Xuất hiện ca sĩ ảo đầu tiên Việt Nam

Ann, nữ ca sĩ ảo đầu tiên tại Việt Nam mới ra mắt vào ngày 14/3 vừa qua bởi BoBo Studio.
Xuất hiện ca sỉ ảo đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 1.

Ann được tạo ra bởi thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI) cùng kỹ xảo âm thanh sống động. Đây là cột mốc đánh dấu một bước ngoặt mới trong lĩnh vực giải trí tại Việt Nam.

Giọng hát của Ann có màu riêng biệt là sự kết hợp của nhiều giọng ca khác nhau thuộc công ty, sau đó được xử lý bằng công nghệ để đáp ứng trường độ, cao độ trong thanh nhạc.

Ann được tạo hình là một ca sĩ 18 tuổi, độ tuổi đẹp nhất của người con gái. Cô ca sĩ ảo này có phong cách nhẹ nhàng và trẻ trung, chiếm thiện cảm của khán giả. Phong cách biểu diễn và diễn xuất của cô khá đa dạng.

Cùng với sự ra mắt ca sĩ ảo đầu tiên tại Việt Nam, BoBo Studio cũng phát hành MV Làm Sao Thương Anh của cô. Toàn bộ thước phim trong MV đều là kỹ xảo hình ảnh.

Xuất hiện ca sỉ ảo đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 2.

Nhà sáng lập Bobo Đặng tiết lộ, trong tương lai, Ann không chỉ là ca sĩ mà còn có thể đóng phim, diễn thời trang, tham gia các show giải trí bằng cách tiếp cận phù hợp.

BoBo Studio cho biết nghệ sĩ ảo sẽ không có chuyện bê bối đời tư hay scandal. Nhưng việc giữ được sự hấp dẫn trong thời gian dài cũng là một thử thách đối với nghệ sĩ ảo.

Ngoài ra, nghệ sĩ ảo cũng đang gây ra nhiều tranh cãi. Một số người cho rằng việc sử dụng nghệ sĩ ảo sẽ khiến giá trị của nghệ thuật và giá trị của con người trong ngành giải trí bị giảm đi. Tuy nhiên, BoBo Studio cho rằng nghệ sĩ ảo được tạo ra không phải cho mục đích thay thế cho nghệ sĩ thật, nó chỉ là một phương tiện để mở rộng khả năng sáng tạo và đưa ngành giải trí Việt Nam đến với một tầm cao mới.