Xin lỗi game thủ vì bom xịt Fallout 76, Bethesda quyết định tặng miễn phí 100% Fallout Classic Collection

Như vậy, Bethesda đã có những động thái khôn ngoan nhằm xoa dịu cơn giận của hàng triệu người đã chơi Fallout 76.

Năm 2018 là một năm không mấy may mắn của nhà phát hành Bethesda Softworks khi hàng trăm vụ việc bê bối liên quan đến đưa con cưng mới ra của hãng - Fallout 76. VD như Fallout 76 bị nhiều game thủ mệnh danh là "quả bom xịt tệ nhất năm 2018" với điểm số trung bình 5.5 và điểm số đánh giá từ game thủ chỉ 2.9 trên Metacritic hay gần đây nhất là vụ bê bối không hoàn tiền cho game thủ đã mua Fallout 76, khiến cộng đồng game thủ vô cùng bức xúc. Đã có lúc, có đến hàng trăm game thủ đứng ra khởi kiện Bethesda vì "bán game lởm".

Xin lỗi game thủ vì bom xịt Fallout 76, Bethesda quyết định tặng miễn phí 100% Fallout Classic Collection - Ảnh 1.

Ngay sau khi các vụ bê bối lan tràn trên cộng đồng mạng, Bethesda đã lên tiếng "xin lỗi" hàng triệu người đã chơi Fallout 76, đồng thời "hứa" sẽ phát hành các tính năng, bản vá lỗi và update mới cho Fallout 76 một cách thường xuyên trong tương lai. Mới đây, Bethesda còn tuyên bố trên twitter rằng, toàn bộ người chơi Fallout 76 trên Console, PC sẽ nhận được phiên bản Fallout Classic Collection hoàn toàn miễn phí.

Xin lỗi game thủ vì bom xịt Fallout 76, Bethesda quyết định tặng miễn phí 100% Fallout Classic Collection - Ảnh 2.

Theo đó, Fallout Classic Collection sẽ bao gồm các phiên bản Fallout cổ điển như Fallout, Fallout 2 và Fallout Tactics. Bình thường Fallout Classic Collection trên Steam có giá lên tới 19,99$ (tức gần 500.000VNĐ) nhưng tại thời điểm này, do nằm trong sự kiện giảm giá Steam Winter Sale cho nên hiện tại, Fallout Classic Collection chỉ có giá là 5,99$.

Tuy nhiên, những động thái này có đủ để khéo lại cảm tình của người chơi Fallout 76 hay không? Chúng ta sẽ cần một thời gian dài nữa để trả lời câu hỏi này.

Được biết, đúng dự kiến của nhà phát hành Bethesda Softworks, thì vào ngày 14/11/2018, một trong những tựa game được chờ đợi nhiều nhất dịp cuối năm 2018 là Fallout 76 đã chính thức phát hành trên cả 3 nền tảng PC, PS4 và Xbox One. Với tư cách là hậu duệ của dòng game Fallout nổi tiếng, Fallout 76 đã được kỳ vọng rất nhiều từ cả cộng đồng game thủ lẫn giới phê bình. Tuy nhiên Fallout 76 lại nhận được vô số các đánh giá không tốt từ phía cộng đồng game thủ cũng như các chuyên gia.