10 game co-op cực hay mà chẳng cần máy khỏe, cho anh em vui cùng bạn bè cả ngày

Game hay phải có bạn hiền anh em ạ...

Hello anh em, để phục vụ cho nhu cầu kết nối con người, liên kết cộng đồng thông qua game trong những ngày cách ly giang khổ, mình đã lên sẵn danh sách những tựa game có tính năng co-op, tức là tính năng chơi cùng bạn bè, có cấu hình nhẹ để ai ai cũng có thể tham gia đây. Lần trước mình đã lập danh sách này rồi, thấy anh em có vẻ chuộng nên mình lại ra thêm một list nữa những con game mà mình thấy hay nhất, mời anh em tham khảo nhá.

PUMMEL PARTY

Pummel Party là một tựa game co-op đa thể loại được phát triển và phát hành bởi Rebuilt Games, phát hành lần đầu trên Steam vào cuối năm 2018, được người chơi đánh giá là "rất tích cực" trên Steam.

Nghe "đa thể loại" là thấy vui rồi phải không anh em, Pummel Party cho phép anh em tổ đội từ 4 đến 8 người chơi, lựa chọn hàng trăm trò chơi có sẵn trong game để cả bọn tham gia chinh chiến. Có đua xe, bắn súng, đánh cờ, chiến thuật, mà đặc biệt là game mang phong cách indie nền gameplay rất sáng tạo, nội dung thì vô cùng phong phú. Mình thì thích nhất cái trò cán đuôi nhau, bình thường cán đuôi đã khó nay nó chế thêm tàu hỏa đi ngang rồi thiên thạch rơi các kiểu. Chắc chắn là một tựa game hay để anh em vừa kết nối tình bạn mà cũng có thể phá hủy tình bạn luôn.

10 game co-op cực hay mà chẳng cần máy khỏe, cho anh em vui cùng bạn bè cả ngày - Ảnh 1.
OVERCOOKED 2

Được phát triển bởi Team 17 Digital với sự giúp đỡ của Ghost Town Games, Overcooked 2 đem đến một trải nghiệm gameplay co-op nấu ăn cực kỳ hấp dẫn và lôi cuốn. Tựa game hiện đang được đánh giá là "rất tích cực" trên Steam, rất đáng để anh em lựa chọn.

Nếu ăn một mình thì nó lại đơn giản quá, giờ nấu ăn với động đội mới căng đây. Trong Overcooked 2, anh em sẽ được trải nghiệm một gameplay loạn xạ, rất nhiều đầu diễn ra cùng một lúc vì trong bếp bây giờ là 4 đầu bếp khác nhau đang làm những công việc khác nhau. Nhiệm vụ của 4 người chơi này phần chia công việc, nấu ăn theo yêu cầu vào trong thời gian giới hạn. Tựa game cho phép người chơi tự do quản lý, sắp xếp hệ thống bếp núc, thậm chí nếu kẹt quá thì người chơi 1 có thể vứt thẳng nguyên liệu cho người chơi 4, mà nếu bắt hụt là có chuyện à nha.

10 game co-op cực hay mà chẳng cần máy khỏe, cho anh em vui cùng bạn bè cả ngày - Ảnh 2.
GARRY’S MOD

Garry’s Mod là một tựa game thể loại… không biết nữa, được phát triển bởi Facepunch Studios và do Valve phát hành, được đánh giá là "siêu tích cực" trên Steam.

10 game co-op cực hay mà chẳng cần máy khỏe, cho anh em vui cùng bạn bè cả ngày - Ảnh 3.

Mình nói không biết nữa, là vì Garry’s Mod cho phép người chơi tự do tạo nên niềm vui cho mình trong game. Tựa game cung cấp vật dụng xây dựng, nguyên liệu, vật liệu, vật phẩm, thậm chí là những nhân vật và vũ khí cũng những tựa game khác. Điều anh em cần làm là sáng tạo thôi, anh em có thể xây một căn nhà to rồi chia 2 team ra bắn lộn, hay tạo ra một vụ án mạng với hiện trường khả nghi cho bạn bè giải án. Nói chung là không giới hạn anh em ạ, đa thể loại luôn ấy.

10 game co-op cực hay mà chẳng cần máy khỏe, cho anh em vui cùng bạn bè cả ngày - Ảnh 4.
KEEP TALKING AND NOBODY EXPLODES

Tựa game giải đố Keep Talking and Nobody Explodes được phát triển và phát hành bởi Steel Crate Games, được đánh giá là "siêu tích cực" và nằm trong top 3 tựa game mà mình thích nhất trong danh sách này.

Gameplay của Keep Talking and Nobody Explodes rất đơn giản, anh em sẽ bị đưa vào một căn phòng, chỉ một mình với một quả bom hẹn giờ đang chạy. Những người chơi khác thì ở ngoài, và họ đang cầm trong tay cuốn sổ chỉ dẫn gỡ bom. Nhiệm vụ của họ là gỡ bom, còn anh em thì làm tay mắt cho họ, gỡ đúng thì quan màn, sai thì…

10 game co-op cực hay mà chẳng cần máy khỏe, cho anh em vui cùng bạn bè cả ngày - Ảnh 5.
RISK OF RAIN 2

Risk of Rain đã quay trở lại và lợi hại hơn xưa, tựa game bắn súng góc nhìn thứ ba với tính năng co-op hấp dẫn được phát triển bởi Hopoo Games và do Gearbox Publishing phát hành, được đánh giá là "siêu tích cực" và cũng đang được miễn phí trong cuối tuần này luôn nhé anh em.

Bắn súng hoành tráng, đồ họa mang phong cách No Man Sky đẹp mắt mà game vẫn nhẹ, thế giới được tạo ngẫu nhiên, cùng với đó là những con boss khổng lồ, chắc chắn là một tựa game nghe phát là muốn rủ bạn bè vào quẩy luôn đúng không anh em. Risk of Rain phần 1 đã mang đến cho anh em rất nhiều cảm xúc rồi, phần 2 còn trở lại với nhiều map hơn, nhiều vũ khí hơn, nhiều boss hơn, chắc chắn sẽ khiến anh em và hội bạn quẩy cả ngày không chán luôn.

10 game co-op cực hay mà chẳng cần máy khỏe, cho anh em vui cùng bạn bè cả ngày - Ảnh 6.
CUPHEAD

Tựa game đi cảnh với độ khó cực đại được phát triển và phát hành bởi Studio MDHR Entertainment , được đánh giá là "siêu tích cực" trên Steam đã sẵn sàng để anh em cùng bạn bè trải nghiệm.

Trong Cuphead thì anh em sẽ được quẩy một con game có nhịp độ nhanh, đi cảnh phong cách cổ điển mà đồ họa cũng cổ điển nốt, đánh boss là chủ yếu và tất nhiên là "không khí" trong game cũng rất ấn tượng và lôi cuốn. Game phong cách cổ điển mà, bao giờ cũng khiến dân hại điện à nhâm hiện đại như anh em mình tò mò. Mà Cuphead lại nổi tiếng với độ khó cực khủng của tựa game, game cổ điển thì anh em biết rồi, trúng đạn là chết không nói nhiều, mà chết thì phải chơi lại. Nói chung là ức chế, nhưng nếu có đồng đội gánh thì cũng ô kê lắm nhé anh em.

10 game co-op cực hay mà chẳng cần máy khỏe, cho anh em vui cùng bạn bè cả ngày - Ảnh 7.
TERRARIA

Được phát triển và phát hành bởi Re-Logic, hiện đang được người chơi đánh giá là "siêu tích cực" và có bán cả bản pack 4 game để anh em gửi cho bạn bè có giá ưu đãi.

Terraria là một tựa game co-op cho phép anh em cùng bạn bè đạo sâu dưới mặt đất để đi tìm những vật liệu quý hiếm với mục đích xây dựng, chế tạo vũ khí để chống lại kẻ ác. Gameplay của Terraria là điều đã khiến tựa game này được đánh giá cao, đâu ra một tựa game phong cách đi cảnh mà lại kết hợp của phím và chuột anh em ạ, chuột để bắn còn phím để đi, chắc chắn là không nhiều game sử dụng cơ chế này tốt như Terraria. Bên cạnh đó anh em còn được trải nghiệm một thế giới tự tạo ngẫu nhiên, DLC miễn phí, chắc chắn là rất đáng mua phải không nào.

10 game co-op cực hay mà chẳng cần máy khỏe, cho anh em vui cùng bạn bè cả ngày - Ảnh 8.
STARDEW VALLEY

Tựa game nông trại đình đám được phát triển và phát hành bởi ConcernedAPe, với mức đánh giá là "siêu tích cực",  chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn thú vị cho anh em và bạn bè đấy.

Nhiệm vụ của anh em là tiếp quản nông trại do người ông để lại, làm sao để nó phát triển và mở rộng tốt hơn. Điều này là không dễ nếu anh em không có những người bạn khác để giúp đỡ, thằng thì câu cá, thằng thì trồng rau, thằng kia cuốc đất thằng này cho bò ăn. Nói chung là đủ kiểu thể loại, anh em có thể tự phân việc cho nhau như kiểu cả đám sở hữu một nông trại thật vậy. Nhìn nông trại mà cả đám xây dựng dần phát triển, cây mọc đầu nhà, heo đẻ đàn đống, chắc chắn là vui rồi phải không anh em, còn chờ thì nữa mà không tậu ngay để trải nghiệm.

10 game co-op cực hay mà chẳng cần máy khỏe, cho anh em vui cùng bạn bè cả ngày - Ảnh 9.
PORTAL 1, 2

Là một trong những tựa game thành công nhất của Valve, tựa game giải đố Portal phần 1 và 2 cũng là một sự lựa chọn hợp lý và tất nhiên là được đánh giá "siêu tích cực" trên Steam rồi.

Đây là một tựa game có cơ chế chơi khá độc đáo, anh em sẽ được trang bị một khẩu súng đặc biệt, có khả năng mở những cánh cổng đa chiều để đưa anh em vượt qua những địa hình hóc búa. Bên cạnh đó tựa game còn có một mạch cốt truyện hấp dẫn đằng sau đó, cùng với tính năng co-op giúp anh em dễ dàng hơn trong việc giải đố, cả phần 1 và 2 của tựa game đều sẽ đem đến những trải nghiệm hack não mà cũng rất cuốn hút cho anh em và bạn bè đấy. À mà trông đồ họa xịn sò thế thôi chứ yêu cầu cấu hình không cao đâu nhé anh em, cứ yên tâm mà mua game.

10 game co-op cực hay mà chẳng cần máy khỏe, cho anh em vui cùng bạn bè cả ngày - Ảnh 10.
STARCRAFT CLASSIC

Nãy giờ Steam nhiều quá, thôi thì nhảy qua Blizzard phát, tựa game Starcraft Classic thì đã quá quen thuộc với anh em rồi, nay lại được miễn phí trên Battlenet nữa thì ngại gì mà không quất đúng không anh em.

Tuy là anh em không được trải nghiệm đồ họa xuất sắc, nhưng gameplay đỉnh cao của Starcraft vẫn được giữ lại sau bao nhiêu năm tháng. Vậy nên hãy alo những chiến hữu một thời, vào quẩy còn game tuổi thơ và trải nghiệm những niềm vui đã từng mà có lẽ là bây giờ anh em đã quên rồi. Đang dịch mà, thời gian không thiếu nên cứ thế mà triển, biết đâu là nghiện chơi luôn cả mùa anh em ạ.

10 game co-op cực hay mà chẳng cần máy khỏe, cho anh em vui cùng bạn bè cả ngày - Ảnh 11.

Vừa rồi là những tựa game mà anh em có thể chơi co-op cùng bạn bè mà không cần một chiếc máy khủng. Tất nhiên vẫn còn đó rất nhiều những tựa game hấp dẫn mà mình vẫn chưa thể liệt kê trong một danh sách, vậy nên anh em hãy bình luận bên dưới tựa game mà anh em thích để chúng mình cùng tham khảo nhé. 

Theo Gearvn