Xếp hạng những mẫu Tyrant từng xuất hiện trong Resident Evil, Nemesis vẫn vô đối - PC/Console

Đàn xác sống trong Resident Evil đã rất đáng sợ nhưng thứ còn khiến người ta hãi hùng hơn chính là đám vũ khí sinh học cấp cao mang tên Tyrant.

Theo những gì đã thấy từ Resident Evil 3 Remake, Nemesis đã trở lại và lợi hại hơn rất nhiều nhưng cảm giác sợ đến quắn quéo cả người của ngày xưa mỗi khi thấy một con Tyrant dường như không còn nữa. Ngày đó chưa cần đến đại ca Nemesis, chỉ những phiên bản chưa hoàn thiện như T-002 đã đủ để khiến người chơi hồn vía lên mây rồi. Nhưng thôi hãy cứ hài lòng với những gì mình đang có, chỉ là trong suốt chiều dài lịch sử của thương hiệu RE, Capcom đã mang đến cho chúng ta hết thảy bao nhiêu loại Tyrant và mức độ gây kinh hãi cũng như sức mạnh của chúng như thế nào? Trước khi quay trở vào để bị Nemesis phiên bản mới rượt chạy tóe khói trong RE3 Remake hãy cùng điểm lại những “bạo chúa” đích thực từ đó đến nay theo thứ tự sida cho đến siêu cấp nhất.

#13. T-091 trong Resident Evil: Dead Aim

Xếp hạng những mẫu Tyrant từng xuất hiện trong Resident Evil, Nemesis vẫn vô đối

Chính cốt truyện của Dead Aim cũng phải thừa nhận T-091 là một thí nghiệm thất bại khi các nhà khoa học của Umbrella cố gắng hòa trộn các đặc điểm sinh học của T-Virus và G-Virus. Chẳng những không thể tạo ra dòng điện sinh học như các nhà thiết kế mong muốn, phiên bản lỗi này còn bị biến dạng khi trái tim của nó bị lệch ra phía sau lưng. Điều biến T-091 trở thành một con Tyrant dễ bị tổn thương hơn bất cứ mẫu vật nào từng xuất hiện. Thay cho bộ vuốt sắc bén đã trở thành thương hiệu còn hàng này lại sở hữu bàn tay bị chuyển hóa những xúc tu kỳ quặc khiến khả năng hù dọa người chơi của nó bị giảm đi đáng kể. Dù Dead Aim là một game bắn súng hồng tâm nhưng sự sida hơi quá của T-091 cũng vẫn khiến người ta có chút thất vọng.

#12. Hypnos-T Type trong Resident Evil Survivor

Xếp hạng những mẫu Tyrant từng xuất hiện trong Resident Evil, Nemesis vẫn vô đối

Hypnos-T được tạo ra với những mẫu gen đặc biệt, gen này tiêu diệt những tế bào yếu, chỉ giữ lại những tế bào mạnh mẽ và tái tạo tế bào chết thành những tế bào tốt hơn. Mẫu gen này được chế tạo bới tiến sĩ Klein tại Sheena Island. Hypnos có hình dáng của 1 người thanh niên trẻ, không lông tóc và có móng tay sắt bén. Trong thần thoại Hy Lạp, Hypnos đặc trưng cho giấc ngủ, nơi ông ta ở là cái hang tăm tối mặt trời không bao giờ chiếu tới, Hypnos là con của Nyx và anh em với Thanatos. Tương tự Dead Aim, chất lượng của Survivor không tốt lắm dẫn đến Hypnos-T được tạo hình không mấy ấn tượng và mức độ nguy hiểm của nó cũng kém xa những người anh em khác.

#11 T-078 trong Resident Evil – Code: Veronica và Resident Evil: The Darkside Chronicles

Xếp hạng những mẫu Tyrant từng xuất hiện trong Resident Evil, Nemesis vẫn vô đối

Là phiên bản được lấy cảm hứng từ T-103 nhưng nhìn kiểu gì thì mẫu này vẫn khá giống với mẫu T-002, trùm cuối của tựa game RE đầu tiên. Được cử đi để giết Claire Redfield và Steve Burnside, T-078 cuối cùng đã bị Claire đẩy khỏi máy bay ở cuối game. Nó còn xuất hiện dưới dạng một con trùm phụ trong Resident Evil: Darkside Chronicles.

#10. T-001 trong Resident Evil 0 và Resident Evil: The Umbrella Chronicles

Xếp hạng những mẫu Tyrant từng xuất hiện trong Resident Evil, Nemesis vẫn vô đối

T-091 chưa phải là mẫu đầu tiên bị Umbrella đánh giá là sản phẩm thất bại bởi trước nó còn có tiền bối T-001. Tuy nhiên dù bị đánh giá là không đáp ứng các yêu cầu khi thử nghiệm thực chiến nó lại là nền tảng để tạo ra tất cả các Tyrant về sau. T-001 có quá nhiều yếu điểm với trái tim lộ ra bên ngoài cùng cử động co giật khi di chuyển bởi các vấn đề về hệ thần kinh. Dù sao mẫu quái vật này đã gây ra nhiều khó khăn cho Rebecca, Billy và thậm chí là Albert Wesker.

#9. Tyrant C trong Resident Evil Outbreak: File #2

Xếp hạng những mẫu Tyrant từng xuất hiện trong Resident Evil, Nemesis vẫn vô đối

Tyrant C không có nhiều điểm nổi bật nhưng ít nhất nó sở hữu đầy đủ các yếu tố để khiến người ta phải e ngại gồm sức mạnh, tốc độ cùng khả năng gây sát thương cao. Có bề ngoài cùng lối ăn mặc khá giống Mr.X nhưng con hàng này không hiểu vì lý do gì lại mọc thêm vài chiếc sừng trên đầu khiến bộ dạng của nó trông buồn cười hơn là kinh dị. Nhưng hãy cẩn thận bởi một đòn tấn công chí mạng nó có thể tiễn kẻ thù lên bảng đếm số ngay tức khắc.

#8. Ivan trong Resident Evil: The Umbrella Chronicles

Xếp hạng những mẫu Tyrant từng xuất hiện trong Resident Evil, Nemesis vẫn vô đối

Lại một thanh niên thuộc dòng T-103 ưa thích phong cách ăn bận ba-đờ-xuy kín mít như Mr.X nhưng cặp kiếng quái đản màu cam khiến khả năng hù dọa của nó giảm đi khá nhiều. Bên cạnh đó bộ áo khoác màu trắng xám cũng rất không phù hợp với không khí kinh dị xung quanh. Người chơi có thể phải đấu với 2 tên Ivan một lúc trong game, khi đang điều khiển Albert Wesker, đó là điểm đáng ngại lớn nhất khi chạm trán con quái vật này.

#7. Thanatos trong Resident Evil Outbreak

Xếp hạng những mẫu Tyrant từng xuất hiện trong Resident Evil, Nemesis vẫn vô đối

Thanatos chế tạo ra bởi Greg Mueller và được ông ta thả ra để ngăn cản các thành viên nhóm U.B.C.S do Nikolai Zinoviev chỉ huy. Ngoại hình Thanatos rất giống với con người bình thường nếu không có trái tim lòi ra ngoài và đôi tay có vuốt sắt nhọn, tuy tim lòi ra ngoài nhưng đó không hẳn là yếu điểm của nó. Thanatos rất mạnh đến nỗi hỏa lực yếu không thể xuyên thủng da thịt của nó và cách tiêu diệt quái vật này trong game là lợi dụng dòng điện cao thế.

#6. Tyrant R trong Resident Evil Outbreak: File #2

Xếp hạng những mẫu Tyrant từng xuất hiện trong Resident Evil, Nemesis vẫn vô đối

Trên lý thuyết thì Tyrant R có sức mạnh kém hơn người anh em Tyrant C (được cho là mẫu thử nghiệm mạnh nhất từng được Umbrella tạo ra vào thời điểm đó) nhưng sự xuất hiện quá mức ấn tượng trong Resident Evil Outbreak: File #2 đã khiến nó ghi thêm khá nhiều điểm số. Từ khả năng tư duy thông minh cho đến quá trình biến đổi Tyrant Reborn khiến nó sở hữu bộ vuốt khổng lồ của dạng Super Tyrant nhưng vẫn giữ lại được tốc độ nhanh nhẹn đáng kinh ngạc. Cuối cùng dù bị Nyx hấp thu nhưng con hàng này bằng cách nào đó vẫn xoay sở để sống sót và chỉ bị tiêu diệt khi đối mặt với Ada Wong đã khiến nó chào sân ấn tượng hơn những gì được Umbrella mô tả trên giấy.

#5. T-002 trong Resident Evil, Resident Evil (2002) và Resident Evil: The Umbrella Chronicles

Xếp hạng những mẫu Tyrant từng xuất hiện trong Resident Evil, Nemesis vẫn vô đối

Tyrant đầu tiên xuất hiện trong game được tạo ra tại phòng thí nghiệm Arklay theo diễn biến các sự kiện chính của Resident Evil. Vốn là một mẫu thử nghiệm phổ thông nhưng bất ngờ T-002 đã bị đột biến thành Super Tyrant và làm thịt cả Albert Wesker. Tạo hình trái tim lộ ra bên ngoài và bộ móng vuốt khổng lồ đã trở thành thiết kế chuẩn cho phần lớn các Tyrant sau này, tất nhiên ngoại trừ kiểu côn đồ cục súc của dòng T-103. Dù cuối game nó đã bị bazooka bắn banh xác nhưng điều đó không giảm mức độ sợ hãi mà mẫu vũ khí sinh học này gây ra cho người ta trong lần đầu diện kiến.

#4. Bandersnatch trong Resident Evil – Code: Veronica và Resident Evil: The Darkside Chronicles

Xếp hạng những mẫu Tyrant từng xuất hiện trong Resident Evil, Nemesis vẫn vô đối

Hình dạng kỳ quái như đang bị tan chảy của Bandersnatch có thể gây ra ấn tượng sai lầm rằng nó ít nguy hiểm hơn các mẫu Tyrant khác. Nó khá chậm chạp và cũng nhận sát thương từ hầu hết vũ khí, nhưng vì quá dễ bị tấn công kết hợp với nội tại chính là hấp thụ phần lớn sát thương khiến nó trở nên vô cùng trâu bò. Khả năng kéo giãn cơ thể để tấn công mục tiêu hoặc di chuyển trong phạm vi ngắn với tốc độ chóng mặt cũng là điều khiến mẫu Tyrant này trở nên nguy hiểm. Ngoài ra giá thành để tạo ra Bandersnatch cũng khá rẻ, giúp việc sản xuất hàng loạt vũ khí này trở nên khả thi hơn.

#3. T.A.L.O.S. trong Resident Evil: The Umbrella Chronicles

Xếp hạng những mẫu Tyrant từng xuất hiện trong Resident Evil, Nemesis vẫn vô đối

T.A.L.O.S. (Tyrant-Armored Lethal Organic System) là sự kết hợp chết chóc giữa một bộ áo giáp công nghệ cao do máy tính điều khiển và một con T-011. Mẫu Tyrant này được tạo ra bởi một chi nhánh Umbrella trong cuộc cạnh tranh về khả năng phá hoại nhằm đối đầu với Nemesis. Con Tyrant bọc thép này là tạo vật cực kỳ độc đáo nhờ vào ý tưởng kết hợp hiện đại giữa sinh vật và cơ khí và cũng chỉ xuất hiện dưới dạng một con trùm trong tựa game bắn súng hồng tâm The Umbrella Chronicles.

#2. T-00 trong Resident Evil 2 và Resident Evil: The Darkside Chronicles 2019

Xếp hạng những mẫu Tyrant từng xuất hiện trong Resident Evil, Nemesis vẫn vô đối

Mang tên cúng cơm trong khai sinh là T-00 nhưng thiên hạ vẫn quen thuộc với biệt danh Mr.X của nó hơn là cái mã số vô hồn kia. Xuất hiện lần đầu trong Resident Evil 2, con quái vật này đã khiến nhiều người bị ám ảnh không phải vì vẻ ngoài ghê sợ mà bởi sự lì lợm đáng kinh ngạc khi liên tục đuổi giết nhân vật chính trong suốt chiều dài của trò chơi. Có thể nói trước Nemesis, Mr.X chính là kẻ bám đuôi khó chịu nhất mà một game thủ dòng RE có thể gặp phải. Trong bản làm lại năm 2019, Ngài X liên tục đuổi theo game thủ trong sở cảnh sát, gây ra nỗi kinh hoàng chỉ với tiếng bước chân nặng nề vang vọng từ nơi xa xôi. T-00 có nhân dạng khá giống người trừ làn da xám xịt và bộ mặt vô hồn như vừa nhận phiếu xét nghiệm Covid-19 dương tính. Nó là một trong những kẻ thù đáng nhớ nhất của thế giới game năm 2019 nhưng ngay cả như thế thì Mr.X vẫn phải chịu thua cái tên bên dưới.

#1. Nemesis trong Resident Evil 3, Resident Evil Survivor 2 – Code: Veronica, Resident Evil: The Umbrella Chronicles, Resident Evil: Operation Raccoon City và Resident Evil 3 Remake

Xếp hạng những mẫu Tyrant từng xuất hiện trong Resident Evil, Nemesis vẫn vô đối

Kẻ bám đuôi vĩ đại nhất mọi thời đại hay người đàn ông chung tình khi suốt đời chỉ theo đuổi một cô gái? Hiểu theo cách nào cũng được nhưng rõ ràng sẽ không có gì vui khi Nemesis để mắt tới. Con quái vật này ra đời khi một nhóm Umbrella tại châu Âu muốn phát triển một dự án với mong muốn tăng cường trí thông minh và khả năng nhận lệnh nhưng vẫn giữ lại được sức mạnh cũng như tiềm năng vốn có của T-103. Một ý tưởng đột phá được đưa ra khi họ khám phá NE-T Virus và kí sinh có khả năng tương tự NE-Alpha. Kí sinh này có thể tăng cường trí thông minh đối với vật chủ tương thích và cho phép sự phục hồi tức khắc hầu hết các vết thương nghiêm trọng nhưng bù lại nó sẽ biến hình thành dạng nguy hiểm hơn. Có tổng cộng 4 mẫu Nemesis T-Type được phát triển bởi nhóm Umbrella Châu Âu. Một trong số những con đó giữ được khả năng suy nghĩ độc lập thoát khỏi khả năng kiểm soát của Umbrella và nó cố gắng trốn thoát, nhưng ngay sau đó nó bị tiêu diệt ngay lập tức. Umbrella buộc phải giới hạn trí thông minh của 3 con còn lại và tăng cường khả năng kiểm soát chúng. Tyrant được gởi tới thành phố Raccoon là mẫu thứ hai nên có tên gọi Nemesis T-02.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e