Xuất hiện tựa game cho phép bạn tự tạo nhân vật chính

Khác với các tựa game trước đó là Sekiro hay tựa game độc quyền PS VR là Deracine, Elden Ring sẽ để bạn sáng tạo ra nhân vật chính của mình.

Elden Ring – siêu phẩm tiêu theo của From Software với sự hợp tác cùng nhà sáng tạo Game of Throne là George RR Martin, hứa hẹn sẽ mang đến một thế giới vô cùng phức tạp đậm chất Dark Souls nhưng với một cách thể hiện và quy mô còn hoành tráng hơn nữa. Thế nhưng khác với các tựa game trước đó là Sekiro hay tựa game độc quyền PS VR là Deracine, Elden Ring sẽ để bạn sáng tạo ra nhân vật chính của mình.

Xuất hiện tựa game cho phép bạn tự tạo nhân vật chính - Ảnh 1.

Trong một cuộc phỏng vấn với trang IGN, chủ tịch Hidetaka Miyazaki đến từ From Software đã tiết lộ nhiều hơn về triết lý thiết kế của Elden Ring, vốn đã bị rò rĩ trước sự kiện E3 2019 trước khi được giới thiệu chi tiết hơn trong buổi thuyết trình của Xbox tại sự kiện đó. Ông cho hay: “Sẽ không có nhân vật chính cố định trong Elden Ring. Chúng tôi chủ yếu để cho người chơi tự quyết định các đặc điểm và tính cách mà họ ạo ra.” Trái người với một Wolf  khắc kỷ trong Sekiro, có vẻ như anh hùng của Elden Ring sẽ đi theo phong cách của Dark Souls và Bloodborne thông qua việc giao tiếp bằng hành dộng và lựa chọn đối thoại thay vì các đoạn cắt cảnh nói chuyện.

ELDEN RING【2019 E3】

Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là Elden Ring có các công cụ sáng tạo nhân vật phong phú của Dark Souls và thể loại của nó cho phép bạn tạo ra mọi khía cạnh của một anh hùng chính nghĩa, hoặc là một kẻ kì dị hay một kiểu nhân vật vào đó ở giữa. Nhưng Mikayami xem Elden Ring là “một sự cải tiến tự nhiên hơn của Dark Souls”, mở ra một thế giới rộng lớn hơn nhiều. Ông cho hay: “Gameplay của Elden Ring không quá khác biệt so với Dark Souls. Điều đó không có nghĩa là cả hai trò chơi sẽ giống hết nhau, nhưng bạn có thể nói rằng Elden Ring thuộc cùng thể loại.”

Xuất hiện tựa game cho phép bạn tự tạo nhân vật chính - Ảnh 3.

Trong các cuộc phỏng vấn trước đây, Miyazaki chia sẻ về những đóng góp của Martin cho Elding Ring thông qua việc tạo ra các câu chuyện thần thoại diễn ra từ lâu trước các sự kiện của trò chơi. “Bằng cách để anh ta viết về khoảng thời gian khi người chơi chưa bắt đầu, anh ta có thể tự do khai phá sự sáng tạo theo cách mà anh ta thích. Hơn nữa với tư cách là người đến từ From Software, chúng không mong muốn tạo ra những trải nghiệm tuyến tính và dựa theo cốt truyện trong Elden Ring. Nhờ Martin mà chúng tôi có thể giải quyết được cả hai vấn đề”.

Xuất hiện tựa game cho phép bạn tự tạo nhân vật chính - Ảnh 4.

Elden Ring cũng sẽ bổ sung thêm cơ chế cưỡi ngựa để giúp bạn vượt qua thế giới mở rộng lớn, mặc dù bạn sẽ không thể dạo qua các thị trấn đông dân như ở The Witcher 3. “Ngôi làng sẽ là những tàn tích tăm tối mà bạn mong đợi từ chúng tôi. Tạo ra một tựa game cởi mở hơn là một thử thách với chúng tôi bơi nếu thêm thắt nhiều chi tiết hơn nữa, tựa game sẽ trở nên quá tải. Vì vậy chúng tôi quyết định tạo ra một trò chơi theo phong cách thế giới mở tập trung vào những gì tốt nhất có thể.”