Xuất hiện nhóm thần đồng 16 tuổi đã có làm game và phát hành trên Steam

Tài không đợi tuổi, đây có lẽ là những nhà làm game trẻ nhất thế giới hiện nay

Tuổi trẻ tài cao. Và sản phẩm đầu tay của nhóm bạn trẻ này chính là Alter Army, là một tựa game platformer hành động 2D vô cùng thú vị.

Xuất hiện nhóm thần đồng 16 tuổi đã có làm game và phát hành trên Steam - Ảnh 1.

Thật tuyệt khi xuất hiện một trò chơi khá đột phá, một tựa game đủ lạ lẫm để khiến bất cứ game thủ nào tò mò, nhưng cũng đủ quen thuộc để game thủ lao vào chơi và tìm hiểu. Alter Army là một game platformer hành động 2D khá giống với các tựa game nho nhỏ khác như Risk of Rain, Hollow Knight và Nuclear Throne. Bạn sẽ bắt đầu game bằng việc chọn một trong bốn nhân vật và sau đó nhảy qua các cấp độ và đánh đập kẻ thù. Điều thú vị ở đây, là bạn bắt buộc phải suy nghĩ khi nào thì nên sử dụng big charged-up attacks và khi sử dụng tuyệt chiêu này bạn sẽ gây thêm sát thương và cũng tăng khả năng hồi máu, đó là cách duy nhất tăng HP trong game.

Nhưng một trong bốn nhân vật đó là một gã cơ bắp mang tên… Hmm. Một nhân vật khác thì dùng guitar làm vũ khí, và nhạc nền sẽ bùng nổ những tiếng riff bất cứ khi nào anh ta sử dụng sức mạnh. Tên địa danh được đặt theo kiểu ngôn ngữ dịch thuật, ví dụ như "The Last King's Broken Statue - Bức tượng bị phá vỡ của vị vua cuối cùng". Bên ngoài một ngôi đền, bạn sẽ gặp vào một gã khổng lồ đang đi tè ra máu. Hết sức quái đản, nhưng lại khá ấn tượng.

Xuất hiện nhóm thần đồng 16 tuổi đã có làm game và phát hành trên Steam - Ảnh 2.

Alter Army là tựa game đầu tiên của Vague Pixels, một studio nho nhỏ, thực sự chỉ là hai thiếu niên đến từ Jaipur, Ấn Độ, là Mridul Pancholi và Mridul Bansal. Họ đã bắt đầu làm game từ năm 2016, khi họ khoảng 14 tuổi. Bansal nói với tôi rằng không hề dễ dàng một chút nào khi phải vừa làm game, vừa hoàn thành việc học trên trường. Bansal cho biết: “Chúng em đã từng có một lịch trình bận rộn. Sai khi tan học, từ trường về nhà lúc 2 giờ chiều và chúng em mới bắt đầu làm game cho đến 3 giờ sáng hôm sau và chúng em thường ngủ khoảng ba hay bốn giờ . Sau đó, chúng em dậy đi học và đôi khi ngủ gật trong lớp. "

Giáo viên của cả hai không hề ấn tượng trước tài năng của đôi bạn nhỏ, và bố mẹ họ cũng không ủng hộ. Bansal nói thêm: "Cha mẹ chúng em không hiểu loại về việc làm game nên họ từng nói đây là một sự lãng phí thời gian và nên tập trung vào việc học. Các giáo viên của chúng em cũng thường chế giễu chúng em trước lớp, nếu chúng em không thể làm bài tập về nhà giỏi như làm game ”.

Xuất hiện nhóm thần đồng 16 tuổi đã có làm game và phát hành trên Steam - Ảnh 3.

Tuy nhiên, nỗ lực của cả hai đã thành công. Trò chơi của họ được phát hành trên Steam vào tuần trước, tuy nhiên không có nghĩa mọi chuyện đã kết thúc. "Chúng em cam kết Alter Army sẽ được cập nhật thường xuyên", Bansal nói. "Chúng em có kế hoạch sẽ add Steam achievements càng sớm càng tốt."

Còn về lý do tại sao game Alter Army có một gã khổng lồ tè ra máu trên tường của một ngôi đền đổ nát, Bansal cho tôi một câu trả lời rất đơn giản: " Dạ, gã đó mắc bệnh huyết niệu ạ."