Xuất Hiện Thêm Nhiều Bằng Chứng Cho Thấy Final Fantasy 9 Remake Đang Được Phát Triển

Một cơ sở dữ liệu không chính thức của Epic Games Store dường như chứa đựng các bằng chứng về dự án Final Fantasy 9 Remake với tên mã là “Momo”

Kể từ khi ra mắt vào năm 2000, Final Fantasy 9 đã thu hút một cộng đồng hâm mộ cuồng nhiệt nhờ vào hệ thống nhân vật hấp dẫn và thế giới kì ảo của nó. Những game thủ kỳ cựu của thương hiệu này từ lâu đã mong chờ hãng Square Enix một ngày nào đó có thể mang Final Fantasy 9 quay trở lại, và những thông tin rò rỉ gần đây dường như đang cho thấy tiềm năng đó là rất lớn. 

Xuất Hiện Thêm Nhiều Bằng Chứng Cho Thấy Final Fantasy 9 Remake Đang Được Phát Triển

Vào năm 2021, những người khai thác dữ liệu đã khám phá ra một trò chơi Final Fantasy kinh điển nằm trong danh sách các trò chơi chưa được công bố của dịch vụ Nvidia’s GeForce Now. Một số trò chơi khác trong danh sách đó về sau đều được công bố hoặc phát hành, càng củng cố thêm tính xác thực của tin đồn. Leaker đáng tin cậy Midori cũng thường xuyên đăng tải những thông tin cập nhật liên quan đến tiến trình phát triển của dự án tin đồn Final Fantasy 9 Remake. 

Xuất Hiện Thêm Nhiều Bằng Chứng Cho Thấy Final Fantasy 9 Remake Đang Được Phát Triển 2Xuất Hiện Thêm Nhiều Bằng Chứng Cho Thấy Final Fantasy 9 Remake Đang Được Phát Triển 3

Người này khẳng định bản làm lại đang được thực hiện với một mức kinh phí nhỏ hơn các trò chơi Final Fantasy lớn khác trước đây, nhưng cũng sẽ ra mắt đa nền tảng. Và trong khi Square Enix chưa chính thức xác nhận, một nguồn rò rỉ khác từ cơ sở dữ liệu của Epic Games Store lại tiếp tục củng cố thêm cho tin đồn. Người dùng của diễn đàn Famiboards đã chia sẻ danh sách game chưa được công bố từ EpicDB, trong đó có chứa những thông tin liên quan đến bản làm lại của Final Fantasy 9, được đặt dưới một dự án có codename là “Momo”.

Xuất Hiện Thêm Nhiều Bằng Chứng Cho Thấy Final Fantasy 9 Remake Đang Được Phát Triển 4

Xuất Hiện Thêm Nhiều Bằng Chứng Cho Thấy Final Fantasy 9 Remake Đang Được Phát Triển 5

Bản thân danh sách này còn được liên kết với “Early-Purchase Bonus Tetra Master Starter Pack” “Pre Order Bonus Thief’s Knives”. Những người hâm mộ Final Fantasy 9 lâu năm chắc hẳn sẽ cảm thấy quen thuộc với cái tên Tetra Master, khi đó là tên của một minigame thẻ bài. Phần thưởng The Thief’s Knives cũng khá thú vị, khi nhân vật chính của Final Fantasy 9, Zidane Tribal vừa là một diễn viên vừa là một kẻ trộm, có thể sử dụng dao hoặc kiếm làm vũ khí chính. Ngoài ra còn có danh mục cho một “Cuisine Set”, mà vài người tin rằng có thể liên quan đến Quina Quen.

Xuất Hiện Thêm Nhiều Bằng Chứng Cho Thấy Final Fantasy 9 Remake Đang Được Phát Triển 6

Hiện tại, Square Enix vẫn chưa chính thức công bố về sự tồn tại của Final Fantasy 9 Remake. Gần đây, leaker Midori cho biết việc làm lại Final Fantasy 9 đã bị trì hoãn sau khi Square Enix chuyển giao dự án sang một nhà phát triển khác vì không hài lòng trước những gì mà một studio bên ngoài đã thực hiện. Nhưng chưa rõ thời điểm thực hiện chuyển giao là khi nào, và nó hoàn toàn có thể diễn ra từ cách đây rất lâu, đồng nghĩa với việc tiến độ phát triển Final Fantasy 9 Remake có thể đã vượt xa hơn những gì người hâm mộ nghĩ đến.