong việc di chuyển và đặt các cửa sổ, ứng dụng, v.v. Một phần đáng kể của hệ điều hành đã được tiết lộ trong các rò rỉ trên mạng internet, nhưng không phải mọi thứ đều được đưa vào và Microsoft vẫn có một số thay đổi cần thực hiện trước khi Windows 11 phát hành.

Với việc Windows 10 sắp kết thúc vào năm 2025, các game thủ PC sẽ được thấy sự ra mắt của thế hệ Windows tiếp theo từ bây giờ cho đến lúc đó. Mặc dù Microsoft đã hủy bỏ Windows 10X, nhưng có vẻ như một số khía cạnh được lên kế hoạch cho hệ điều hành này vừa được triển khai vào Windows 11. Microsoft có thể sẽ tiết lộ thêm chi tiết về phiên bản Windows tiếp theo vào ngày 24 tháng 6, nghĩa là chỉ ngay tuần tới là người dùng PC sẽ có thể biết thêm các thông tin về thế hệ tiếp theo của Windows.

Mặc dù rò rỉ Windows 11 trông cực kỳ chi tiết và đạt chuẩn, nhưng tốt nhất là game thủ vẫn không nên quá tin tưởng vào những rò rỉ và tin đồn cho đến khi thông tin chi tiết được chính thức xác nhận.

Xem thêm: Microsoft xác nhận ngày kết thúc hỗ trợ cho Windows 10