Windows 11 sẽ ra mắt trong năm nay, bản cập nhật miễn phí Windows 10 vào năm 2022

28/06/2021 Nhật ký phát triển của Master of Magic cung cấp một cái nhìn tổng quan kỹ về những gì sẽ trở lại và những gì thay đổi trong thế giới 4X.

Microsoft đang đợi đến năm sau (2022) trước khi bắt đầu cập nhật Windows 10 trên PC lên Windows 11, đem lại nhiều trải nghiệm mới cho người dùng.

windows 11

Chúng tôi vẫn đang tìm hiểu những thông tin mới về Windows 11 và điều đó có thể sẽ xảy ra ngay cho đến khi phiên bản mới bắt đầu được tung ra cho PC sau một vài tháng nữa. Nói về điều này, một trong những điều chúng ta mới biết gần đây là bản cập nhật miễn phí cho PC chạy Windows 10 hiện có sẽ không đến cùng lúc, hoặc thậm chí trong năm nay. Microsoft đang đợi đến năm 2022 trước khi bắt đầu nâng cấp PC chạy Windows 10.

Đó là nếu bạn đang chạy Windows 10 và muốn nâng cấp tại chỗ thông qua Windows Update. Vẫn sẽ có tùy chọn để thực hiện cài đặt gọn và giả sử bạn sở hữu giấy phép Windows 10 hợp lệ, cùng một khóa sẽ kích hoạt Windows 11. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn thực hiện cài đặt dạng này, bạn sẽ phải đợi lâu hơn một chút.

Tài khoản Windows chính thức của Microsoft trên Twitter đã làm rõ thời gian của Windows 11, nói rằng nó “sẽ ra mắt vào cuối năm 2021 và sẽ được phân phối trong vài tháng”. Trong khi đó, “việc nâng cấp lên các thiết bị Windows đã được sử dụng ngày nay sẽ bắt đầu từ đầu năm đến nửa đầu năm 2022”, Microsoft nói thêm.

Điều đó có nghĩa là phải đợi sáu tháng (kể từ hôm nay) trở lên trước khi thực hiện chuyển sang Windows 10, bằng cách nâng cấp thông qua Windows Update. Và điều đó thật ổn và tuyệt vời, mặt trái của việc chờ đợi lâu hơn một chút so với những người khác là việc Microsoft sắp xếp giải quyết bất kỳ trục trặc ban đầu nào đối với những người dùng đầu tiên.

Chúng ta đã thấy nhiều lần trong quá trình phát triển liên tục của Windows 10. Việc nâng cấp tính năng diễn ra hai lần một năm và mỗi lần đều có lỗi. Hầu hết trong số họ là những vấn đề nhỏ, nhưng cũng có một số vấn đề khá lớn trên quá trình đó.

Một trong những trục trặc đáng chú ý hơn là bản cập nhật đầu tiên vào tháng 10 năm 2018 cho Windows 10, đã giới thiệu hỗ trợ đầy đủ cho DirecX Raytracing (DXR). Nó cũng đưa ra một lỗi khiến một số tệp trên PC chạy Windows 10 bị thiếu sau khi cập nhật. Microsoft đã kết thúc việc tạm dừng bản cập nhật trong khi họ điều tra tình hình, trước khi tiếp tục triển khai một tháng sau đó .

Theo một nghĩa nào đó, bạn có thể coi Windows 11 là một bản cập nhật tính năng lớn khác, nhưng với một cái tên mới. Microsoft thực sự có thể đã tạo ra Windows 11 chỉ là một bản cập nhật hai năm một lần, và nếu nó đi theo lộ trình đó, nó sẽ đủ tiêu chuẩn là một trong những bản nâng cấp lớn hơn kể từ khi Windows 10 xuất hiện lần đầu.

Mặc dù nó không đi theo lộ trình đó, chúng tôi cho rằng vẫn sẽ có một số vấn đề cần được giải quyết khi nó phát hành lần đầu tiên. Hy vọng rằng chúng không chỉ là những phiền toái nhỏ, nhưng bạn không bao giờ biết được với một bản nâng cấp đầy tham vọng như vậy. Có nghĩa là, đợi đến nửa đầu năm sau không phải là một đề xuất quá khủng khiếp.