Xin lỗi game thủ Steam, Metro Exodus sẽ chỉ phát hành trên Epic Store

Chờ đợi suốt nhiều năm nhưng rốt cuộc Metro Exodus đã khiến cộng đồng game thủ Steam phải thất vọng.

Metro Exodus sẽ chỉ phát hành trên Epic Games Store mà không phát hành ở bất kì cửa hàng nào khác vào ngày 15 tháng 2 sắp tới được Epic và nhà phát hành Deep Silver tiết lộ vào ngày hôm nay. Cũng vào đầu tháng nay, tựa game The Division 2 cũng sẽ được ra mắt trên Epic Store nhưng là một phần của hợp đồng đa tựa game với Ubisoft.

Xin lỗi game thủ Steam, Metro Exodus sẽ chỉ phát hành trên Epic Store - Ảnh 1.

Nếu bạn đã đặt trước tựa game trên Steam, bạn sẽ vẫn có thể chơi được trên đó. Trước sự việc này, Epic đã có phát ngôn trấn an fan hâm mộ rằng: “Bất kì khách hàng nào đã đặt trước tựa game Metro Exodus trên PC thông qua bất kì cửa hàng bán lẻ điện tử nào đều sẽ nhận được đúng những gì họ mong muốn.”

Xin lỗi game thủ Steam, Metro Exodus sẽ chỉ phát hành trên Epic Store - Ảnh 2.

HIện tại bạn vẫn có thể đặt trước trên Steam, nhưng điều này sẽ không diễn ra được lâu nữa. Một ghi chú được đính kèm thông báo rằng: “Sau hôm nay, việc bán tựa game Metro Exodus trên Steam sẽ bị ngừng lại do quyết định của nhà phát hành khi muốn độc quyền phát hành nó trên một cửa hàng điện tử khác. Nhà phát triển và phát hành đã đảm bảo với chúng tôi rằng tất cả doanh số bán hàng của Steam sẽ được hoàn trả đầy đủ cho Steam. Đồng thời, nhưng người đã mua game trên Steam vẫn có thể truy cập vào tựa game cũng như tải xuống các bản cập nhật hoặc DLC trong tương lai thông qua Steam. Chúng tôi nghĩ rằng quyết đình gỡ bỏ tựa game là không công bằng đối với khách hàng của Steam, đặc biệt là sau một thời gian mở đặt trước khá dài. Chúng tôi xin cáo lỗi đến người dùng Steam khi dã hy vọng tựa game sẽ phát hành vào ngày 15 tháng 2 sắp tới, nhưng chúng tôi mới chỉ được thông báo gần đây về quyết định của nhà phát hành với một khoản thời gian giới hạn để thông báo đến tất cả người dùng được biết.”

Xin lỗi game thủ Steam, Metro Exodus sẽ chỉ phát hành trên Epic Store - Ảnh 3.

Thú vị thay, tựa game sẽ chỉ có giá 50 đô trên hệ thống cửa hàng Epic trên nước Mỹ và Anh Quốc, trong khi giá gốc trên Steam là gần 60 đô. Sự phân chia doanh thu rất cạnh tranh của Epic là 88/12 có thể là lý do cho sự hạ giá này. Giám đốc điều hành Deep Silver và ông Kemens Kundratitz bình luận: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Epic để đưa phiên bản kĩ thuật số của Metro Exodus ra ngoài thị trường. Những điều khoản doanh thu hào phóng của Epic là một công cụ cho phép các nhà phát hành đầu tư nhiều hơn vào việc tạo nội dung hoặc chuyển tiền tiết kiệm cho người chơi, bằng cách hợp tác với Epic, chúng tôi có sẽ có thể đầu tư nhiều hơn vào tương lai của dòng game Metro và mối hợp tác lâu dài của chúng tôi với nhà phát triển 4A Games, vì lợi ích của những fan hâm mộ dòng game Metro.”

Xin lỗi game thủ Steam, Metro Exodus sẽ chỉ phát hành trên Epic Store - Ảnh 4.

Cả hai phiên bản thường và phiên bản Gold Edition sẽ bắt đầu được bán trên Epic Games Store, nếu bạn thích nhạc nền của tựa game và sách ảnh nghệ thuật phiên bản kĩ thuật số. Các phiên bản Metro trước đó cũng sẽ được bổ sung vào cửa hàng mới cuối năm nay.