Xbox có nhiều game bán chạy trên PlayStation Store hơn PlayStation

Đây là một tình huống khá hài hước khi mà trong danh sách 25 game bán chạy nhất tháng vừa rồi thì có 7 tựa game đến từ Xbox

Có một điều khá ngược đời đó là hiện nay trong danh sách 25 game bán chạy nhất trên hệ thống PlayStation Store, thì số lượng game từng độc quyền trên Xbox nhiều hơn hẳn số lượng game độc quyền của PlayStation.

Xbox Game

Xbox lại sở hữu số lượng game góp mặt trong 25 game bán chạy nhất trong tháng qua

Mới đây khi nhiều game thủ truy cập vào PlayStation Store và sắp xếp game theo dạng best selling trong tháng vừa qua, thì trong số 25 tựa game đầu tiên chúng ta dễ nhận ra những cái tên nổi tiếng gần đây như Grounded và Sea Of Thieves. Bản thân 2 tựa game này từ trước lúc chính thức đặt chân lên hệ thống Store của Sony thì đã có một lượng lớn game thủ order game từ trước thế nên việc chúng xuất hiện trong danh sách này thì không lấy làm gì lạ cả. Bên cạnh đó những cái tên như Call Of Duty, Overwatch 2 và Minecraft cũng góp mặt ở đây. Nhiều người sẽ nghĩ rằng tại sao nhiều người lại đánh đồng COD và Overwatch trong danh sách này thì điều này là do hiện nay Activision Blizzard cũng đã thuộc về Microsoft rồi. Cuối cùng thì đó là sự xuất hiện của hai tựa game tuy ra mắt đã lâu nhưng hiện nay bất ngờ hot trở lại đó là Fallout 4 và Fallout 76 nhờ vào series film truyền hình đang làm mưa làm gió trên các nền tảng phân phối.

Xbox Game

Dù góp đóng góp ít game hơn nhưng phải nói rằng chất lượng của các game Sony, PlayStation hậu thuẫn có chất lượng không kém cạnh

Nếu như Xbox góp tới 7 tựa game trong danh sách 25 tựa game bán chạy nhất thì PlayStation hay nói đúng hơn là Sony chỉ góp có 5 cái tên là Helldivers 2, Stellar Blade, Rise of the Ronin, MLB The Show 24 và Destiny 2. Tất nhiên số lượng game có mặt trong danh sách bán chạy nhất không đồng nghĩa với việc chất lượng những tựa game mà họ phát hành cả thế nên dù cho PlayStation Studio có ít game trong danh sách hơn nhưng chỉ cần điểm sơ qua chúng ta đều thấy chất lượng của chúng đều rất tốt. Còn việc Xbox góp nhiều tựa game hơn cũng chỉ đồng nghĩa với việc những tựa game này đang đón nhận được sự chào đón vô cùng nồng nhiệt của các game thủ trên nền tảng xa lạ. Hy vọng với kết quả này trong tương lai Xbox và PS sẽ tích cực trao đổi các tựa game của mình để tạo cơ hội cho các game thủ có thể thoải mái tận hưởng nhiều siêu phẩm mà không quá lo lắng về việc phải mua nhiều cỗ máy chơi game khác nhau.