Nhà sản xuất Overkill’s The Walking Dead biết trước rằng nó sẽ “xịt” nhưng vẫn cứ làm

Theo một nhân viên ẩn danh tại Starbreeze chia sẻ, dự án Overkill’s The Walking Dead đã gặp rắc rối ngay từ đầu.

Overkill’s The Walking Dead là một trong những trò chơi được trông đợi nhưng thất bại thảm hại nhất năm 2018, chỉ bán được vài trăm nghìn bản (trong khi dự kiến ít ra phải lên hàng triệu). Hậu quả buộc nhà xuất bản Starbreeze phải thay đổi cơ cấu nhân sự và chia tay với giám đốc điều hành. Bây giờ theo nguồn tin của Eurogamer cho biết, một số nhà thiết kế trong dự án đã nhận thức đầy đủ về các vấn đề của trò chơi trước khi phát hành, nhưng không có thời gian thích hợp để khắc phục chúng.

Top 10 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 11

“Mọi người đều biết rằng nó sẽ xịt,” một nhà phát triển giấu tên cho hay. “Cho dù bạn có ‘tân trang’ một con gà bao nhiêu chăng nữa, nó vẫn là một con gà. Nó sẽ không bao giờ trở thành cái gì đó vượt trội hơn.”

Dự kiến phát hành năm 2016, Overkill’s The Walking Dead ban đầu được thiết kế bằng cách sử dụng một động cơ “cây nhà lá vườn” có tên Valhalla. Nhưng như báo cáo của Eurogamer, công cụ này “gần như không sử dụng được”, chỉ hơn một trình kết xuất đồ họa chút ít. Điều này làm trì trệ nghiêm trọng quá trình sản xuất, cho đến khi Overkill và Starbreeze chuyển sang Unreal Engine 4.

Doanh số ế ẩm, Overkill's The Walking Dead tung

Tuy nhiên, đến thời điểm này thì quá trình phát triển trò chơi đã kéo dài được vài năm. Với việc Starbreeze kiên cưỡng đẩy lịch phát hành vào năm 2018, các nhà thiết kế của Overkill về cơ bản buộc phải chạy đua để kịp hoàn tất trong vòng 18 tháng, và sử dụng engine mà chỉ “10%” đội ngũ thiết kế quen thuộc.

“Đây thực chất không khác gì một bản beta, vì chúng tôi chỉ làm nó trong vòng một năm rưỡi”, một người giải thích.

Top 10 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 11

Mặc dù The Walking Dead là nguyên nhân gây ra những rắc rối gần đây của Starbreeze, nhưng nó không phải cái tên duy nhất. Eurogamer cho biết tuy Overkill chính thức được Starbreeze mua lại vào năm 2013, nhưng trên thực tế nó đã được tiếp quản bởi đội ngũ nhân viên nòng cốt của Overkill – Bo và Ulf Andersson sau cú “xịt” mang tên Syndicate năm 2012.

Top 10 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 11

Sau thành công vang dội của Payday 2, Ulf rời công ty. Còn Bo, với tư cách CEO, đã bắt tay vào việc mở rộng công ty, đầu tư vào các trò chơi như Dead by Daylight và Raid: World War 2 – một trò chơi tương tự như Payday. Điều này đồng nghĩa với việc Starbreeze về cơ bản tự cạnh tranh với chính mình.

Doanh số ế ẩm, Overkill's The Walking Dead tung

Ngoài ra, Starbreeze đặt cổ phần rất lớn vào VR, chẳng hạn như đầu tư vào Imax VR hiện không còn tồn tại, đồng thời mua Valhalla cho Overkill. Tất cả những điều này đã gây áp lực rất lớn cho The Walking Dead phải thành công, và khi nó thất bại, bộ sậu lãnh đạo Starbreeze đã suy sụp.

Theo PCGamer