Cha đẻ tựa game 200 triệu đô tự tin đẳng cấp “trên cơ” God of War, Red Dead Redemption 2

Đạo diễn Squadron 42, ông Chris Roberts, cảm thấy trò chơi có những chuẩn mực vượt trên cả God of War, Red Dead Redemption 2 hay The Last of Us.

Squadron 42 (phần chiến dịch chơi đơn của Star Citizen – dự án game không gian vũ trụ có kinh phí hơn 200 triệu đô) cuối cùng cũng có lộ trình cụ thể. Phiên bản beta được lên kế hoạch cho quý II năm 2020, còn phiên bản chính thức ước tính từ quý III đến quý IV.

Cha đẻ tựa game 200 triệu đô tự tin đẳng cấp

Trò chuyện với GamesBeat trong một cuộc phỏng vấn dài 4 trang, người sáng lập và giám đốc của hãng Cloud Imperium – ông Chris Roberts – đã giải thích điều gì khiến Squadron 42 có thể nổi bật hay thậm chí “trên cơ” các trò chơi tập trung vào tường thuật cốt truyện xuất sắc nhất như The Last of Us, God of War hay Red Dead Redemption 2.

Cha đẻ tựa game 200 triệu đô tự tin đẳng cấp

“Sự khác biệt giữa trò chơi này và phim chính là việc mỗi nhân vật phụ đều có những chương truyện riêng. Nó liên kết khá chặt chẽ vào cách câu chuyện mở ra. Tôi hy vọng nếu tất cả diễn ra suôn sẻ dựa trên cơ sở cảm xúc, đó sẽ là một trải nghiệm khá tuyệt vời cho mọi người. Khi chúng tôi bắt tay tạo nên nó, khi tôi tận mắt nhìn thấy những thứ này khi nó xảy ra, tôi có thể cảm nhận được rằng điều đó sẽ diễn ra như thế nào và mọi người sẽ bị nó thuyết phục ra sao.

Cha đẻ tựa game 200 triệu đô tự tin đẳng cấp

Tôi biết có những yếu tố – dù là God of War, Red Dead Redemption 2, The Last of Us hay các tựa game khác đều có những yếu tố tương tự. Tôi cảm thấy như chúng tôi đang ở một trình độ còn hơn cả thế, về khả năng kết nối, về diễn xuất và đặc tính riêng. Nhưng tất nhiên, tôi rất thiên vị. Tôi đã hy vọng nó sẽ thúc đẩy cảm giác tương tác đó – hay bất cứ điều gì bạn muốn gọi. Ngày xưa, chúng tôi gọi nó là phim tương tác. Câu chuyện này nơi bạn trở thành ngôi sao, băng băng thẳng tiến về phía trước.

Cha đẻ tựa game 200 triệu đô tự tin đẳng cấp

[…]

Khi câu chuyện mở ra và nhiều điều xảy ra với các nhân vật khác nhau trong câu chuyện, hy vọng nó có thể tác động đáng kể đến các bạn. Nếu ai đó bị giết và bạn từng dành thời gian để tìm hiểu họ và thực sự thích họ, điều đó sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc nhiều hơn. Chúng tôi đã cố gắng rất nhiều để mang đến sự tinh tế, để vẽ nên bức tranh bằng những mẫu texture. Khi tất cả kết hợp lại với nhau, tôi nghĩ rằng sự chi tiết của nó sẽ thực sự có tác động.”

Cha đẻ tựa game 200 triệu đô tự tin đẳng cấp

Đây quả thực là những tuyên bố cực kỳ tham vọng, mặc cho kinh phí khổng lồ mà nhà sản xuất kêu gọi được từ cộng đồng, lẫn dàn diễn viên thượng thặng sẽ góp mặt. Những tên tuổi gạo cội như Gary Oldman (series Batman Dark Knight), Gillian Anderson (The X-files, Hannibal), Andy Serkis (Chúa Nhẫn, Black Panther, Star Wars) và Ben Mendelsohn (Rogue One: A Star Wars Story, The Dark Knight Rises, Ready Player One), ứng cử viên Primetime Emmy John Rhys -Davies (bộ 3 Chúa Nhẫn), Mark Hamill (Joker, Star Wars), Mark Strong, Liam Cickyham, Rhona Mitra và Henry Cavill (người thể hiện vai Superman và Geralt of Rivia trong series phim The Witcher sắp tới của hãng Netflix).

Cha đẻ tựa game 200 triệu đô tự tin đẳng cấp

Tất nhiên, bản thân tài năng của diễn viên vẫn chưa đủ đảm bảo cho chất lượng tổng thể. Bởi yếu tố quan trọng khác chính là kịch bản phim cũng phải xuất sắc nếu Squadron 42 thực sự muốn vượt lên trên đỉnh cao nhất trong ngành công nghiệp game như Chris Roberts kỳ vọng. Bản thân ông cũng có kinh nghiệm đáng kể ở ngành điện ảnh, bởi sau khi hoàn tất Freelancer, ông đã chuyển sang làm phim và tham gia sản xuất một vài tác phẩm hay như Lord of War, Outlander và Black Water Trans.

Theo Wccftech