Wolfenstein: Youngblood có gameplay co-op mới nhờ hai chị em Blazkowicz - PC/Console

Khi cùng hai chị em nhà Blazkowicz ghé thăm Paris vào những năm 1980 trong Wolfenstein: Youngblood, bạn sẽ được gặp một gameplay co-op mới mẻ và thú vị.

Wolfenstein: Youngblood là lần đầu tiên trong lịch sử của series này, game thủ vào vai một nhân vật không phải gã trai bặm trợn William B.J. Blazkowicz, “cỗ máy diệt phát xít” đã là nhân vật chính của series từ hơn 20 năm qua. Thay vào đó, bạn sẽ gặp… 2 Blazkowicz: cặp chị em sinh đôi Jessie (Jes) và Zofia (Soph) Blazkowicz, con gái của William Blazkowicz và Anya Oliwa. Cuộc chiến của nhà Blazkowicz đã được chuyển giao cho một thế hệ mới, với cùng một kẻ thù cũ.

Trong số hai chị em này, Zofia được đặt tên để tưởng nhớ người bà đã quá cố và là cô bé tóc vàng còn Jessie tóc nâu – có thể thấy rằng Zofia thừa hưởng gene của cha William, trong khi Jessie giống với bà nội. Zofia cũng giống cha mình ở chỗ nóng tính, thích xài các loại vũ khí tầm gần và tầm trung, đồng thời nuôi dưỡng giấc mơ trở thành tác giả nổi tiếng khi chiến tranh kết thúc. Jessie lạnh lùng và tính toán hơn, nhưng rất ghét thua cuộc đặc biệt là khi ganh đua vói Zofia. Dù cả hai đã không thể lớn lên trong một thế giới sạch bóng phát xít như ông bố Blazkowicz từng mơ trong bản The New Colossus, họ có tuổi thơ hạnh phúc hơn bởi sống trong sự yêu thương của bố mẹ mình.

Wolfenstein: Youngblood có gameplay co-op mới nhờ hai chị em Blazkowicz

Với hai nhân vật chính thay vì chỉ một, gameplay của Wolfenstein: Youngblood sẽ đặt nặng yếu tố co-op. Dĩ nhiên bạn vẫn có thể chinh chiến một mình tại Paris và giao một trong hai chị em cho AI điều khiển, nhưng cuộc chơi sẽ thú vị hơn rất nhiều khi có một đồng đội thực sự cùng tham gia. Sẽ có một số khu vực trong game được thiết kế đòi hỏi sự hợp tác của cả hai chị em để có thể vượt qua, chẳng hạn một cánh cửa quá nặng mà một người không thể mở được, một thang máy được kích hoạt bằng hai cần gạt đòi hỏi phải được kéo cùng lúc. Một số thử thách khác cũng tồn tại như các cánh cửa bị khóa cứng cần phải được mở ra bằng một mật mã chỉ tìm được ở một nơi khác…

Nhưng nếu chỉ có thế, co-op trong Wolfenstein: Youngblood sẽ không đủ hấp dẫn. Nhà phát triển Machine Games còn bổ sung nhiều cơ chế hợp tác đồng đội nữa nhằm cho người chơi cảm nhận được rằng mình đang chiến đấu cùng người thân chứ không phải chỉ là một người chơi khác.

Wolfenstein: Youngblood có gameplay co-op mới nhờ hai chị em Blazkowicz

Cơ chế hồi sinh mới mẻ là một trong số đó. Ở đời bố, bởi William B.J. Blazkowicz chỉ chiến đấu một mình, “chết là hết” (thật ra là load lại checkpoint), nhưng hai cô con gái có thể giúp đỡ cho nhau. Khi thanh máu của một trong hai người rơi về con số 0, người kia có một khoảng thời gian ngắn để chạy đến và đỡ họ dậy, chẳng khác gì tính năng hồi sinh trong chế độ duo hay squad của các tựa Battle Royale quen thuộc. Tuy nhiên, có một hạn chế cho tính năng hồi sinh này: mỗi màn chơi chỉ cho phép hồi sinh một vài lần nhất định nên khi số mạng này bị dùng hết, một trong hai người gục ngã đồng nghĩa với việc game over và cả hai phải làm lại từ đầu.

20 game chúng ta không thể bỏ lỡ trong mùa hè năm nay – P.3
20 game chúng ta không thể bỏ lỡ trong mùa hè năm nay – P.3
Mùa hè không chỉ có hoa phượng, nắng vàng mà còn có những tựa game như Dragon Quest Builder 2, Wolfenstein: Youngblood và Fire Emblem: Three Houses.

Cơ chế thứ hai là “Pep Signal” – các tín hiệu giao tiếp mà bạn có thể dùng để cổ vũ năng lực chiến đấu của nhau, chẳng hạn một lời khích lệ hay kích thích. Chúng sẽ đem lại các hiệu ứng buff khác nhau và có thể giúp bạn thoát khỏi những bàn thua trông thấy. Các hiệu ứng đó rất đa dạng và sẽ được mở khóa dần trong quá trình chơi, từ hồi một tí máu đến làm cả hai miễn nhiễm với sát thương trong một thời gian ngắn.

Wolfenstein: Youngblood có gameplay co-op mới nhờ hai chị em Blazkowicz

Danh sách đầy đủ các Pep Signal bao gồm:

  • Health: giơ ngón trỏ và ngón út để tăng máu cho cả hai.
  • Armor: giơ ngón cái để tăng giáp.
  • Health + Armor: quơ nắm đấm để tăng cả máu và giáp, nhưng ít hơn so với hai hiệu ứng trên.
  • Martial Arts: hồi đầy máu cho cả hai người.
  • Cybord 1980: hồi đầy giáp cho cả hai người.
  • Damage Boosts: tăng sát thương cho cả hai trong 5 giây.
  • Damage Resistance: đập nắm đấm vào lòng bàn tay để giảm 50% sát thương phải nhận trong 10 giây.
  • Invulnerability: đấm hai tay vào nhau để không nhận sát thương trong vài giây.
  • Distant Revive: cổ vũ người kia để họ có thể tự đứng dậy (hồi sinh) mà không cần đến gần họ.

Nếu đã quen thuộc với series Wolfenstein, bạn sẽ biết rằng trò chơi luôn có rất nhiều loại đối thủ với độ bền khác nhau, từ những tên lính bình thường sẽ đổ gục sau một phát shotgun đến siêu chiến binh mặc giáp cực dày, đến những robot khổng lồ cần phải ăn cả tấn tên lửa. Wolfenstein: Youngblood cũng không ngoại lệ. Hai chị em nhà Blazkowicz sẽ phải đối đầu với rất nhiều đối thủ khó xơi trên đường phố Paris, không ít trong số đó đòi hỏi sự tập trung hỏa lực của cả hai, hoặc yêu cầu bạn phải lựa chọn đúng vũ khí và bắn vào đúng điểm yếu để hạ gục.

Wolfenstein: Youngblood có gameplay co-op mới nhờ hai chị em Blazkowicz

Wolfenstein: Youngblood sẽ được phát hành trên Xbox One và PS4 vào ngày 26/7 tới, trong khi bản PC được phát hành sớm hơn 1 ngày – có lẽ là để chào mừng triển lãm QuakeCon cũng diễn ra vào ngày 25/7.