Rainbow Six Siege bắt đầu cho thấy dấu hiệu “đuối sức”

Báo cáo tháng 11 từ SuperData đã công bố một số chi tiết đáng chú ý liên quan đến doanh thu của nhiều tựa game bom tấn, bao gồm cả dấu hiệu bắt đầu “đuối sức” của Rainbow Six Siege.

Báo cáo đặc biệt nhấn mạnh rằng mặc dù trò chơi đã bước sang tuổi thứ ba, nhưng nhìn chung năm 2018 Rainbow Six Siege hoạt động tốt hơn nhiều so với dự kiến của các nhà phân tích. Tuy nhiên vào tháng 10 năm 2018, doanh thu cho trò chơi đã bắt đầu giảm và sang tháng 11 tiếp tục lao dốc mạnh hơn bao giờ hết.

Rainbow Six Siege bắt đầu cho thấy dấu hiệu

Trên thực tế, doanh thu tháng 11 của Rainbow Six Siege đã giảm đến 33% so với tháng 10, vốn cũng là một tháng giảm so với tháng 9. SuperData tuyên bố đây là sự tụt giảm lớn nhất của trò chơi cho đến nay và nhận định Siege đã có dấu hiệu “đuối sức”, nhưng không quên nêu rõ một phần nguyên nhân đến từ màn ra mắc của các tựa game bắn súng cao cấp mới vào cuối năm nay.

Rainbow Six: Siege Rainbow Six Siege bắt đầu cho thấy dấu hiệu đuối sức 2

Ngoài ra, nguyên do khác có thể là vụ “kiểm duyệt” hình ảnh bạo lực, gợi dục và mang tính chất cờ bạc đã khiến cộng đồng bức xúc, tiến hành tẩy chay trò chơi ở thời điểm ấy. Như bạn có thể thấy ở biểu đồ Steam Charts bên dưới, Siege mất đến 11 nghìn người chơi trung bình vào tháng 10 và tiếp tục sụt thêm 4500 vào tháng 11, trùng thời điểm công bố quyết định “kiểm duyệt” nội dung.

Rainbow Six Siege bắt đầu cho thấy dấu hiệu

Tuy Rainbow Six Siege đang có dấu hiệu mệt mỏi trong khi Call of Duty, Red Dead Redemption 2 và các game lớn khác đang phát triển mạnh, Ubisoft cũng chưa đến mức phải lo lắng. Rainbow Six Siege hiện đang tiến hành mở rộng thị trường sang Trung Quốc, và môi trường esports cho trò chơi cũng phát triển tương đối tốt.

Rainbow Six Siege Rainbow Six Siege bắt đầu cho thấy dấu hiệu đuối sức 4

Mùa lễ cuối năm luôn là thời điểm khó khăn để cạnh tranh với các sản phẩm bom tấn AAA lớn, nhưng hãy cùng chờ xem Rainbow Six sẽ thể hiện ra sao trong báo cáo đầu năm 2019.

Rainbow Six Siege hiện đang có mặt trên PC, PS4 và Xbox One.

Theo Playstation Lifestyle